Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 đại gia viễn thông Trung Quốc chính thức bị hủy niêm yết tại Mỹ từ 11/1

Chứng khoán

07/01/2021 12:56

Sau cùng, NYSE thông báo sẽ hủy niêm yết ba gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc. Quyết định thay đổi sau khi có hướng dẫn mới từ Bộ Tài chính Mỹ.

Hôm 7/1, Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) thông báo sẽ loại các cổ phiếu của China Telecom, China Mobile và China Unicom khỏi thị trường chứng khoán Mỹ. QUyết định này tuân theo lệnh của Tổng thống Donald Trump ký trước đó.

Trước đó, vào ngày 4/1, NYSE bất ngờ hủy kế hoạch loại các cổ phiếu của 3 gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc . Tuy nhiên, kết quả đã bị đảo ngược vào hôm 7/1, gây ra nhiều sự nhầm lẫn. Bộ trưởng Tài chính, Steven Mnuchin, nói với NYSE rằng, ông không đồng ý với sự đảo ngược.

Biểu tượng của China Mobile - một trong ba công ty NYSE tuyên bố hủy niêm yết. Ảnh: Internet
Biểu tượng của China Mobile - một trong ba công ty NYSE tuyên bố hủy niêm yết. Ảnh: Internet

Lý giải cho điều này, NYSE cho biết, sự thay đổi quyết định là do hướng dẫn mới từ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính. NYSE thông tin thêm, việc giao dịch ba cổ phiếu sẽ bị tạm ngừng vào lúc 16h (theo giờ Mỹ) vào ngày 11/1.

Trước thông tin trên, vào đầu phiên giao dịch hôm 6/1, cổ phiếu của China Telecom đã giảm 1,7%, trong khi China Mobile giảm khoảng 1% và China Unicom tăng khoảng 0,8%.

Trước đó, khi NYSE thông báo hủy niêm yết lần đầu tiên, các quan chức Trung Quốc đã phản đối điều này. Họ cho rằng, lệnh điều hành “hoàn toàn phớt lờ tình hình thực tế của các công ty liên quan và quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư toàn cầu, đồng thời làm tổn hại nghiêm trọng đến quy tắc và trật tự thị trường”.

Vào tháng 8, Tổng thống Donald Trump đã khởi động một cuộc đấu tranh pháp lý cho trang mạng xã hội TikTok bằng lệnh tương tự nhằm vào công ty mẹ - ByteDance và Tencent. Nhiều công ty Hoa Kỳ, bao gồm Oracle và Walmart, đã tham gia vào các cuộc thương thảo để mua lại cổ phần trong ứng dụng chia sẻ video này.

Vào tháng 12, ông Trump đã ký một dự luật buộc hủy niêm yết cổ phiếu Trung Quốc không tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của Mỹ. Đồng thời, chính phủ Mỹ đã chỉ đạo Ban Đầu tư Tiết kiệm Hưu trí Liên bang tránh đầu tư vào các công ty Trung Quốc vào tháng 5.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement