Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xưng danh người Tổng cục 2 đe dọa hủy gói thầu xây dựng

Chính sách - Hạ tầng

29/10/2019 18:40

Người này nhắn tin tự xưng là cán bộ Tổng cục 2 yêu cầu giám đốc Ban quản lý dự án phải hủy gói thầu, để giao lại cho doanh nghiệp khác.

Ngày 29/10, tại cuộc họp báo quý III do UBND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) vừa có buổi làm việc với Ban để điều tra, làm rõ một số thông tin liên quan đến gói thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng được UBND TP. Đà Nẵng giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành.Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỷ đồng.

Ngày 20/9, Ban này đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu tham gia dự thầu, gồm Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng Công ty 789, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng.

A1
Ông Nguyễn Hữu Hinh bị số điện thoại nhắn tin tự xưng là người Tổng cục 2 yêu cầu hủy thầu.

Ngày 7/10, Ban quản lý dự án phê duyệt kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty Thăng Long với giá trúng thầu hơn 58,5 tỷ đồng. Sau khi kết quả được công bố,một số luồng thông tin cho rằng Công ty Thăng Long không đáp ứng năng lực tài chính và điện thoại ông Hinh liên tục nhận tin nhắn đe dọa từ số điện thoại 847744389xx.

Nội dung các tin nhắn này như sau: Chào anh, tôi thuộc Tổng cục 2. Mọi việc bên anh tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp. Kiểm tra các dự án trước đây. Kể cả lý lịch của anh. Mọi việc sẽ ổn nếu anh nghe lời tôi”.

Mọi việc sẽ ổn nếu anh nghe lời tôi. Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết… Công an Đà Nẵng đã có công văn trả lời anh về Công ty Thăng Long. Đây là cơ hội cuối cùng để anh làm đúng pháp luật. Hủy thầu”.

Ông Hinh cho biết, liên quan đến việc đấu thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, Đà Nẵng), Ban này đã tiến hành các thủ tục đấu thầu, mở thầu theo quy định. Qúa trình thực hiện các khâu được ông Hinh khẳng định là đúng theo Luật Đấu thầu và không có bất kỳ ý kiến nào liên quan đến việc đấu thầu.

Sau đó thì Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long trúng gói thầu này và tiến hành khởi công xây dựng dự án. Dự án đang được tiến hành thì xảy ra việc cơ quan báo chí có phản ánh đến việc Công ty trúng thầu không đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án.

Ông Hinh thông tin, đã báo cáo sự việc này lên Thành ủy để xin ý kiến chỉ đạo. Còn công ty Thăng Long vẫn thực hiện dự án để kịp tiến độ hoàn thành vào tháng 7/2020. Dự kiến đi vào phục vụ khai giảng năm học mới vào tháng 9/2020.“Hiện Tổng cục 2 đã xuống làm việc với Ban về vấn đề này. Họ cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Hinh nói.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement