Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng ngày vía Thần Tài

Thị trường 24h

21/02/2021 10:54

Lượng khách mua vàng thấp hơn các năm trước nhưng vẫn có những người giữ thói quen đến từ rất sớm. Cảnh chen lấn diễn ra khi tiệm vàng vừa mở cửa.
news
xep hang mua vang ngay via than tai anh 1

Tại một tiệm vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), hàng chục người xếp hàng từ 5h sáng để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài. Năm nay, cửa hàng làm vách ngăn plastic để giảm nguy cơ lây nhiễm và giúp chia khách theo từng dãy để dễ quản lý hơn. Ảnh: Quang Vinh.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 2

Nhân viên cửa hàng cho biết từ lúc bắt đầu ca làm việc (5h) đã có khoảng 15 người đứng chờ mua vàng. Khoảng 6h15 cửa hàng bắt đầu giao dịch.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 3

Tiệm vàng ở đường Cầu Giấy phát phiếu ghi tên, số điện thoại và số lượng vàng cần mua cho khách hàng trước khi mua để hạn chế tiếp xúc với người bán. Nếu có sự cố xảy ra cửa hàng cũng nhanh chóng tìm được khách.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 4

Nhiều khách kiên nhẫn ngồi đợi đến lượt theo hàng từ trong ra ngoài cửa. Ảnh: Quang Vinh.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 5

Anh Nam (Xuân Đỉnh) đến từ 2h30 sáng. Anh mua một chút vàng lấy may đầu năm mới và đã giữ thói quen này 3-4 năm qua.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 6

Tại một cửa hàng trên "phố vàng" Trần Nhân Tông, một vài khách cũng xếp hàng từ 6h. Bà Tâm, ở phố Bùi Thị Xuân, là một trong những người đến đầu tiên. Bà cho biết năm nào cũng mua một chỉ lấy may. Bà mua 4 chỉ cho bản thân và mua hộ người khác.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 7

Ông Tô Hòa Bình (64 tuổi, ở quận Đống Đa) đến xếp hàng đầu tiên từ 3h15. Ông cho biết mình giữ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài từ năm 2012 để cầu mong may mắn cho gia đình. Năm nào, ông cũng mua 2 chỉ vàng loại nhẫn tròn trơn.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 8

Để đảm bảo phòng dịch Covid-19, cửa hàng yêu cầu khách hàng và nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 9

6h10, cửa hàng mở cửa đón những vị khách đầu tiên. Số người ở hàng đầu tiên tràn vào quá nhanh khiến cửa hàng nhanh chóng chật kín. Nhân viên phải nhờ bảo vệ đóng cửa để chia lượt.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 10

Một người đến sớm, lấy số sớm nhưng ngồi không đúng hàng, do đó không được vào trong đợt đầu tiên. Ông lớn tiếng phản ánh thể hiện sự không hài lòng. Sau đó, cửa hàng cho ông vào mua vàng trong đợt thứ 2.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 11

Bên trong cửa hàng, hiện tượng tắc nghẽn xảy ra tại khu vực thanh toán do quá đông người mua cùng lúc.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 12

Tuy vậy, lượng khách chỉ dồn đông lúc đầu. Đến 7h sáng, lượng người mua đã giảm hẳn ở các tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông và đường Cầu Giấy.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 13

Vàng miếng năm nay có con số tượng trưng cho năm 2021 được in trên vỏ. Ảnh: Quang Vinh.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 14

Mặc dù vậy, tình hình "phố vàng" Trần Nhân Tông nhìn chung ảm đạm hơn mọi năm. Một cửa hàng có truyền thống mở cửa từ 6h sáng thì năm nay 7h mới mở. Trước đó, đại diện cửa hàng cho biết họ dự đoán lượng khách sẽ giảm khoảng 40%.

xep hang mua vang ngay via than tai anh 15

Lực lượng công an được huy động giữ trật tự nhàn hơn hẳn. Mọi năm, lượng khách mua vàng đông thường dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ