Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

Phân tích

10/06/2019 17:24

Trước khi đi du lịch ở một đất nước nào đó. Bạn cần tham khảo những cách sau để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt hành trình.

1. Cơ thể bị dị ứng

Nếu bạn có bất kỳ dị ứng đe dọa đến tính mạng, hãy học cách viết và phát âm tên của sản phẩm thực phẩm hoặc thuốc bạn bị dị ứng bằng ngôn ngữ địa phương . Viết những tên này vào thẻ, trong ghi chú điện thoại của bạn hoặc sử dụng vòng đeo tay cảnh báo y tế. 

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

2. Dịch thuật.

Google Maps, Google Dịch và các ứng dụng tương tự như một quy tắc cần có kết nối internet để hoạt động. Tuy nhiên, những ứng dụng này và một số ứng dụng khác cũng có phiên bản ngoại tuyến. 

Trước khi bạn thực hiện chuyến đi, hãy tải xuống bản đồ ngoại tuyến của thành phố bạn đang hướng đến  và ngôn ngữ cần thiết cho ứng dụng dịch thuật của bạn. Làm như vậy bạn có thể chắc chắn rằng mình không bị lạc ở một thành phố nước ngoài, ngay cả khi bạn không có quyền truy cập internet.

3. Tìm hiểu lịch trình của giao thông công cộng địa phương.

Giao thông công cộng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn đi du lịch giá rẻ và an toàn. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu lịch trình của giao thông công cộng địa phương trước. Ở một số nơi có ít hoặc không có xe buýt hoặc xe lửa vào ban đêm. Nếu bạn không biết lịch trình bạn sẽ bỏ lỡ chuyến xe buýt cuối cùng và phải đi bộ hoặc chọn một chiếc taxi.

4. Nhầm lẫn móc túi với sự trợ giúp của ví giả.

Một ví giả sẽ giúp bạn giữ tất cả tiền mặt và thẻ tín dụng khi bị cướp. Mua một chiếc ví rẻ tiền và điền vào nó bằng giấy giả hoặc thẻ nhựa và tiền giả trông thật. Cung cấp ví này cho một kẻ móc túi khi chúng cố cướp đồ của bạn. Chỉ cần đừng quên đeo ví giả như thật, trong túi hoặc ví của bạn.

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

5. Để những món đồ đắt tiền ở nhà.

Một máy ảnh đắt tiền mới hoặc đồ trang sức đắt tiền có thể thu hút sự chú ý không mong muốn. Nếu bạn không cần phải mặc những bộ trang phục sang trọng trong chuyến đi, tốt hơn hết là để đồ trang sức và phụ kiện đắt tiền ở nhà.

 Ăn mặc đơn giản và phù hợp với nơi bạn đang đến và ẩn máy ảnh của bạn khi bạn không sử dụng nó.

6. Email tự quét các tài liệu quan trọng.

Trước khi thực hiện chuyến đi, hãy quét và gửi email cho mình các bản sao của các tài liệu quan trọng như hộ chiếu, bằng lái xe, bảo hiểm, visa, vé, v.v ... 

Nếu bạn tình cờ mất bản gốc, bạn luôn có thể truy cập các bản sao trong hộp thư điện tử của mình để lấy các thông tin cần thiết và để có tài liệu của bạn thay thế. Bạn cũng nên mang theo bản sao giấy hộ chiếu thay vì hộ chiếu khi ra ngoài ở một thành phố xa lạ.

7. Luôn mang theo hóa đơn ATM của bạn.

Ít ai trong chúng ta nghĩ về nó, nhưng mảnh giấy này để lại ở ATM có thể giúp ai đó đánh cắp danh tính của bạn. Tùy thuộc vào khu vực và ngân hàng, biên lai ATM có thể hiển thị vị trí của bạn, các giao dịch gần đây, số dư, các chữ số cuối của thẻ và số tài khoản . Đừng quên các quy tắc an toàn sử dụng ATM chung :

  • Đảm bảo không có ai đứng sau bạn khi bạn nhập số PIN
  • Không sử dụng máy có ánh sáng yếu hoặc những máy được đặt ở khu vực vắng vẻ;
  • Đừng đếm tiền mặt của bạn hoặc xem qua đồ đạc của bạn khi đứng tại ATM.

8. Tìm kiếm các kết nối internet an toàn.

Khi đi du lịch, chúng ta chủ yếu bắt gặp internet công cộng tại các khách sạn, quán cà phê và sân bay... không phải lúc nào cũng an toàn. Tránh nhập mật khẩu email và đăng nhập trang web và tránh đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, email công việc và các tài khoản nhạy cảm khác khi sử dụng các kết nối không an toàn.

9. Chọn một phòng ở tầng 2, 3 hoặc 4.

Các chuyên gia bảo mật chắc chắn rằng tốt hơn là chọn phòng giữa tầng 2 và tầng 4. Tầng trệt quá dễ dàng để tiếp cận từ mặt đất, trong khi tầng từ thứ 2 đến thứ 4 quá cao đối với kẻ trộm, nhưng đủ thấp để thang cứu hỏa có thể tiếp cận trong trường hợp khẩn cấp .

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

10. Kiểm tra ổ khóa trên tất cả các cửa sổ.

Kiểm tra các khóa trên cửa sổ và cửa ban công khi bạn đến và mỗi lần bạn quay lại , vì việc dọn phòng có thể mở chúng và quên khóa lại. Nếu phòng của bạn có phòng liền kề, hãy đảm bảo cửa giữa 2 được khóa chắc chắn.

11. Đặt biển báo "Không làm phiền" trên cửa khi bạn rời khỏi phòng.

Khi bạn rời khỏi phòng, bật radio hoặc TV lên và đặt một dấu hiệu Không làm phiền trên tay nắm cửa. Bằng cách này, bạn sẽ tạo cho kẻ trộm tiềm năng ấn tượng rằng bạn đang ở trong phòng.

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

12. Tránh sử dụng két sắt trong phòng của bạn.

Két sắt khách sạn rất dễ đột nhập và chúng là thứ đầu tiên được  nhắm đến nếu phòng của bạn bị cướp. Địa chỉ quầy làm thủ tục để xem liệu có bất kỳ lựa chọn nào khác để giữ an toàn cho đồ đạc của bạn không.

13. Tránh nói to dữ liệu cá nhân của bạn khi kiểm tra.

Viết tên, số điện thoại của bạn và bất kỳ thông tin cần thiết nào khác vào một tờ giấy và trao cho nhân viên khách sạn để thông tin này không thể bị nghe thấy. Yêu cầu nhân viên khách sạn viết số phòng của bạn thay vì nói to.

14. Đặt một miếng băng keo hoặc giấy lên trên lỗ nhìn trộm.

Có những trường hợp khi mọi người bị theo dõi và thậm chí quay phim qua các lỗ nhìn trộm trong phòng khách sạn của họ

Khi bạn vào phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem lỗ nhìn trộm có hiện diện và không bị ảnh hưởng không. Không chấp nhận một phòng nếu một lỗ nhìn trộm vắng mặt hoặc bị hư hỏng , và nếu nó được yêu cầu chuyển phòng. Che lỗ nhìn trộm bằng một mảnh giấy hoặc băng từ bên trong phòng.

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

15. Đặt một kính trên tay nắm cửa trong phòng khách sạn

Một số khách sạn hạng phổ thông có hệ thống bảo mật kém hoặc không có hệ thống bảo mật nào cả.

Để cảm thấy an toàn trong phòng của bạn vào ban đêm, hãy đặt một chiếc cốc rỗng trên tay nắm cửa trước khi đi ngủ. Nếu có ai vào phòng bạn, kính sẽ rơi xuống sàn và âm thanh sẽ đánh thức bạn dậy.

14 cách giúp bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài
MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement