Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VTVcab bị yêu cầu báo cáo việc bỗng dưng cắt hàng loạt kênh truyền hình hấp dẫn

Thị trường 24h

03/04/2018 21:18

Nếu VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật. 

Bộ Công Thương cho biết, theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. 

Người tiêu dùng có thể phản ánh về vấn đề cắt kênh của VTVcab với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng (miễn phí): 1800 - 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.
Người tiêu dùng có thể phản ánh về vấn đề cắt kênh của VTVcab với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng (miễn phí): 1800 - 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.

VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu nêu trên tại địa chỉ này. Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử https://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký. 

Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu. 

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng (miễn phí): 1800 - 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement