Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 mẹo thông minh để loại bỏ gàu trong mùa đông

Làm đẹp

24/12/2019 16:33

Gàu thường xuất hiện nhiều hơn vào mùa đông vì không khí khô và lạnh, chúng ta có thể tránh nó bằng một số mẹo.

Nhiệt độ đang giảm dần và nếu bạn không cẩn thận, không khí lạnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và mái tóc của bạn. Một vấn đề sức khỏe phổ biến mà bạn có thể gặp phải trong mùa đông là gàu, dẫn đến ngứa da đầu. Trong một số trường hợp, gàu có thể chặn nang và dẫn đến rụng tóc tăng.

Vào mùa đông, gàu trở nên tồi tệ hơn vì không khí khô và lạnh. Gàu có thể gây khó chịu, đặc biệt là khi những vảy đó rơi vào quần áo mùa đông tối màu của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tránh nỗi xấu hổ do gàu gây ra. Ở đây một số thay đổi lối sống và các biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm và điều trị gàu.

Hạn chế gội đầu

Không nên gội đầu thường xuyên trong mùa đông vì nó sẽ làm giảm độ ẩm từ da đầu của bạn. Tránh sử dụng nước nóng trên đầu của bạn; thay vào đó hãy sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh nếu bạn có thể đứng. Bạn có thể sử dụng dầu gội đầu nhưng xả sạch xà phòng ra khỏi tóc đúng cách để ngăn ngừa kích ứng và gàu.

Chải tóc thường xuyên

Nó có thể giúp kích thích da đầu và tăng lưu thông máu. Điều này sẽ tiếp tục giúp tăng tiết dầu giúp tóc và da đầu khỏe mạnh.

Vào mùa đông, gàu trở nên tồi tệ hơn vì không khí khô và lạnh.
Vào mùa đông, gàu trở nên tồi tệ hơn vì không khí khô và lạnh.

Uống nhiều nước

Trong mùa đông, chúng ta thường quên uống nước và đây là lý do khiến da đầu của chúng ta bị khô. Thiếu nước làm mất nước da và tóc, gây ra nhiều gàu. Uống ít nhất 4 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể bạn ngậm nước.

Khăn bông

Dùng khăn bông để lau tóc sau khi gội. Tránh sử dụng khăn có kết cấu thô vì nó có thể dẫn làm tóc xoăn hơn.

Ăn uống lành mạnh

Một cách để loại bỏ gàu là ăn uống lành mạnh. Vitamin B, kẽm và omega 3 rất tốt cho tóc và da đầu của bạn. Ăn nhiều trái cây và rau quả để có được các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bao gồm trứng, cá, chuối và rau bina, là những nguồn tốt cho các chất dinh dưỡng này.

Tiêu thụ ít đường                          

Đường không tốt cho da, cũng như tóc. Nồng độ đường trong máu cao có thể gây ra vảy dầu dư thừa và dẫn đến gàu. Thay vì đường, tiêu thụ mật ong hoặc đường thốt nốt.

Bôi dầu trước khi tắm

Sử dụng dầu dừa có thể giúp hydrat hóa da đầu và tóc. Sẽ tốt hơn nếu bạn làm nóng dầu một chút và áp dụng nó. Rửa sạch bằng dầu gội nhẹ.

Giảm căng thẳng

Nếu bạn bị gàu nhẹ, căng thẳng có thể làm tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, đừng căng thẳng nhiều.

Màu tóc

Tránh nhuộm tóc trong mùa đông. Bởi vì hóa chất có trong màu tóc sẽ làm cho da đầu và tóc khô. Nó cũng có thể gây kích ứng da và gây ngứa.

Dầu cây chè

Dầu cây trà được biết là làm giảm ngứa, nhờn và tổn thương có liên quan đến gàu. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, huyết thanh, có dầu tràm trà.

Dầu cây trà giúp phục hồi tất cả độ ẩm để tránh khô và gàu. Bạn có thể mát xa dầu cây trà trực tiếp trên da đầu của bạn hai lần một tuần để ngăn ngừa gàu.

Theo thehealthsite

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement