Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

Lối sống

11/12/2020 09:10

Chúng ta đều muốn chiếc điện thoại thông minh của mình luôn bền lâu trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, những thói quen hàng ngày đôi khi khá tàn nhẫn với chúng.

Dưới đây là một số mẹo siêu hữu ích giúp điện thoại của bạn bền bỉ trong nhiều năm.

1. Làm sạch bụi ra khỏi cổng sạc của điện thoại

Dùng tăm để cạo nhẹ bên trong cổng sạc. Quét xung quanh cổng sạc để loại bỏ bụi và sau đó lắc nhẹ điện thoại để bụi rơi ra ngoài. Hãy dành thời gian cho điều này và làm nhẹ nhàng nhất có thể, vì có thể làm hỏng cổng sạc.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

2. Không sử dụng tấm lót và thảm ô tô

Tấm lót và tấm lót chống trượt không đảm bảo rằng điện thoại của bạn sẽ không bị trượt xuống. Vẫn có khả năng nó sẽ rơi xuống lúc bạn tăng tốc. Tình huống này có thể làm hỏng điện thoại của bạn một cách nghiêm trọng, hoặc tệ hơn, nó có thể phá hủy hoàn toàn.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

3. Đẩy nước và bụi khỏi loa điện thoại

Điện thoại của bạn vẫn tiếp xúc với nước, nhưng âm thanh phát ra từ loa có bị cản trở không? Đó là bởi vì nước vẫn có thể bị mắc kẹt trong loa. 

Phần lớn mọi người sẽ sử dụng gạo để làm khô điện thoại thông minh của họ, nhưng có nhiều cách hiệu quả hơn để làm điều này. Tải xuống app đối với điện thoại android hoặc shortcut cho iOS và những ứng dụng này sẽ giúp bạn đẩy nước ra khỏi loa điện thoại.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

Chúng phát ra một âm thanh đặc biệt giúp ép hết nước ra ngoài. Điều tương tự cũng xảy ra với bụi, và nếu bạn làm điều đó thường xuyên, bạn sẽ giữ cho loa điện thoại ở tình trạng tuyệt vời trong nhiều năm tới.

4. Mang điện thoại của bạn đến các dịch vụ bảo hành thường xuyên

Các chuyên gia tại các cửa hàng và trung tâm bảo hành sẽ chẩn đoán điện thoại thông minh của bạn và sửa chữa mọi hư hỏng bên trong hoặc bên ngoài mà nó có thể gặp phải. Điều này có thể sẽ không tốn bất cứ chi phí nào của bạn tùy thuộc vào bảo hành.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

5. Đừng bỏ điện thoại vào túi sau

Bạn có thể quên rằng bạn đã đặt điện thoại ở túi sau, và cứ thế ngồi lên nó. Sẽ thật tiếc nếu phá hủy một chiếc điện thoại theo cách này.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

6. Tắt Bluetooth khi không sử dụng

Bluetooth là một công cụ rất hữu ích, nhưng nó cũng có thể nguy hiểm. Khuyến nghị là hãy tắt tính năng này khi bạn không sử dụng và nếu làm như vậy, bạn sẽ chặn tất cả các loại tải xuống độc hại có thể đến với bạn.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

7. Sạc điện thoại thông minh của bạn trước khi pin hết hoàn toàn

Không có gì sai khi điện thoại của bạn ở mức 0% pin, nhưng nếu nó xảy ra nhiều, thì tuổi thọ của chiếc điện thoại sẽ giảm đi nhiều. 

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

Mỗi điện thoại thông minh đều có một số chu kỳ sạc nhất định. Đó là khi bạn sạc điện thoại đến 100% và sau đó sử dụng cho đến khi cạn kiệt pin. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, thì pin điện thoại của bạn sẽ không kéo dài.

8. Cập nhật phần mềm của bạn thường xuyên

Đây là những bản cập nhật cần thiết được sử dụng để loại bỏ một số lỗi bạn có thể gặp phải, giúp điện thoại thông minh của bạn chạy mượt mà và nhanh hơn, đồng thời cập nhật khả năng bảo vệ của nó.

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

9. Không sử dụng bộ sạc USB của sân bay

Có những bộ sạc USB rải khắp các sân bay và những bộ sạc sân bay này thực sự có thể rất tiện lợi cho chúng ta, tuy nhiên chúng có thể không an toàn. Khi sạc điện thoại, bạn sẽ truyền dữ liệu. Dữ liệu này cũng có thể bị tin tặc truy cập bằng cách sử dụng các cổng tương tự. 

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

Do đó, khi bạn cắm cáp của điện thoại vào một cổng bị xâm phạm, nó sẽ kết nối thiết bị của bạn với ổ đĩa ngoài. Điều này có thể khởi động quá trình các bên thứ ba tải xuống dữ liệu của bạn, quay video vào phương tiện của bạn hoặc thậm chí tải lên phần mềm có hại.

10. Không sử dụng điện thoại với băng đeo tay tập thể dục

Nhiệt độ nóng, nước và muối. Đây là 3 yếu tố sẽ phá hủy điện thoại thông minh của bạn nếu bạn mang nó trên tay. 

10 mẹo giúp điện thoại của bạn bền hơn

Việc không lưu thông không khí có thể dẫn đến quá nhiệt và mồ hôi của bạn có thể thấm vào cổng sạc của điện thoại thông minh. Muối của mồ hôi có thể làm hỏng phần cứng và thậm chí gây ra các vấn đề khác với thiết bị của bạn.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement