09/04/2021 20:02
Xe ô tô điện của Xiaomi sẽ có giá chỉ từ 15.000 đến 45.000 USD
Tỷ phú CEO Lei Jun của Xiaomi đã tiết lộ thêm chi tiết về liên doanh xe điện mới của công ty trong một phiên họp Douyin.
Theo SCMP, mới đây trong lúc livestream trên trên ứng dụng Douyin. CEO của Xiaomi – ông Lei Jun tiết lộ chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ là dòng SUV hoặc sedan. Sản phẩm trình làng sẽ có có giá từ 15.300 USD đến 45.900 USD (tương đương 350 triệu đến 1,15 tỷ đồng).
Theo một cuộc khảo sát trước đó, đa số khách hàng đều muốn Xiaomi sản xuất xe hơi với giá từ trung cấp đến cao cấp để phục vụ nhiều đối tượng hơn.
Và không ít người cũng bày tỏ sự mong muốn được mua một chiếc xe mang thương hiệu Xiaomi thời gian tới.
“Chiếc xe đầu tiên chắc chắn sẽ không phải là một chiếc xe thể thao hay một chiếc motorhome; Nó sẽ là một chiếc sedan hoặc một chiếc SUV, ” ông Lei nói và nói thêm rằng các kế hoạch vẫn đang ở giai đoạn đầu và các chi tiết vẫn đang được thực hiện.
Theo Lei, hầu hết người dùng internet được thăm dò ý kiến của Xiaomi đều thích việc công ty phát hành những chiếc xe tương lai của mình dưới thương hiệu Xiaomi.
Khoảng 45% đã bỏ phiếu cho việc Xiaomi sản xuất một chiếc sedan; 40% đã chọn một chiếc SUV.
2/3 số người được hỏi muốn Xiaomi sản xuất ô tô bán với giá hơn 100.000 nhân dân tệ, trong khi chỉ 8% số người được hỏi bỏ phiếu cho mức giá trên 300.000 nhân dân tệ.
Lei nói: “Mọi người muốn Xiaomi sản xuất xe điện từ trung cấp đến cao cấp.
Việc Xiaomi gia nhập thị trường xe điện đã làm dấy lên hy vọng rằng công ty, bắt đầu là một thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ, sẽ sản xuất những chiếc xe giá cả phải chăng phục vụ cho những người tiêu dùng có ý thức về giá cả.
Nhiều người dùng internet đã chỉ ra chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi, chiếc Mi 1 trị giá 1.999 nhân dân tệ ra mắt vào năm 2011, được bán trên thị trường hướng đến giới trẻ ít tiền.
“19.999 nhân dân tệ. Hãy biến nó thành chiếc xe đầu tiên dành cho giới trẻ ”, một cư dân mạng viết trong một bình luận phổ biến dưới cuộc thăm dò của Lei.
Theo Li Lianfeng, giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường IDC nhận định, phạm vi giá mà Lei đề xuất được coi là thân thiện nhất với nhóm người dùng xe điện.
Theo chính sách mới nhất của Trung Quốc về phương tiện năng lượng mới (NEV) được công bố vào tháng 4 năm ngoái, khách hàng chỉ được hưởng trợ cấp của nhà nước khi họ mua xe du lịch có giá dưới 300.000 nhân dân tệ.
Điều đó có nghĩa là các mẫu xe EV cao cấp hơn, chẳng hạn như Tesla Model S 800.000 nhân dân tệ hoặc NIO EC6 trị giá 368.000 nhân dân tệ, sẽ bị loại trừ.
Trong khi những khách hàng hiện tại trên thị trường xe điện chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp hoặc thấp cấp của thị trường, thì “những mẫu xe phổ biến nhất ở thị trường Trung Quốc là những mẫu xe từ 100.000 đến 250.000 nhân dân tệ; họ có khối lượng bán hàng lớn nhất,” Li nói.
Tuy nhiên, Xiaomi vẫn phải đối mặt với những thách thức đáng kể từ các đối thủ cạnh tranh lâu đời trên thị trường.
Tesla, gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2013, hiện đang thống trị thị trường sedan EV cao cấp của nước này. Năm ngoái, nó đã bán được 140.000 chiếc thuộc mẫu bán chạy nhất của mình, Model 3 với giá khởi điểm là 250.000 nhân dân tệ, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys.
Trong khi đó, xe HongGuang Mini EV của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Wuling Motors, có giá chỉ khoảng 30.000 nhân dân tệ, là mẫu xe EV bán chạy thứ hai của Trung Quốc, với 119.000 chiếc được bán ra vào năm ngoái.
Li cho biết: “Với việc các thương hiệu cao cấp sẽ tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và các thương hiệu cấp thấp hơn đang cải thiện các chức năng thông minh của họ, sẽ có nhiều cạnh tranh hơn trong thị trường tầm trung khi ngày càng có nhiều mẫu xe điện mới xuất hiện”.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp