Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways lại lao đao vì làn sóng COVID-19 thứ hai

Sản phẩm mới

08/08/2020 17:22

Cao điểm hè của Vietnam Airlines kết thúc ngay cuối tháng 7 khi ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận tại Đà Nẵng, Vietjet sụt giảm 70%. Tính chung, lượng khách của hãng hàng không giảm 30% và khó có thể phục hồi nhanh chóng như đợt đầu.

Đang bước vào cao điểm du lịch hè, tần suất bay nội địa được tăng cường thì làn sóng COVID-19 lần thứ hai khiến các hãng hàng không một lần nữa lao đao. 

Trao đổi tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch vừa diễn ra, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air - ông Đinh Việt Phương cho biết sau khi giãn cách xã hội được gỡ bỏ hồi cuối tháng 4, mảng bay nội địa của Vietjet đã vượt cùng kỳ năm 2019 khoảng 30%.

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways lao đao vì làn sóng COVID-19 thứ hai.
Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways lao đao vì làn sóng COVID-19 thứ hai.

Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 tái bùng phát lần thứ hai thì ngay trong tuần đầu tiên, Vietjet Air đã sụt giảm 70%.

Dù tiếp tục gặp khó khăn vì dịch bệnh nhưng lãnh đạo Vietjet khẳng định về việc hỗ trợ các hãng lữ hành hoàn, hủy chuyến trong vòng nửa năm và nghiên cứu để kéo dài thời gian hơn nữa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành hoạt động.

Đại diện Vietnam Airlines cũng thừa nhận cao điểm hè đối với doanh nghiệp này cũng như ngành hàng không nói chung đã kết thúc ngày 27/7, khi ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng được phát hiện tại Đà Nẵng.

Vietnam Airlines cho biết khi dịch quay lại, hãng đã nhanh chóng có chính sách với đại lý, khách lẻ trong hệ thống, cho phép đổi vé, đổi hành trình tùy từng loại vé. Vietnam Airlines cho phép tiền cọc được bảo lưu đến hết tháng 6/2021, với vé hoàn lại cũng đưa ra voucher để mua các chương trình mới.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, nhất là khi hàng không và du lịch vốn là cặp đôi không thể thiếu, Vietnam Airlines cho biết sẽ cùng các doanh nghiệp du lịch trao đổi để tìm phương án tốt nhất, đề nghị khách hàng yên tâm, không ồ ạt hủy vé.

Hãng cũng kỳ vọng dịch sớm được kiểm soát để tiếp tục có chương trình kích cầu phù hợp, dần khôi phục lại ngành hàng trong cơn khủng hoảng.

Nửa đầu năm nay, Vietnam Airlines đã lỗ sau thuế hơn 6.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong kế hoạch lỗ của hãng trong năm 2020. Vietnam Airlines dự báo lỗ hợp nhất cả năm lên đến gần 15.200 tỷ, con số lỗ kỷ lục của hàng từ trước đến nay.

Tương tự, mảng hàng không của Vietjet 6 tháng đầu năm cũng lỗ hơn 2.100 tỷ đồng, con số kỷ lục từ khi thành lập của hãng hàng không giá rẻ.

Theo thống kê của Cục Hàng không, từ ngày 28/7, kể từ khi có quyết định dừng các đường bay đến Đà Nẵng do dịch diễn biến phức tạp, 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đến Đà Nẵng đã dừng hoàn toàn. Trong điều kiện bình thường, 11 đường bay này có khoảng 100 chuyến bay/chiều/ngày.

Thực tế, không riêng đường bay đến Đà Nẵng, trước tâm lý dịch bệnh, nhiều khách du lịch chủ động hủy tour, khiến số chuyến bay khai thác nói chung giảm 12%, lượng khách giảm khoảng hơn 30%. 

Điều này đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không trong nước hiện nay là Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng sẽ rất khó để ngành hàng không có thể phục hồi nhanh chóng, mạnh mẽ như đợt đầu.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement