Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vừa lái Audi A4 vừa được tập thể dục thì không thể tuyệt vời hơn

Chơi xe

02/09/2018 17:22

Nếu bạn muốn tìm kiếm một bài tập thể dục khi lái xe. Một chiếc xe hơi được vận hành bằng bàn đạp là một ý tưởng tuyệt vời.

Xe hơi có thể là một phương tiện giao thông quan trọng cho hơn một tỷ người trên toàn cầu, nhưng trừ khi bạn là một tay đua hàng đầu, lái xe không đem nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Các khoa học đã khẳng định rằng thiếu tập thể dục giết chết ba triệu người mỗi năm trên toàn cầu. Tại Anh, mỗi người trung bình bỏ ra 3 giờ đồng hồ chỉ để ngồi, trong đó có khoảng 54 phút lái xe. Đây rõ ràng là một thời gian vô cùng lãng phí mỗi ngày.

Nếu có một phương pháp nào đó có thể hòa quyện tập thể dục và di chuyển hàng ngày thì thật là tuyệt vời.

PPV đang muốn kết hợp giữa xe hơi và xe đạp.
PPV đang muốn kết hợp giữa xe hơi và xe đạp.

Vì thế, tại Hà Lan, công ty PVV đã phát triển dự án kết hợp bàn đạp xe đạp vào xe hơi. Nguyên mẫu đầu tiên được gọi là The Fitcar PVV được chế tạo dựa trên khung thân của một chiếc Audi A4 Avant.

Đây là một chiếc xe với động cơ xăng và hộp số tự động giống như mọi chiếc xe khác, tuy nhiên, thay vì là một chân ga bình thường nó được thay thế bằng một bộ chân đạp từ máy tập thể dục.

Nguyên tắc hoạt động của chiếc xe cũng rất dễ hiểu, bạn đạp càng nhanh, xe càng chạy nhanh. Điều này vừa cho bạn được trải nghiệm tiện ích của một chiếc xe hơi hiện đại, vừa có thể tập thể dục.

Theo các nhà sản xuất Hà Lan, vấn đề chủ yếu mà họ gặp phải là khoang lái của xe thường không đủ không gian để biến thành bàn đạp tập thể dục. Ngoài ra vô lăng cũng khá to cản trở việc đạp xe khi lái xe.

Ngoài ra, do loại bỏ chân ga, và thay bằng bàn đạp nên hệ thống phanh cũng chuyển thành phanh tay, thay gì đạp phanh như bình thường. Tất nhiên là khi bạn chán phải đạp xe thì bạn có thể gấp bộ đạp lại và sử dụng xe như bình thường.

Vô lăng được thay đổi nhằm thuận tiện hơn cho việc đạp xe, thắng cũng chuyển thành thắng tay
Vô lăng được thay đổi nhằm thuận tiện hơn cho việc đạp xe, thắng cũng chuyển thành thắng tay
Bộ bàn đạp nguyên mẫu được lắp trên chiếc  Audi A4 Avant
Bộ bàn đạp nguyên mẫu được lắp trên chiếc  Audi A4 Avant
THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement