Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

21 người Trung Quốc sở hữu nhiều bất động sản dọc biển Đà Nẵng

Phân tích

19/09/2019 17:12

Trong số 263 lô đất dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn thì có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên sổ đỏ.

Thông tin trên vừa được ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng đưa ra tại cuộc họptiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng tại huyện Hòa Vang ngày 19/9.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Hòa Vang đã bày tỏ sự lo lắng trước thực trạngngười Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày một nhiều, trong đó có nhiều đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật. Cử tri Ngô Minh Hồng (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) cho biết, hoạt động của người nước ngoài tại Đà Nẵng rất phức tạp. Nổi lên là việc người Trung Quốc núp bóng, mua đất ở khu vực ven biển quận Ngũ Hành Sơn, gây bất ổn cho thị trường bất động sản.

Cử tri Đà Nẵng bức xúc trước tình trạng người Trung Quốc sở hữu bất động sản ven biển, gây bất ổn thị trường.
Cử tri Đà Nẵng bức xúc trước tình trạng người Trung Quốc sở hữu bất động sản ven biển, gây bất ổn thị trường.

"Trước đây mỗi lô đất ở vùng ven Đà Nẵng chỉ khoảng 200 đến 300 triệu đồng, nhưng nay thì lên cả vài tỷ đồng. Tôi lấy ví dụ ở Hòa Châu mỗi lô đất bây giờ có giá hơn 1 tỷ đồng. Đất tăng chóng mặt như vậy con cháu làm sao hy vọng có nhà để ổn định cuộc sống được. Nếu không kiểm soát, để người nước ngoài núp bóng mua thì giá đất ngày càng tăng, người dân không thể mua được", cử tri Hồng nói.

Cùng quan điểm trên, cử tri Võ Hoàng Linh (xã Hòa Nhơn, Hòa Vang) cho hay, dọc tuyến đường biển ở quận Ngũ Hành Sơn hiện nay có rất nhiều người Trung Quốc đến sinh sống, làm việc, du lịch… Nếu không kiểm soát chặt sẽ rất dễ xảy ra những vi phạm pháp luật Việt Nam.

Trả lời những bức xúc, kiến nghị của cử tri, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, thực trạng người Trung Quốc mua đất, Bộ Tài nguyên Môi trường đã có chỉ đạo và Sở đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại. Đặc biệt là khu vực dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực Sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) với 246 lô đất. Trong số này có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Trước đây, 21 trường hợp này được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận cho người Việt Nam. Tuy nhiên, trong trong quá trình khai thác sử dụng thì người ta sử dụng hình thức mua cổ phần và góp vốn. Hiện nay chuyển sang người Trung Quốc đứng tên", ông Hùng nói.

Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng khẳng định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hoàn toàn đúng pháp luật, còn có dấu hiệu người Trung Quốc núp bóng hay không thì thẩm quyền thuộc về cơ quan điều tra.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement