Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao tăng trưởng thương mại điện tử của Walmart giảm trong khi Amazon vẫn tiếp tục phát triển?

Doanh nghiệp

18/08/2021 07:35

Amazon có nhiều tham vọng trong việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ logistics cho chính các đối thủ của mình.

Trong suốt năm 2020, khi đại dịch COVID-19 đẩy người mua sắm trực tuyến với số lượng khổng lồ, doanh số thương mại điện tử của Walmart đã tăng vọt.

Theo Quartz, nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đã làm việc nhanh chóng để điều chỉnh, phát triển phần mềm và các khả năng để phục vụ khách hàng trên các cửa hàng và kênh kỹ thuật số mà họ hiện đang bán cho các nhà bán lẻ khác.

Năm ngoái, doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 97% trong quý thứ hai so với cùng kỳ năm 2019, tốc độ nhanh nhất được ghi nhận đối với nhà bán lẻ lớn nhất thế giới.

Nhưng tốc độ tăng trưởng chóng mặt hiện đã chậm lại.

2021-08-16t141742z_1301428244_rc2e6p9gg6qy_rtrmadp_3_usa-retail-e1629222455414.jpg
Tăng trưởng thương mại điện tử của Walmart đã giảm trở lại bình thường. Ảnh: QZ

Walmart mới đây báo cáo doanh số thương mại điện tử ở Mỹ đã tăng 6% trong 3 tháng tính đến hết ngày 31/7, theo bản công bố thu nhập ngày 17/8. Sự chậm lại là không thể tránh khỏi khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng, nhưng sự tăng trưởng trực tuyến bùng nổ của nhà bán lẻ khi bắt đầu đại dịch khiến cho việc so sánh trở nên đặc biệt khó khăn đối với nhà bán lẻ.

23.png

Sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến của Walmart đã giúp doanh nghiệp này nổi bật như một đối thủ cạnh tranh thực sự với Amazon, vì doanh số thương mại điện tử của họ, mặc dù tổng thể thất hơn, nhưng đang tăng nhanh hơn.

Nhưng trong quý II, doanh số bán hàng của Amazon ở Bắc Mỹ đã tăng 22%.

Mặc dù con số đó bao gồm những gì họ kiếm được từ các nguồn thu nhập khác như đăng ký, Amazon cho biết nó “chủ yếu bao gồm số tiền kiếm được từ việc bán lẻ các sản phẩm tiêu dùng”, tất nhiên, hầu hết đều diễn ra trực tuyến.

Trên thực tế, Amazon đã và đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ. JPMorgan dự đoán điều đó có thể xảy ra sớm nhất vào năm 2022 vì Amazon đã sở hữu khoảng 40% thương mại điện tử của Mỹ.

Nhưng doanh thu gần đây nhất cho thấy doanh số bán hàng tại Mỹ của Amazon đã vượt qua Walmart trong 12 tháng kết thúc vào tháng 6, đánh dấu sự xuất hiện của gã khổng lồ thương mại điện tử trước đối thủ truyền thống của mình.

Sự thay đổi cân bằng giữa các cửa hàng của Walmart và thương mại điện tử

Nguyên nhân lớn thứ hai khiến doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart chậm lại là do người mua sắm Walmart muốn quay lại mua sắm trực tiếp.

John Furner, người đứng đầu các hoạt động của Walmart tại Mỹ, cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đã chứng kiến ​​sự thay đổi lưu lượng truy cập trở lại cửa hàng từ thương mại điện tử.”

21.png
Khách hàng không muốn dùng dịch vụ thương mại điện tử của Amazon ngày càng khó "trốn tránh" khỏi thương hiệu này. Ảnh: Financial Times

Mạng lưới hơn 4.700 cửa hàng ở Mỹ của Walmart vẫn là nền tảng kinh doanh của nó. Mặc dù người Mỹ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn trước đại dịch, nhiều người cũng đã quay trở lại mua sắm trực tiếp trong vài tháng qua khi các hạn chế được nới lỏng.

Trên thực tế, tổng doanh số bán hàng tại Mỹ của Walmart đã tăng 5,3% so với mức của họ vào năm ngoái do công ty chứng kiến ​​doanh số bán hàng tạp hóa tăng mạnh và một khởi đầu thuận lợi cho các hoạt động mua sắm tựu trường.

Họ cũng thừa nhận các biện pháp của chính phủ như kích thích cung cấp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các giám đốc điều hành tỏ ra lạc quan về việc kinh doanh của họ với các nhà phân tích, nói rằng trong một số thời điểm, mua sắm tại cửa hàng sẽ dẫn đầu và những thời điểm khác, thương mại điện tử sẽ dẫn đầu, nhưng lưu ý rằng công ty có tư duy kỹ thuật số hơn về tổng thể.

Doug McMillon, Giám đốc điều hành của Walmart cho biết: “Việc xây dựng các sản phẩm kỹ thuật số kết hợp thương mại điện tử với các cửa hàng tốn nhiều công sức hơn là chỉ xây dựng một giải pháp thương mại điện tử, mất nhiều thời gian hơn, phức tạp hơn, nhưng đó chính là nước sốt bí mật”.

Ông nói thêm, nếu công ty có thể tiếp tục làm mờ ranh giới giữa cửa hàng và kênh kỹ thuật số, khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu họ muốn và sự phát triển của bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp sẽ không đặc biệt quan trọng.

Tuy nhiên, thương mại điện tử vẫn chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, một xu hướng mà đại dịch chỉ mới gia tăng.

Để duy trì sức cạnh tranh với các đối thủ của mình, đặc biệt là Amazon, trong bối cảnh này, Walmart cũng cần doanh số bán hàng trực tuyến của mình để tiếp tục mở rộng.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement