Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup xin khảo sát thêm siêu dự án ở Vũng Tàu, đất có lên cơn sốt?

Việc Vingroup xin khảo sát dự án ở Bà Rịa-Vũng Tàu liệu có tiếp tục tao ra cơn sốt đất như đã từng xảy ra hồi tháng 2/2020, khi thông tin Tập đoàn Vingroup đầu tư vào 2 dự án tại huyện Châu Đức lộ ra ngoài khiến giá đất tăng phi mã.

Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin phép cho thành viên của mình là Công ty Cổ phần Vinhomes được nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ thông minh VHM Bến Đình tại khu đất có diện tích khoảng 110ha thuộc phường 5, phường 9, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu.

Khu đất này có phía Bắc giáp đường ven cảng Sao Mai-Bến Đình (đối diện huyện Cần Giờ của TPHCM), phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu và sân bay Vũng Tàu, phía Tây giáp biển Đông, phía Đông giáp khu dân cư ven rạch Bến Đình.

Hồi tháng 2/2020, Vingroup xin khảo sát để đầu tư vào 2 dự án tại huyện Châu Đức lộ ra ngoài khiến giá đất tăng phi mã.
Hồi tháng 2/2020, Vingroup xin khảo sát để đầu tư vào 2 dự án tại huyện Châu Đức lộ ra ngoài khiến giá đất tăng phi mã.

Theo đó, Vingroup dự kiến xây dựng khu đất này thành khu đô thị thông minh đẳng cấp, chất lượng cao, phục vụ nhân dân địa phương và vùng lân cận, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Vingroup sẽ thuê đất trong vòng 50 năm, trả tiền thuê đất hằng năm đối với diện tích đất thương mại dịch vụ, y tế, giáo dục và trả tiền sử dụng đất một lần đối với diện tích đất ở đô thị trong dự án. Vingroup sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác khu đô thị trong vòng 2 năm kể từ ngày nhận được mặt bằng và đủ điều kiện thi công dự án.

Nhiều chuyên gia lo ngại, việc Vingroup xin khảo sát dự án ở Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục tạo ra cơn sốt đất như đã từng xảy ra hồi tháng 2/2020, khi thông tin Tập đoàn Vingroup đầu tư vào 2 dự án tại huyện Châu Đức bị lộ ra ngoài. Lúc đó, quốc lộ 56, đoạn thuộc địa phận xã Bình Ba, huyện Châu Đức chật kín người từ nơi khác đổ về tìm mua đất.

Đáng nói, lúc đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới chấp thuận để Tập đoàn Vingroup khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư dự án quy mô 800ha tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức. Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao Tập đoàn này có trách nhiệm khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư để làm cơ sở báo cáo để xem xét quyết định. UBND huyện Châu Đức và các Sở có trách nhiệm hỗ trợ đơn vị này trong quá trình khảo sát và nghiên cứu…

Thế nhưng, ngay lập tức tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trải qua một cơn “sốt” đất quay cuồng được chi phối bởi dân đầu cơ, cò đất và dân đầu tư tứ xứ. Trên quốc lộ 56, cứ cách mỗi 10m, người ta lại thấy một nhóm 5-7 người đứng hai bên đường trao đổi thông tin đất đai, chờ người đến tìm kiếm cơ hội đầu tư để mời chào.

Trong khi đó, giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc do mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau, tập trung trên quốc lộ 56 đoạn đi qua xã Bình Ba, huyện Châu Đức. Dù chính quyền địa phương cắm bảng cảnh báo nhưng cũng không ngăn được “cò đất” đẩy giá.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement