Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vượt Volkswagen, Toyota trở thành hãng ô tô bán chạy nhất thế giới sau 5 năm đứng nhì

Thị trường

30/01/2021 11:33

Nhờ sự bền bỉ và nền tảng vững chắc của mình trong đại dịch, Toyota đã hạn chế được đáng kể ảnh hưởng tiêu cực, qua đó trở thành tập đoàn ô tô số 1 thế giới.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm qua, Toyota vượt lên tập đoàn Volkswagen với hàng chục thương hiệu con lớn nhỏ khác nhau để chiếm lấy vị trí số 1 toàn cầu về tổng doanh số xe mọi mảng.

toyota2-1024x638.jpg
Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Tsutsumi của Toyota ở quận Aichi, Nhật Bản.

Trong năm 2020, doanh số tính tổng cộng từ các thương hiệu Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino đạt 9,53 triệu xe, tuy giảm 11% so với năm ngoái nhưng nhất thế giới.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Volkswagen có doanh số trong năm đạt 9,31 triệu xe, giảm 15%.

Thực tế, cả Volkswagen và Toyota đều đã tìm ra giải pháp hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19, tuy nhiên sự khác biệt về phân bố mạnh - yếu tại các khu vực khác nhau khiến Toyota là bên được lợi nhiều hơn.

Volkswagen từ xưa tới nay được biết đến như thế lực số 1 châu Âu. Nhưng, khu vực này trong năm 2020 có doanh số giảm chưa từng có tiền lệ là 24% xuống dưới 10 triệu xe.

Trong khi đó, Toyota với vị thế vững chắc tại Bắc Mỹ, nơi doanh số thị trường chỉ giảm 14,4%. Bên cạnh đó, dù có số ca nhiễm và tử vong COVID-19 nhiều hơn châu Âu, nhưng Mỹ không có giai đoạn dài buộc các nhà máy và dịch vụ bán hàng đóng cửa như tại lục địa già.

Từ 2015 tới nay Volkswagen luôn vượt trước Toyota với khoảng cách tối thiểu. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định trong tương lai gần Toyota mới là bên chiếm ưu thế, cụ thể là từ 2022 - 2025.

Năm 2021 có thể đánh dấu Volkswagen trở lại ngôi vị số 1 nhờ làn sóng xe điện mới của tập đoàn Đức. Tuy nhiên, ảnh hưởng lâu dài của COVID-19 và Toyota mạnh tay tham chiến và ngành ô tô điện từ 2022 trở đi sẽ làm thế cục đảo chiều.

(Tham khảo: Autonews)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement