Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

250 triệu tài khoản email người dùng Windows 10 đang bị “đe dọa” bởi mã độc Trickbot

Thủ thuật

01/08/2019 17:44

Mã độc được nhắc tới là Trickbot, là mối đe dọa khoảng 250 triệu tài khoản email cá nhân của người dùng Windows 10, theo Forbes.

Hệ điều hành Windows 10 vốn được biết đến với hàng rào bảo mật mạnh mẽ Window Defender. Nhưng nay loại trojan Trickbot đã có thể đánh sập luôn ứng dụng bảo mật Windows Defender trên Windows 10 khiến cho người dùng hoang mang.

Trojan Trickbot đã lén lút tồn tại từ năm 2016. Kể từ đó đến nay, loại Trojan này đã xâm phạm không dưới 250 triệu tài khoản email. Bọn tin tặc lợi dụng công cụ này để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng online và ví tiền điện tử. 

Các hacker thường nguỵ trang các trojan này dưới các tập tin Word hoặc Excel để đánh lừa người dùng mở ra và bị nhiễm mã độc.

250 triệu tài khoản email người dùng Windows 10 đang bị “đe dọa” bởi mã độc Trickbot

Chiến dịch mới nhất hiện đang nhắm tới những người dùng Windows 10 bằng một thông báo trên trang miền Office 365. Thông báo này được thiết kế tinh vi và chi tiết và nhắc nhở người dùng cài đặt loại Trojan trên thiết bị cá nhân. Nguy hiểm hơn, loại trojan này nhắm vào những người dùng chỉ sử dụng duy nhất Window Defender để bảo vệ máy tính. 

Chính điều này đã khiến Trickbot được xem như là một loại Trojan nguy hiểm nhất hiện nay.

Thông tin cho biết rằng khi xâm nhập vào máy tính, Trickbot sẽ tìm cách vô hiệu hóa, xóa dịch vụ và chấm dứt các tiến trình liên quan đến Windows Defender. Và nó sẽ can thiệp vào phần Window Group Policy để vô hiệu hóa hoàn toàn Windows Defender đồng thời tắt các thông báo bảo mật.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement