Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao tỉnh Bình Thuận gấp rút thanh tra dự án đường tránh Quốc lộ 55?

Sau vài năm đưa vào sử dụng, đoạn đường tránh trị giá 50 tỷ đồng xuống cấp trầm trọng, phải liên tục đắp vá không khác gì "tấm áo rách tả tơi".

Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 55 (qua thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) đã hoàn thành tháng 12/2014 và bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng ngày 7/12/2015. Tuyến này nối từ Quốc lộ 55 ra đến Quốc lộ 1A.
Dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 55 (qua thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) đã hoàn thành tháng 12/2014 và bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng ngày 7/12/2015. Tuyến này nối từ Quốc lộ 55 ra đến Quốc lộ 1A.
Toàn tuyến dài 5km với tổng vốn đầu tư là 50 tỷ đồng. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ủy quyền cho Sở GTVT tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư. Công ty CP Đầu tư Xây dựng 886 - Thành Nam và Công ty Cổ phần Rạng Đông là đơn vị thi công. Viện Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam là đơn vị Tư vấn giám sát; Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông 1 - CIENCO 1 và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng 533 là đơn vị tư vấn thiết kế.
Toàn tuyến dài 5km với tổng vốn đầu tư là 50 tỷ đồng. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ủy quyền cho Sở GTVT tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư. Công ty CP Đầu tư Xây dựng 886 - Thành Nam và Công ty Cổ phần Rạng Đông là đơn vị thi công. Viện Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam là đơn vị Tư vấn giám sát; Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông 1 - CIENCO 1 và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng 533 là đơn vị tư vấn thiết kế.
Tuy nhiên, chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng thì toàn tuyến xuống cấp nặng, phải liên tục sửa chữa, dậm vá khiến con đường chằng chịt dấu hiệu hư hỏng như một
Tuy nhiên, chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng thì toàn tuyến xuống cấp nặng, phải liên tục sửa chữa, dậm vá khiến con đường chằng chịt dấu hiệu hư hỏng như một "tấm áo rách tả tơi".
Ghi nhận tại đây, nhiều đoạn xuất hiện hàng chục miếng chắp vá nằm san sát nhau chứng tỏ nền đường đang bị hư hỏng nặng.
Ghi nhận tại đây, nhiều đoạn xuất hiện hàng chục miếng chắp vá nằm san sát nhau chứng tỏ nền đường đang bị hư hỏng nặng.
Một số đoạn vá kéo dài hàng trăm mét.
Một số đoạn vá kéo dài hàng trăm mét. "Từ lúc đưa vào lưu thông chưa lâu thì bắt đầu hư hỏng, chi chít ổ gà ổ voi khiến chúng tôi đi lại rất khó khăn. Có thời điểm hàng chục ổ voi san sát nhau rất nguy hiểm khi đi lúc trời tối. Tôi nghĩ cơ quan chức năng phải làm rõ chất lượng con đường này xem có khuất tất gì không mà nó xuống cấp quá nhanh", người dân thị trấn Tân Nghĩa bức xúc.
  Để làm rõ phản ánh của người dân về chất lượng tuyến đường, ngày 31/10/2019, Bộ GTVT đã có Công văn hỏa tốc số 10372/BGTVT-CQLXD gửi Sở GTVT tỉnh Bình Thuận về việc rà soát, kiểm tra, sửa chữa dứt điểm các hư hỏng đoạn tuyến tránh Quốc lộ 55.

Để làm rõ phản ánh của người dân về chất lượng tuyến đường, ngày 31/10/2019, Bộ GTVT đã có Công văn hỏa tốc số 10372/BGTVT-CQLXD gửi Sở GTVT tỉnh Bình Thuận về việc rà soát, kiểm tra, sửa chữa dứt điểm các hư hỏng đoạn tuyến tránh Quốc lộ 55.

Tiếp đó, ngày 1/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 793/QĐ-UBND về việc thanh tra chất lượng công trình tuyến đường tránh này về việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án của các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư giai đoạn 2013-2016.
Tiếp đó, ngày 1/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 793/QĐ-UBND về việc thanh tra chất lượng công trình tuyến đường tránh này về việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án của các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư giai đoạn 2013-2016.

Trưởng đoàn thanh tra là ông Trần Văn Hải – Chánh Thanh tra tỉnh, cùng các thành viên là đại diện Công an tỉnh, Sở Xây dựng; Sở GTVT; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính… với thời hạn thanh tra là 45 ngày.
Trưởng đoàn thanh tra là ông Trần Văn Hải – Chánh Thanh tra tỉnh, cùng các thành viên là đại diện Công an tỉnh, Sở Xây dựng; Sở GTVT; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính… với thời hạn thanh tra là 45 ngày.
Đầu tháng 7/2020, Trưởng đoàn thanh tra đã gửi văn bản tới Sở GTVT để thông báo về việc kết thúc thanh tra tại đơn vị này từ ngày 19/6/2020 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin kết luận vụ việc.
Đầu tháng 7/2020, Trưởng đoàn thanh tra đã gửi văn bản tới Sở GTVT để thông báo về việc kết thúc thanh tra tại đơn vị này từ ngày 19/6/2020 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin kết luận vụ việc.
Hiện nay, những vết hư hỏng trên tuyến đường tránh đã được chắp vá nhưng người dân vẫn lo lắng công trình này vẫn tiếp tục xuống cấp trầm trọng.
Hiện nay, những vết hư hỏng trên tuyến đường tránh đã được chắp vá nhưng người dân vẫn lo lắng công trình này vẫn tiếp tục xuống cấp trầm trọng.
Một số đoạn được chắp vá có hiện tượng bị trôi đá xây dựng sang hai bên đường.
Một số đoạn được chắp vá có hiện tượng bị trôi đá xây dựng sang hai bên đường.
NGUYÊN HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement