Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast VF32: 'Chiến lược' mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Xe mới

25/01/2021 13:29

Mẫu SUV hạng D mới VinFast VF32 hứa hẹn là đối thủ nặng ký trong phân khúc, khi có cả phiên bản xăng và điện.

VF32 là một trong 3 mẫu xe mới mà VinFast vừa cho ra mắt hôm 22/1. Tuy nhiên đây chỉ là tên mã của hãng, chưa phải tên thương mại chính thức. VF32 là mẫu SUV hạng D, có cả phiên bản xăng và điện.

vinfast-vf32-1-.jpg
VinFast VF32.

Theo những hình ảnh mà VinFast tiết lộ, thiết kế VF32 hiện tại được cho là phiên bản chạy điện với chi tiết đầu xe được bịt kín. Với bản xăng, phần đầu xe sẽ có thêm lưới tản nhiệt mở, nhưng tiết lộ về phiên bản xăng vẫn chưa có.

Ngoại hình tổng thể của VF32 tương đương như chiếc Lux SA thu nhỏ. Về thông số kỹ thuật, Vinfast VF32 sở hữu chiều dài tổng thể 4.750 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Phần đầu xe có cụm đèn có 2 projector mỗi bên, sử dụng công nghệ LED.

vinfast-vf32-3-.jpg

Dải đèn LED định vị hình chữ V đặc trưng trên các mẫu xe sang của Vinfast. Với thiết kế này, nhìn từ xa người đi đường có thể biết chắc chắn đó là các dòng xe mang thương hiệu Việt - Vinfast.

Vinfast VF32 sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu, kích thước khoảng 19-20 inch. Đèn hậu LED được thiết kế tương tự với đàn em Vinfast VF31 hay với các dòng xe đang bán trên thị trường hiện nay Vinfast Lux A2.0 và Lux SA 2.0.

vinfast-vf32-5-.jpg

Ở nội thất, VF32 có màn hình giải trí trung tâm 15,4 inch dựng dọc, được trang bị đèn nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa dùng màng lọc HEPA, than hoạt tính.

VF32 nổi bật có buồng lái ảo (e-cockpit) với những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ,...

vinfast-vf32-4-.jpg

VF32 không có đồng hồ sau vô lăng, thiết kế này giống với thiết kế của hãng xe điện Tesla. Ở bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm chuyển số được đặt thành một hàng dọc. Bệ tỳ tay có kích thước lớn, có thể sử dụng làm việc khi cần thiết.

Về động cơ, xe điện sử dụng 2 phiên bản:

Bản cao cấp: 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu, công suất 300kW và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm 

Bản tiêu chuẩn: 1 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150kW, mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Cả 2 bản pin có dung lượng 90kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 504 km.

Phiên bản xe xăng dùng động cơ 2.0L, công suất 189 mã lực và sức kéo 280 Nm.

Theo các chuyên gia, nếu so sánh giữa hai phiên bản xăng và điện của VF32 thì bản xăng có tiềm năng doanh số hơn tại Việt Nam. Để bán được xe điện trong nước, VinFast phải giải quyết nhiều vấn đề khác ngoài bản thân chiếc xe, như hệ thống trạm sạc, bảo hành, bảo dưỡng,...

Phân khúc SUV hạng D trong nước đang khá sôi động với những nhiều cái tên nổi bật như Fortuner, Everest, Pajero Sport hay Santa Fe,... Điều này đồng nghĩa nếu chỉ có phiên bản điện, VF32 khó có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ.

Mới đây, Hyundai cũng hé lộ những tấm hình đầu tiên về dòng SUV điện có tên Ioniq 5, đây được xem là đối thủ của ô tô điện VF32.

vinfast-vf32-1-.png

Về an toàn, VinFast cho biết xe được thiết kế để hướng tới đạt tiêu chuẩn an toàn NHTSA 5 sao (Mỹ) và Euro NCAP 5 sao. Trên thế giới có 3 tổ chức đánh giá độ an toàn uy tín nhất là Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration), Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) và chương trình đánh giá xe mới EuroNCAP (European New Car Assessment Programme). 

Thực tế VF32 đạt được bao nhiêu sao cần chờ tới khi hãng có xe thực tế để thử nghiệm các va chạm.

VF32 sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2 - 3 với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn gồm: hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh, hệ thống kiểm soát làn đường thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu và chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh, hệ thống giám sát người lái.

Ngoài ra, VF32 bản cao cấp còn sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao như: hệ thống cảm biến Lidar; 19 cảm biến xung quanh xe cho phép cảnh báo và xử lý tốc độ cao trên 100km/h; 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách 687 m; hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X và có thể xử lý tới 200 GB dữ liệu/ 1s, có thể dẫn đường nhanh gấp 08 lần so với các thế hệ hiện tại.

vf33-2.jpg
VinFast VF33.

VF32 thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4, như tự thiết lập bản đồ ba chiều, tự tìm vị trí đỗ xe, triệu hồi xe, kết nối giao thông và đô thị thông minh.

Hiện tại VinFast chưa công bố giá bán cho VF32. Hãng sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 9/2021 và bàn giao xe từ tháng 2/2022. Tại thị trường Mỹ, Canada và Châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021 và bàn giao xe từ tháng 6/2022.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement