Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast lộ SUV mới: Body tương đương Honda CR-V, có cả động cơ điện

Xe mới

14/12/2020 14:20

SUV mới của VinFast đã được đăng ký bản quyền 4 tháng trước, dự kiến ra mắt trong năm 2021. Hình ảnh mới nhất cho thấy thiết kế tương đương Honda CR-V.

Từ đầu năm đến nay, hãng xe Việt đã đăng ký 11 mẫu ô tô mới. Nổi bật nhất là 2 mẫu xe được đăng ký với hình ảnh 3D như xe thật.

Thiết kế 2 mẫu xe này gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt rõ nhất là lưới tản nhiệt. Một chiếc có lưới tản nhiệt lớn và chiếc còn lại không có lưới tản nhiệt.

Hai chiếc SUV được đăng ký sở hữu công nghiệp của VinFast, động cơ điện (trái) - động cơ máy (phải). Ảnh: Auto Pro. 
1
Hai chiếc SUV được đăng ký sở hữu công nghiệp của VinFast, động cơ điện (trái) - động cơ máy (phải). Ảnh: Auto Pro. 

Nhiều khả năng, cả 2 đều là một mẫu nhưng có phiên bản sử dụng động cơ đốt trong (có lưới tản nhiệt) và bản còn lại dùng động cơ điện (không có lưới tản nhiệt). Chiếc không có lưới tản nhiệt còn có nắp ở khoang động cơ, có thể là khu vực cắm sạc.

Trước đây, một mẫu SUV của VinFast từng được bắt gặp chạy thử trên đường với lớp ngụy trang kín mít. Đáng chú ý hơn cả là mẫu xe này có kiểu dáng giống với 2 chiếc xe được đăng ký bản quyền nêu trên. Đối chiếu đèn định vị, đèn hậu, những đường gờ và nhiều chi tiết uốn lượn úp mở phía trước và sau hằn lên lớp ngụy trang của chiếc xe, có thể thấy mẫu xe 3D được đăng ký gần như chắc chắn là chiếc xe chạy thử.

Chiếc xe mới của VinFast được bắt gặp thử nghiệm trên đường. Ảnh: Auto Pro. 
Chiếc xe mới của VinFast được bắt gặp thử nghiệm trên đường. Ảnh: Auto Pro. 
Có thể thấy những sự tương đồng ở các chi tiết của chiếc xe chạy thử và bản vẽ 3D. Ảnh: Auto Pro. 
Có thể thấy những sự tương đồng ở các chi tiết của chiếc xe chạy thử và bản vẽ 3D. Ảnh: Auto Pro. 

Theo thông tin từng được phía VinFast tiết lộ, chiếc xe chạy thử nghiệm khi đó là SUV với kích thước nhỉnh hơn hạng C một chút, lắp động cơ điện. Mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina - studio đứng sau 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Động cơ điện trên mẫu SUV có thể có công suất khoảng 470 mã lực, di chuyển được khoảng 500 km sau một lần sạc. Một phiên bản khác dùng động cơ xăng công nghệ BMW, là loại nhỏ hơn máy 2 lít đang lắp trên Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Bản thiết kế được đăng ký bản quyền đã để lộ nhiều chi tiết rõ nét hơn so với chiếc xe chạy thử dán ngụy trang trên đường. Mẫu xe này có đèn định vị LED kéo dài và đèn hậu khá giống "đàn anh" Lux SA2.0. Cản trước và sau có nhiều đường nét điệu đà hơn. Thiết kế xe bớt vuông vức hơn so với Lux SA2.0, có thiên hướng trẻ trung, thể thao. Trên nóc xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh - chi tiết mà Lux SA2.0 không có.

Xe sẽ liên tục được thử nghiệm và tinh chỉnh cho tới khi đủ hoàn thiện để VinFast mang tới Mỹ cho ra mắt. Dự kiến ban đầu của VinFast là mang xe đến triển lãm Los Angeles năm nay, nhưng tình hình dịch bệnh khiến triển lãm đó bị hủy. Hiện chưa rõ kế hoạch ra mắt mẫu xe này trong thời gian tới như thế nào.

Xe điện hoàn toàn mới của VinFast liên tục được chạy thử.

Mới đây, một hình ảnh được cho là chụp từ công báo sở hữu trí tuệ của Cục Sở hữu trí tuệ bị rò rỉ trên mạng xã hội, cho thấy một phần bản thiết kế xe bán tải mới của VinFast.

Bản phác thảo cho thấy mẫu xe bán tải do VinFast sản xuất có thiết kế khá hầm hố và bề thế. Phần đầu và đuôi xe gắn logo chữ V, biểu tượng của hãng xe VinFast. Đầu xe khá lớn và vuông vức với lưới tản nhiệt hình thang úp ngược, ôm trọn phần trước.

Bản phác thảo thiết kế bán tải vừa rò rỉ được cho là của VinFast.
Bản phác thảo thiết kế bán tải vừa rò rỉ được cho là của VinFast.

Phân khúc ô tô bán tải luôn nhận được nhiều sự quan tâm ở thị trường Việt Nam. Bằng chứng là những mẫu bán tải như Ford Ranger hay Isuzu D-max luôn góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất những năm gần đây.

Việc VinFast sắp có đại diện mới trong phân khúc này đang nhận nhiều sự phấn khích từ người yêu thích hãng xe Việt.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement