Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Với giá 31 – 34 triệu đồng/m2, có nên mua dự án River Panorama? (bài 1)

Reviews dự án mới

24/08/2017 11:31

Với mức giá từ 31 – 34 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT), dự án River Panorama (quận 7, TP.HCM) có đáng mua như những gì chủ đầu tư giới thiệu?

Dự án River Panorama tọa lạc trên đường Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM do An Gia Investment và Tập đoàn Creed Group (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích 6,3ha, bao gồm 1 block căn hộ cao 35 tầng với 491 căn, diện tích từ 55.3 m2 - 113.9 m2 (từ 2-3 Phòng ngủ).

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án River Panorama được trang bị nhiều dịch vụ và tiện nghi chuẩn 5 sao.

Đầu tiên, đó là sảnh đón mang phong cách resort đẳng cấp rộng hơn 1.000 m2 với tầm nhìn trực diện ra hồ SkyPeal với các khu ngồi ốc đảo, vườn trong nhà, cafe,...

Kế đến là công viên Kênh Đào (Canal Park) trải dài 150m với cảnh quan cây xanh mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không gian thoáng đãng, tươi mát.

 Dự án cũng được chủ đầu tư xây dựng hồ SkyPeal đẳng cấp tạo cảnh quan mặt nước lên đến 5.000 m2 với lối chạy bộ và đi dạo tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó là tổ hợp cảnh quan trên tầng thượng dài 135m bao gồm: hồ bơi chân mây dài 50m, hồ bơi gia đình, hồ bơi trẻ em, khu vườn trà, BBQ, chòi chân mây, khu tập thái cực quyền & yoga, thác nước, hồ sen,...

Tuy nhiên, trên thực tế chúng tôi tìm hiểu, River Panorama nằm trong khu phức hợp dự án Lacasa của Công ty Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng và mới được An Gia Investment mua lại.

  Dự án River Panorama được giới thiệu là tuyệt tác bên sông, xanh trong tầm mắt.

Dự án River Panorama được giới thiệu là tuyệt tác bên sông, xanh trong tầm mắt.

Trong tổng thể của tổ hợp Lacasa, sẽ bao gồm 7 dự án thành phần. Đến nay, An Gia Investment đã triển khai xây dựng và sắp hoàn thành 2 dự án là An Gia Riverside và An Gia Skyline. Do đó, thật khó tin khi những tiện ích nói trên sẽ chỉ được sử dụng khép kín cho cư dân River Panorama mà không chia sẻ cho những dự án xung quanh của cùng chủ đầu tư.

Mới đây nhất, dự án An Gia Star cũng dính phải những lùm xùm khi công ty An Gia cho phép cư dân ngoài dự án sử dụng chung tiện ích của chung cư. Lý do được đưa ra là những tiện ích này nằm trong quy hoạch 1/500 được chính quyền phê duyệt, An Gia khi mua lại vì “chưa có kinh nghiệm” nên không lường trước được vấn đề.

  Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được thi công.

Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được thi công.

Dù đã tổ chức lễ công bố dự án từ ngày 29/7/2017, nhưng đến ngày 17/8/2017, chủ đầu tư mới chính thức làm lễ khởi công. Hiện tại, River Panorama vẫn chỉ là một bãi đất trống, được chủ đầu tư quây tôn lại xung quanh chứ chưa được xây dựng. Đến năm 2020, dự án dự kiến mới được bàn giao.

Theo giới thiệu của nhiều nhân viên sale, phải sau 12 tháng nữa, dự án mới hoàn thành xong móng cọc và đủ điều kiện mở bán ra thị trường. Do đó, việc đầu tư ngắn hạn tại dự án River Panorama thời điểm này là hoàn toàn “bất khả thi”.

  River Panorama nằm

River Panorama nằm "lọt thỏm" giữa 2 dự án An Gia Riverside và An Gia Skyline cũng của công ty An Gia.

Mức giá của River Panorama dao động từ 31 – 34 triệu/m2 (chưa bao gồm thuế VAT). Đây là mức giá khá cao so với các dự án cùng khu vực. Được biết, 2 dự án của An Gia Investment nằm ngay bên cạnh là An Gia Riverside và An Gia Skyline chỉ có mức giá khoảng 25 triệu đồng/m2 vào thời điểm mở bán. Đến nay, khi đã sắp sửa hoàn thành và bàn giao cho người dân, mức giá được chào bàn trên thị trường của 2 dự án này cũng chỉ xấp xỉ mức 31 triệu đồng/ m2.

Về phương thức thanh toán, River Panorama áp dụng mức thanh toán trả góp 1%/tháng trong vòng 12 tháng đầu (do thời điểm này dự án chưa đủ điều kiện mở bán nên chỉ được phép huy động của khách hàng không quá 30% giá trị căn hộ).

Trong 12 tháng tiếp theo, khách hàng phải trả góp 2%/ tháng (tương đương với 24%). Năm thứ 3, con số này được nâng lên thành 3% mỗi tháng. Đến thời điểm nhận nhà, khách hàng phải hoàn thành nốt số tiền còn lại (ngoại trừ 5% phí làm sổ hồng).

Với phương thức thanh toán này, những người có thu nhập trung bình khoảng 20 triệu/ tháng và chưa có khoản tiền tích lũy tương đối lớn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn mua nhà tại đây.

  Khu vực này giống như một

Khu vực này giống như một "đại công trường" với nhiều dự án đang xây dựng.

Được giới thiệu là “với 3 mặt view sông Sài Gòn nhờ vậy vị trí của Căn hộ River Panorama càng trở nên hoàn hảo hơn với địa thế phong thủy giúp kiến tạo nên một không gian sống bình yên, hài hòa và thịnh vượng, mang lại cho bạn những giá trị tinh tế nhất mà bạn xứng đáng được sở hữu”. Nhưng trên thực tế, River Panorama lại “lọt thỏm” giữa 2 khu căn hộ An Gia Riverside và An Gia Skyline được xây dựng trước đó.

Dự án cũng không hề “bên sông” như những gì được quảng cáo khi một mặt là mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, 1 mặt là hẻm đường Đào Trí, một mặt tiếp giáp với An Gia Riverside và một mặt giáp dự án An Gia Skyline.

Có chăng, khi xây dựng lên, với “chiều cao” và hướng nhìn của mình, một số căn hộ tầng cao nhất tại dự án sẽ có được view sông cách đó gần... 1 cây số.

  Đường Đào Trí đang được thi công nham nhở, lầy lội mỗi khi mưa xuống.

Đường Đào Trí đang được thi công nham nhở, lầy lội mỗi khi mưa xuống.

Khu vực Hoàng Quốc Việt – Đào Trí (quận 7) cũng đang tập trung khá nhiều dự án bất động sản. Tuy nhiên, tất cả không “long lanh” như những gì chủ đầu tư giới thiệu. Hiện tại, nơi đây giống như một “đại công trường” với hàng loạt dự án đang thi công nhưng chưa có dự án nào hoàn thiện.

Trong khi con đường Hoàng Quốc Việt tương đối nhỏ, chỉ đủ cho 2 xe ô tô tránh nhau, thì đường Đào Trí lại đang được thi công nham nhở với những đống bùn lầy, ổ voi, ổ chuột khiến việc đi lại hết sức khó khăn.

   Đường Đào Trí là khu vực tập trung khá nhiều bãi xe container, ảnh hưởng tới an toàn cũng như đời sống người dân.

 Đường Đào Trí là khu vực tập trung khá nhiều bãi xe container, ảnh hưởng tới an toàn cũng như đời sống người dân.

Không những thế, đường Đào Trí còn là khu vực tập trung khá nhiều bãi xe container.  Không chỉ làm đường sá nhanh hư hỏng, việc container ra vào liên tục cũng ảnh hưởng tới an toàn cũng như đời sống người dân.

Có thể nói, với những gì được chủ đầu tư quảng cáo, River Panorama có thể là một dự án nổi bật nhất tại khu vực quận 7. Tuy nhiên, tất cả điều này sẽ chỉ được kiểm chứng khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, bởi An Gia Investment vốn nổi tiếng lùm xùm bởi những vụ “lật kèo” trong những dự án trước đây.

Mức giá của dự án cũng chỉ phù hợp cho những ai có thu nhập tương đối cao và có nhu cầu ở thực. Việc đầu tư ngắn hạn hoặc đầu tư cho thuê lại dường như “bất khả thi” do thời gian chờ đợi ký hợp đồng quá dài (12 tháng) và đây đang là khu vực “bội thực” các dự án bất động sản. Do đó, khách hàng nên có cái nhìn khách quan, đánh giá đúng nhu cầu của mình trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement