Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Vua địa hình" G-Class của Mercedes Benz ra mắt, giá bán tại Đức khoảng 3 tỷ đồng

Thị trường

15/01/2018 16:57

Chưa lần nào Mercedes-Benz lại “cẩn thận” trong việc ra mắt một mẫu xe tới vậy. Có thể là trân trọng huyền thoại G-Class, cũng có thể đây thực sự là một mỏ vàng mà hãng xe Đức muốn khai thác.

G-Class hoàn toàn mới đơn giản là một cuộc lột xác mà Mercedes-Benz muốn thực hiện trên một huyền thoại, một biểu tượng của làng xe hơi thế giới nói chung. Thay đổi toàn diện một mẫu xe trong bối cảnh không được đụng tới thiết kế “không thể thay đổi” là nhiệm vụ tưởng như bất khả thi, nhưng có vẻ Mercedes-Benz đã thành công, ít nhất là tới thời điểm này.

Ngay từ khi hé lộ việc nâng cấp toàn diện G-Class, từng hành động của Mercedes-Benz đều được dõi theo kỹ lưỡng. Cả những người đã sở hữu G-Class, những người vẫn “thầm thương trộm nhớ” mẫu xe đầy nam tính, hay cả những người chưa bao giờ có ý định mua G-Class, đều muốn biết mẫu xe này sẽ thay đổi thế nào.

Lần biến hình này của G-Class hướng tới thị trường, tức là được kỳ vọng sẽ khiến cho mẫu xe này gia tăng doanh số trên khắp các thị trường trên thế giới. Có vẻ như Mercedes-Benz đã có những thành công bước đầu, với một buổi ra mắt ấn tượng đậm chất phong trần, một bản G-Class mới không cần thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế bên ngoài, nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của những chiếc SUV hiện đại.

G-Class thế hệ mới gần như không thay đổi về thiết kế bên ngoài, nam tính, vuông vắn mạnh mẽ và không bị mềm hóa như đa số những chiếc SUV trên thị trường hiện nay. Phiên bản mới dài hơn 53mm, rộng hơn 121mm khiến không gian bên trong xe rộng hơn, hàng ghế sau vì thế đủ dùng cho ba người lớn, và rất rộng nếu chỉ có hai người ngồi. Việc không thay đổi về ngoại thất khiến G-Class tiếp tục nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng, G-Class có thể coi là chiếc SUV đỉnh cao nam tính nhất trên thị trường hiện nay.

Bên trong xe bù lại được nâng cấp rất nhiều, mang lại không gian sang trọng và hiện đại hơn hẳn, với hàng loạt công nghệ mới đồng bộ với các sản phẩm đương đại của Mercedes-Ben. Màn hình cực lớn kéo dài 2/3 khu vực bảng điều khiển với tổng kích thước lên tới hơn 24 inch, vô lăng đa phương tiện…  Sự thay đổi về bên trong là hết sức quan trọng, nó khiến G-Class tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, những người luôn muốn có một chiếc xe hiện đại và tiện nghi, dù cho ngoại thất vẫn đậm chất cổ điển.

Hệ thống khung gầm và hệ thống treo là điểm đáng nói tiếp theo. G-Class vừa cần phải duy trì khả năng chạy địa hình đã trở thành huyền thoại, vừa phải êm ái và dịu dàng hơn khi hoạt động trên đường bằng phẳng, thứ vẫn bị nhiều người dùng đánh giá không cao. Đây là điều không hề dễ dàng, vì xây dựng một hệ thống treo đủ cứng chắc và vững chãi phục vụ chạy địa hình, thì sẽ không mang lại độ êm ái khi chạy đường bằng phẳng.

Mercedes-Benz đã chọn một hệ thống treo phù hợp với điều kiện đường thành phố cho G-Class thế hệ mới, để chiếc xe này có thể tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng đông đảo, vốn chủ yếu sử dụng xe trong các thành phố lớn, đặc biệt ở các thị trường lớn như Trung Quốc. Về mặt offroad, sẽ có nhiều người nghi ngờ việc sử dụng hệ thống treo hướng tới đô thị sẽ làm giảm khả năng chạy địa hình của G-Class thế hệ mới, điều này được Mercedes-Benz bù trừ bằng công nghệ, với hàng loạt trang bị hỗ trợ offroad cũng như onroad, nhằm hướng G-Class trở thành một mẫu SUV hoàn hảo, vừa êm ái trong thành phố vừa vững chãi trên đường địa hình. Tất nhiên, G-Class cũng phải hi sinh không ít, khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa của mẫu xe này sẽ không thể bằng những chiếc SUV thể thao hạng sang trên thị trường, vốn hiện tại đã vận hành không hề thua kém gì xe thể thao đích thực.

Đi cùng với thể hình vững chắc vốn đã hợp với chạy địa hình, G-Class sở hữu động cơ xăng tăng áp kép dung tích 4.0L, công suất 422 mã lực và mô men xoắn cực đại 610 Nm, đi cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC phiên bản dành riêng cho G-Class. Hộp số này được điều chỉnh dải tỉ số truyền rộng, giảm thời gian chuyển số, hướng tới toàn vẹn ở cả đường bằng lẫn đường offroad.

Bên cạnh các chế độ chạy phố như Comfort, Sport hay Eco, chế độ G-Mode là đặc trưng mới của G-Class, hướng tới tối ưu khả năng vượt địa hình của huyền thoại.  Ở chế độ G-Mode, ba khóa vi sai sẽ được kích hoạt tùy điều kiện địa hình, vô lăng, chân ga và hệ thống treo cũng được chỉnh lại để khả năng vượt địa hình là tốt nhất.

Với những gì đang có, G-Class mới đã trở thành một mẫu SUV toàn năng nhất trên thị trường, và hứa hẹn sẽ là mục tiêu hướng tới của nhiều khách hàng, cho một mẫu SUV đỉnh cao trên thế giới, vừa là biểu tượng, vừa là một huyền thoại offroad thực sự. Với việc cải thiện khả năng hoạt động trên đường bằng phẳng, G-Class thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn, những người mua G-Class nhưng có khi cả đời không chạm bánh xe xuống bùn đất.

Tại Đức, G-Class thế hệ mới được bán từ giữa năm 2018, với giá từ 107.040,5 euro, tương đương 130.720 USD, khoảng 3 tỷ đồng.



TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement