Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xăng dầu trở lại đà tăng như đã dự báo

Giá cả hàng hóa

13/06/2018 09:35

Giá xăng dầu hôm nay 13/6, nhận được những tín hiệu khả quan từ thị trường và nguồn cung đang được giải tỏa căng thẳng, nên đã tăng mạnh trong phiên.

Hôm nay 13/6, giá dầu thô giao tháng 7 sàn Nymex ở mức 66,45 USD/thùng, tăng 80 cent. Giá dầu Brent giao tháng 7 ở mức 76,41 USD/thùng, tăng 33 cent. Giá dầu thô giao tháng 7 sàn Tokyo có mức 49.240 JPY/thùng, tăng 280 JPY.

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex ở mức 210,20 USD/gallon, tăng 60 cent.

Giá xăng dầu tăng lên đúng như dự báo trước đó. Ảnh: VietQ.vn
Giá xăng dầu tăng lên đúng như dự báo trước đó. Ảnh: VietQ.vn

Theo CNBC, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi, cho rằng các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới không nên bị áp lực bơm thêm dầu ra thị trường, giữa bối cảnh có thông tin Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Saudi Arabia (và nhiều nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới khác) tăng sản lượng khai thác dầu thô, trước khi nước này áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Bloomberg cho hay, dự báo chính của OPEC (phần lớn không thay đổi so với dự báo tháng trước) cho thấy, cần bơm thêm nhiều dầu hơn để đáp ứng hoàn toàn nhu cầu dầu trên toàn cầu. Tuy nhiên, OPEC cũng nhấn mạnh tới sự không chắc chắn về nhu cầu dầu trong ước tính của mình.

Thị trường xăng dầu thế giới đang chờ đợi các nước thành viên OPEC và khoảng 10 nước phi thành viên, do Nga dẫn đầu, sẽ nhóm họp vào ngày 22/6 tại Vienna (Áo) để bàn về việc nâng sản lượng khai thác.

OPEC cần trung bình khoảng 33,34 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay, cao hơn nhiều so với mức sản lượng 31,87 triệu thùng/ngày trong tháng trước.

HIện nay, sản lượng dầu của Venezuela tiếp tục lao dốc, khi khủng hoảng kinh tế tại nước này ngày càng trầm trọng, rơi xuống mức 1,39 triệu thùng/ngày trong tháng 5/2018.

HUỲNH NGA (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement