Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao cửa kính xe chống đạn Cybertruck bị vỡ ngay trên sân khấu?

Xe mới

26/11/2019 14:34

Trong một bài đăng trên Twitter vào cuối tuần qua, Elon Musk đã giải thích lý do tại sao cửa sổ của chiếc xe chống đạn Cybertruck bị vỡ.

Cửa kính bị vỡ do bi sắt ném trúng không phải điều lạ thường. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy thật ngạc nhiên khi chứng kiến cửa sổ siêu xe Cybertruck mới toanh của Tesla, được quảng cáo là bất khả xâm phạm, lại nứt chằng chịt như mạng nhện ngay tại buổi lễ ra mắt hồi tuần trước.

Nhà thiết kế Franz von Holzhausen bước lên sân khấu, ném viên bi vào cửa sổ bên ghế lái… vết nứt vỡ đã xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Khi ông ta ném tiếp viên bi vào chiếc cửa sổ thứ hai, điều tương tự lại xảy ra.

Màn ra mắt chiếc xe tải chạy điện Cybertruck là một thảm họa.
Màn ra mắt chiếc xe tải chạy điện Cybertruck là một thảm họa.

Vào tối 25/11, Elon Musk đưa ra một lời giải thích. Elon Musk cho biết ngay trước khi von Holzhausen ném bi sắt, ông đã dùng búa tạ đập vào cửa xe. Đó là để chứng minh sức mạnh của tấm thân xe tải. Nhưng tác động từ những cú đập búa tạ cũng khiến kính bị vỡ nhẹ.

“Tác động của búa tạ lên cửa xe đã làm nứt nền kính, đó là lý do vì sao viên bi sắt không bật ra ngoài. Đáng nhẽ nên ném bi trước sau đó mới dùng búa đập cửa. Lần sau vậy…”, ông Musk viết.

Theo giới thiệu của ông Elon Musk, lớp vỏ xe Cybertruck được làm từ thép cuộn lạnh không gỉ Ultra-hard 30X - loại chất liệu để lắp ráp tên lửa đẩy SpaceX. Đây không phải loại thép mỏng thường sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Kính xe bị vở khi ném bi sắt.
Kính xe bị vở khi ném bi sắt.

Các phiên bản khác sẽ có giá 49.900 USD và 69.900 USD. Mẫu xe đắt nhất có thể chạy được hơn 800 km khi được sạc đầy, so với mức tối đa 370 dặm của chiếc sedan thân dài Model S hiện nay của Tesla. Việc sản xuất Cybertruck dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2021.

Dù sao đi nữa, sự cố cửa kính vỡ khi thử độ bền ngay trên sân khấu của sự kiện ra mắt cũng chỉ là một câu chuyện để người ta bàn tán. Những gì gây chú ý thực sự đó là thiết kế và các thông số kỹ thuật ấn tượng của chiếc xe tải chạy điện Cybertruck.

Tính đến sáng ngày hôm qua, đã có hơn 200.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc xe tải của Tesla. Điều đó cho thấy Tesla vẫn thành công rực rỡ, cho dù có những tai nạn xấu hổ vừa xảy ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement