Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu đậu tương của Brazil năm 2018 có thể sẽ cao kỷ lục do chiến tranh thương mại

Giá cả hàng hóa

07/07/2018 23:35

Quốc gia xuất khẩu đậu tương số 1 thế giới có thể phải nhập khẩu đậu tương từ Mỹ trong năm nay,

Theo Reuters, một quan chức điều hành hiệp hội xuất khẩu Brazil ANEC, Luis Barbieri vừa cho biết quốc gia xuất khẩu đậu tương số 1 thế giới có thể nhập khẩu đậu tương từ Mỹ trong năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu từ các nhà chế biến ở đất nước Nam Mỹ này.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến hàng hóa của Mỹ phải xuất khẩu qua trung gian để vào Trung Quốc, đặc biệt là đậu tương. 
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến hàng hóa của Mỹ phải xuất khẩu qua trung gian để vào Trung Quốc, đặc biệt là đậu tương. 

Tại một sự kiện ở Sao Paulo (Brazil), ông Luis Barbieri cho hay nếu nhu cầu của Trung Quốc đối với đậu tương của Brazil tăng lên do tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung Quốc, các nhà chế biến Brazil sẽ cần phải nhập khẩu từ 500.000 tấn đến 1 triệu tấn mặt hàng nông sản này từ Mỹ. 

Theo dự báo của cơ quan tư vấn Agroconsult, Brazil - một trong những nhà sản xuất đậu tương lớn nhất thế giới - kỳ vọng sẽ xuất khẩu mặt hàng nông sản này ở mức cao kỷ lục trong năm nay. Trong tháng 6/2018, Chính phủ Brazil dự báo xuất khẩu đậu tương năm 2018 của nước này sẽ đạt 72 triệu tấn.

Agroconsult cho hay họ sẽ giữ nguyên dự báo xuất khẩu đậu tương của Brazil cho dù cước phí vận chuyển ở Brazil đã tăng lên gần đây sau khi chính phủ điều chỉnh phí vận chuyển. Đó là một trong số nhiều biện pháp mà Brasilia đưa ra để chấm dứt cuộc biểu tình kéo dàì 11 ngày của giới lái xe Brazil, gây tê liệt mạng lưới giao thông trên cả nước.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement