Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xảy ra động đất ở Hòa Bình

Chính sách - Hạ tầng

27/07/2020 13:19

Lúc 12h20 trên địa bàn Hà Nội xảy ra những rung lắc nhẹ được các chuyên gia cho biết là dư chấn của trận động đất xảy ra tại Hoà Bình.

Cụ thể, trận động đất đã khiến các nhân viên làm việc ở tầng 12A (Số 18 Tam Trinh, Hà Nội) cảm thấy tòa nhà rung lắc rất mạnh. Nhiều người cảm thấy đầu óc quay cuồng, chóng mặt. 

Lãnh đạo Viện Vật lý địa cầu chia sẻ với Vnexpress, vị trí động đất cách trung tâm Hà Nội 60-70 km. Hiện chưa xác định tâm chấn.

  Động đất ở Hoà Bình gây rung lắc tại toà nhà cao tầng ở Hà Nội.

Động đất ở Hoà Bình gây rung lắc tại toà nhà cao tầng ở Hà Nội.

Chị Thảo (ở khu vực quận Hai Bà Trưng Hà Nội) cũng cho hay, hơn 12h chị đang ngồi máy tính làm việc thì thấy như mọi thứ đang rung lắc, chuyển động nhẹ.

"Tôi tưởng mình bị làm sao nhưng vài giây sau các đồng nghiệp trong phòng cùng hoảng hốt rồi mới biết đó có thể là động đất", chị Thảo chia sẻ với VTC.

Một người dân khác sinh sống tại Tam Trinh, Hà Nội cho biết: "Tôi thấy lần đầu rung lắc khoảng 10 giây, còn lần sau ngắn hơn. Đầu óc tôi chếnh choáng một lúc".

PGS.TS Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý Địa cầu xác nhận với VTC News, thông tin rung lắc ở các toà nhà cao tầng ở Hà Nội trưa 27/7 là do động đất.

Trận động đất khá mạnh với 5,3 độ vừa xảy ra tại Hòa Bình có thể gây dư chấn đến Hà Nội. Hiện các chuyên gia của Viện Vật lý Địa đang tổng hợp số liệu để có thông tin chi tiết nhất về trận động đất này.

Ghi nhận tại các khu vực khác được người dùng mạng xã hội Facebook chia sẻ cũng cho biết là hiện tượng rung lắc này cũng đã diễn ra tại khu vực của mình.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement