Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ZenFone Max Pro M1 chờ đón sự hồi sinh từ Asus?

Tiêu dùng thông minh

07/07/2018 07:51

Sau thành công của Asus ZenFone thế hệ đầu vào năm 2014, dòng sản phẩm này gần như biến mất trên thị trường, giờ mới có hy vọng hồi sinh.

Năm 2014, Asus bất ngờ gia nhập thị trường smartphone với 3 sản phẩm chiến lược là các ZenFone 4, 5 và 6, với giá từ 2 - 6 triệu đồng. Mức giá hợp lý cùng với hiệu năng ổn ở thời điểm đó giúp ZenFone gặt hái được thành công. Đồng thời, Aus đã khiến các hãng smartphone lớn phải chú ý nhiều hơn tới phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì ZenFone làm được. Thế hệ thứ 2 dù vẫn có doanh số khả quan nhưng rồi suy giảm dần. Các thế hệ tiếp theo dù có những cải tiến về mặt thiết kế cũng như tính năng, nhưng lại gần như mất hút trên thị trường.

Nguyên nhân trước hết là, sức ép từ smartphone giá rẻ và tầm trung của các thương hiệu lớn. Thêm vào đó là các hãng smartphone Trung Quốc ngày càng bùng nổ với các sản phẩm giá rẻ, khiến Asus ZenFone không còn giữ những ưu thế của thế hệ đầu.

Mặt khác, ZenFone đời đầu lẫn các thế hệ sau đều bộc lộ khá nhiều nhược điểm. Đặc biệt là việc chúng hoạt động không thật sự hoàn hảo do sử dụng bộ vi xử lý của Intel, vốn khi đó mới được phát triển trên nền tảng di động.

ZenFone Max Pro M1 có hi vọng bán chạy giống người tiền nhiệm đời đầu năm 2014.
ZenFone Max Pro M1 có hi vọng bán chạy giống người tiền nhiệm đời đầu năm 2014.

Năm 2018, có vẻ như Asus quyết tâm trở lại thị trường smartphone, với 3 sản phẩm thuộc 3 phân khúc khác nhau. ZenFone 5 không quá nổi bật về cấu hình và giá bán, nhưng có thiết kế tai thỏ tương đối ấn tượng. ZenFone 5z có thiết kế giống như ZenFone 5, mang cấu hình của dòng flagship với Snapdragon 845, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB cùng nhiều trang bị khác và nổi bật với mức giá 12,49 triệu đồng rẻ nhất thị trường.

Tuy nhiên quân bài chiến lược của ZenFone lần này lại là một sản phẩm khác, Max Pro M1, ở phân khúc quen thuộc của ZenFone.

Dứt tình Intel, kết duyên Qualcomm

Năm 2014, Asus bắt tay chặt chẽ với Intel ra mắt Zenfone thế hệ đầu. Mối quan hệ này tưởng chừng rất khăng khít, khi cả 2 đều hỗ trợ nhau nhiệt tình về mặt sản phẩm để cùng nhau hoàn thiện mình. Tuy nhiên sau những bất cập mà bộ vi xử lý của Intel mang lại, Asus bắt đầu phải thay thế dần các smartphone của mình bằng các bộ vi xử lý của Qualcomm, đối thủ của Intel.

Qualcomm đã thay thế hoàn toàn Intel khi xuất hiện bên cạnh ZenFone của Asus.
Qualcomm đã thay thế hoàn toàn Intel khi xuất hiện bên cạnh ZenFone của Asus.

Trong quá trình phát triển vi xử lý cho smartphone, Intel rất cần những người đồng hành như Asus để hoàn thiện sản phẩm của mình. Nhưng có vẻ như những nhược điểm của bộ vi xử lý Intel đã ảnh hưởng mạnh tới sự thành công của ZenFone. Vì vậy Asus không còn cách nào khác là "dứt tình", nếu không muốn cùng nhau chết chìm.

Năm 2018, Asus với cả ZenFone 5, ZenFone 5Z và ZenFone Max Pro M1, đều không còn hình bóng của Intel. Tất cả đã thay bằng Snapdragon của Qualcomm. Cụ thể, ZenFone Max Pro M1 sử dụng Snapdragon 636, một bộ vi xử lý tầm trung của Qualcomm với 8 nhân, mang lại hiệu năng tốt và thời lượng pin hiệu quả nhất.

ZenFone Max Pro M1 trở thành một trong những smartphone giá rẻ nhất thị trường sử dụng vi xử lý Snapdragon 636, với giá từ 4 triệu đồng.

Gaming Monster - hoàn hảo để chơi game?

ZenFone Max Pro M1 hướng tới là một smartphone hiệu quả để vận hành liên tục, cũng như đủ mạnh để thực hiện các tác vụ nặng và tiêu tốn năng lượng. Đối với smartphone, tác vụ nặng nhất không gì khác là "cày" game.

Đây sẽ là sản phẩm hướng tới đối tượng game thủ trên smartphone, vốn đang rất đông đảo.
Đây sẽ là sản phẩm hướng tới đối tượng game thủ trên smartphone, vốn đang rất đông đảo.

Các yếu tố biến Max Pro M1 trở thành Gaming Monster là hiệu năng, thời lượng pin và khả năng hiển thị.

Với hiệu năng, ZenFone Max Pro M1 sở hữu vi xử lý Snapdragon 636, RAM dung lượng 3GB cho bản tiêu chuẩn và 4GB cho bản cao cấp nhất. Với năng lượng, thiết bị này sở hữu pin 5.000 mAh có thể chơi game tới 12 giờ liên tục, 42 giờ đàm thoại, 20 giờ xem Youtube, 28 giờ lướt web và 35 ngày chờ nếu bật 4G. Màn hình của Max Pro M1 là loại Full HD 6 inch 2.160x1.080px, kích thước 18:9, đủ ấn tượng trong phân khúc smartphone tầm trung.

Ngoài ra, ZenFone Max Pro M1 cũng chạy Android 8.1 thuần, tức là không có thêm những giao diện người dùng hay các phần mềm được cài thêm từ hãng, hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt nhất cho máy.

Max Pro M1 cũng bỏ thiết kế màn hình tai thỏ, việc chơi game nói riêng và sử dụng thông thường sẽ tiện lợi hơn và không cần phải chú ý tắt tai thỏ khi cần thiết.

Pin 5.000 mAh là ưu điểm nổi bật của Max Pro M1.
Pin 5.000 mAh là ưu điểm nổi bật của Max Pro M1.

Về cơ bản, cấu hình trên là rất hấp dẫn cho các game thủ muốn cày game trên smartphone. Không cần quá mạnh mẽ, cấu hình này đủ để các game thủ trải nghiệm liên tục và đặc biệt là mức giá hấp dẫn, từ 4 - 6,5 triệu đồng.

Asus tham lam

Trên thực tế, đối với một smartphone chuyên dùng để chơi game, những tính năng còn lại như chụp ảnh sẽ được cắt bớt để giảm giá sản phẩm khi bán ra. Tuy nhiên, Asus khá tham lam khi giới thiệu camera trên ZenFone Max Pro M1 cũng không tệ. Sản phẩm vẫn được trang bị camera kép ở phía sau, khả năng chụp ảnh xóa phông, cũng như những tính năng hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất từ Asus. Asus gọi đó là "Max camera".

Màn hình Full HD  không tai thỏ.
Màn hình Full HD không tai thỏ.

Thêm nữa, Asus cũng giới thiệu "Max âm thanh", với hệ thống loa được thiết kế với 5 nam châm có các cuộn dây loa bằng kim loại, được điều khiển bởi mạch khuếch đại thông minh NXP, mang lại âm thanh vượt trội so với các đối thủ.

Quá nhiều thứ "Max", ZenFone Max Pro M1 của Asus bỗng dưng nhận lại những hoài nghi, giống như khi BKAV tung ra siêu phẩm BPhone không thể tin nổi ngày nào.

Vẫn có camera kép dù là phiên bản tiêu chuẩn.
Vẫn có camera kép dù là phiên bản tiêu chuẩn.

Đáng hoài nghi hơn khi giá của Max Pro M1 lại không hề "mắc" như trang bị: 4,3 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn với RAM 3GB, ROM 32GB và camera thu gọn; 5,2 triệu đồng cho bản 4GB RAM, 64GB ROM và 6,5 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Rõ ràng đây là những mức giá hợp lý tới bất ngờ, giống như những gì ZenFone thế hệ đầu đã làm được năm 2014 khiến người dùng phải trầm trồ.

Sự kết hợp giữa cấu hình tốt và giá hợp lý khiến ZenFone Max Pro M1 đang trở thành smartphone tầm trung đáng chú ý nhất hiện nay. Điểm khác biệt lớn nhất của Asus với BKAV là dù cùng "nổ" tung trời các tính năng cũng như trang bị của sản phẩm, nhưng thương hiệu Asus vẫn uy tín hơn nhiều. Vì vậy, ZenFone Max Pro M1 được đánh giá sẽ là sản phẩm bán chạy và có thể thành công giống như những gì thế hệ ZenFone đầu tiên làm được.

Max nhiều thứ, nhưng giá lại không
Max nhiều thứ, nhưng giá lại không "mắc".

Tất nhiên hoài nghi là vẫn còn, đó là sự thiếu ổn định của những phiên bản ZenFone đời đầu và ZenFone Max Pro M1 cần tự chứng minh tính hiệu quả của mình, đặc biệt đối với các game thủ.

Trang bị Android gốc, Snapdragon 636 và pin 5.000 mAh là 3 ưu điểm rất lớn của ZenFone Max Pro M1. Nếu như máy hoạt động ổn định và hiệu quả, chiếc smartphone này thậm chí còn phù hợp để chơi game hơn cả những smartphone flagship.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement