Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 điều thú vị mà màu mắt có thể tiết lộ về tính cách của bạn

Làm đẹp

02/10/2020 15:17

Khoảng 79% người trên thế giới của chúng ta có mắt nâu, 8% -10% dân số có mắt xanh, 5% có mắt màu hạt dẻ và chỉ 2% người có mắt xanh.

Theo Bright Side, ngoài những thống kê này, các nhà nghiên cứu cũng đã cố gắng tìm ra những đặc điểm tính cách đặc trưng cho từng màu mắt và đã phát hiện ra một số điểm chung.

Phụ nữ có mắt màu nhạt hơn thường chịu đau tốt hơn


Một nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ có đôi mắt xanh lục hoặc xanh lam có thể chịu cơn đau và căng thẳng tốt hơn những phụ nữ có đôi mắt màu nâu và màu hạt dẻ. Trong thời kỳ mang thai và chuyển dạ, nhóm đầu tiên có đôi mắt sáng màu dường như ít đau hơn.

Ngoài ra, họ ít lo lắng và trầm cảm hơn sau khi sinh.  Nhóm phụ nữ mắt màu tối thường có những suy nghĩ tiêu cực hơn.

Những người có đôi mắt nâu được coi là đáng tin cậy


Có một cuộc khảo sát đã đặt câu hỏi với 1.016 phụ nữ ở độ tuổi từ 16 đến 35. Kết quả cho thấy phụ nữ thường đánh giá tính cách người khác theo màu mắt. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có đôi mắt nâu được coi là thông minh và tốt bụng. Hơn nữa, mọi người có xu hướng tin tưởng họ hơn.

Những người có đôi mắt xanh được coi là ngọt ngào và hấp dẫn


Cũng trong cuộc khảo sát trên cho thấy những người có đôi mắt sáng được nhìn nhận theo những cách khác nhau. Trên thực tế, họ được coi là tốt bụng và ngọt ngào hơn. Trong khi đôi mắt tối hơn dường như đi đôi với trí thông minh, đôi mắt xanh được mô tả theo cách tương tự với chỉ 7% người tham gia . Nhưng ngược lại, nhóm người này được đánh giá là hấp dẫn hơn về mặt thể chất.

Người mắt xanh lá được cho là sáng tạo và "quỷ quyệt" hơn


29% người tham gia nghiên cứu cho biết họ coi đôi mắt màu xanh lá cây là điểm hấp dẫn nhất. Hơn nữa, màu này thể hiện sự sáng tạo và "quỷ quyệt" hơn. Trước đây, đôi mắt như vậy bị coi là xấu ở một số vùng. Nhưng điều này có thể xảy ra vì chúng rất hiếm.

Đàn ông có đôi mắt màu nâu nhạt có nhiều vấn đề về tâm lý hơn phụ nữ có đôi mắt giống nhau


Một phát hiện rất kỳ lạ khi nghiên cứu những người có đôi mắt nâu sáng. Họ được cho là có nhiều vấn đề về tâm lý hơn những người có đôi mắt nâu sẫm hoặc đen.

Ngoài ra, nam giới trong nhóm này được coi là kém ổn định hơn (68,47%) so với nữ giới.

Phụ nữ có đôi mắt đen có thể kém tự tinvà  xã giao hơn


Cuộc khảo sát cho thấy 65,38% phụ nữ có đôi mắt đen không phải là người rất xã giao. Ngoài ra, họ có thể kém tự tin và tham vọng hơn so với những người đàn ông có cùng đôi mắt. Những người tham gia nam được cho là có tính cách năng động hơn. Họ có thể nóng tính, bốc đồng và thường tìm kiếm những cuộc phiêu lưu nguy hiểm.

Những người mắt xanh có thể thích thử những điều mới hơn


Một cuộc khảo sát nữa cho thấy những người có đôi mắt xanh được coi là người  biểu cảm, dễ mến và tự tin. Họ cũng thích thử những điều mới, kết bạn mới, tham gia các cuộc phiêu lưu và tham gia vào các hoạt động lành mạnh.

Nhũng người mắt hạt dẻ thể hiện tốt hơn khi chịu áp lực


50,7% những người có đôi mắt màu hạt dẻ hoạt động tốt khi bị căng thẳng và áp lực. Họ cũng say mê hơn với công việc của mình. Cả đôi mắt màu hạt dẻ và xanh lá cây đều được coi là hấp dẫn nhất ở nam giới đối với phụ nữ mặc dù có định kiến ​​về đôi mắt xanh.

Người mắt xanh lá thường lạc quan hơn về tương lai


Người mắt xanh lá chiếm ưu thế trong các hạng mục như đặt mục tiêu, lạc quan về tương lai và đam mê công việc - giống như những người có đôi mắt màu hạt dẻ.

Ngoài ra, những người như vậy đặt mục tiêu cuộc sống thường xuyên hơn (65,9%) và đóng góp cho những mục tiêu mà họ thấy quan trọng (48%).

Người mắt nâu thích tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất


36,5% những người có đôi mắt nâu có khả năng làm một điều: sống hết mình, ở đây và ngay bây giờ. Nhóm người này duy trì giao tiếp bằng mắt dễ dàng hơn (sau những người có đôi mắt xanh lá cây), điều này có thể hữu ích ở nơi làm việc.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement