Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao các chuyên gia tin rằng Bitcoin có thể đạt 500.000 USD vào năm 2030?

Giá cả hàng hóa

30/11/2020 14:06

COVID-19 và sự khan hiếm của vàng là một trong những lý do khiến giá Bitcoin có thể chạm mức 100.000 USD vào năm 2021 và 500.000 USD vào năm 2030.

COVID-19: Mốc son quan trọng của Bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Hong Fang, cựu Phó Chủ tịch của Goldman Sachs, kiêm Giám đốc điều hành hiện tại của sàn giao dịch tiền điện tử OKCoin, đã giải thích lý do tại sao bà tin rằng giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào năm 2021 và 500.000 USD vào năm 2030.

Trước đó, ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch OKCoin và Giám đốc điều hành (COO) của OK Group năm 2019, bà Hong Fang từng cho rằng, Blockchain và tiền điện tử sẽ thay đổi nền kinh tế toàn cầu theo một cách thực tế nhất.

Bitcoin-1
Bitcoin có thể đạt mốc kỷ lục với 500.000 USD vào năm 2030. Ảnh:

Trong bối cảnh COVID-19 hiện nay, bà Fang cho rằng, năm 2020 là mốc son quan trọng của Bitcoin. “Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và kinh tế toàn cầu. Rất khó để những người có tài sản duy trì được sự giàu có khó của mình.

Các gia đình trung lưu Mỹ đã phải chấp nhận lãi suất từ ​​0 đến âm tại ngân hàng, thậm chí chịu rủi ro giảm giá và đặt cược vào thị trường cổ phiếu cao nhất mọi thời đại khi nền kinh tế thực gặp khó khăn. Tại các quốc gia khác, mọi người phải cạnh tranh nhau về việc làm để đảm bảo được tiền lương nuôi sống bản thân”.

Áp dụng chính sách minh bạch

Ngoài nguyên nhân từ COVID-19, Bà Fang còn giải thích thêm, đợt tăng giá hiện tại của Bitcoin khác năm 2017 bởi sự chứng thực rõ ràng về chính sách.

Các chính sách theo lời bà Hong Fang nói bao gồm: Square và MicroStrategy phân bổ tiền mặt kho bạc vào bitcoin; Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ (OCC) cho phép các Ngân hàng Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản tiền điện tử; PayPal cho phép mua và bán tiền điện tử; Fidelity đưa ra trường hợp phân bổ tài sản 5% và giảm gấp đôi việc tuyển dụng kỹ sư tiền điện tử; Các nhà quản lý tài sản truyền thống lâu đời bao gồm Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmilller tuyên bố công khai ủng hộ bitcoin.

paypal-bitcoin
Thanh toán Bitcoin qua ứng dụng PayPal giúp khiến người dùng đặt niềm tin vào giá trị của đồng tiền ảo trong tương lai. Ảnh: Coin69.

“Lần đầu tiên kể từ khi ra đời trong lịch sử, bitcoin chính thức bước vào phương tiện truyền thông chính thống với tư cách là ‘vàng kỹ thuật số’, một tài sản thay thế hợp pháp và đáng tin cậy (có giá trị thanh toán) để xem xét cho cả cá nhân và tổ chức”, COO của OKCoin nhận định.

Để cụ thể hơn về tiềm năng của Bitcoin trong thời gian tới, bà Fang vạch ra ba lý do dẫn đến giá Bitcoin có thể đạt 100.000 đô la trong 12 tháng tới và 500.000 đô la trong thập kỷ tới, bao gồm:

  • Phân bổ tài sản hộ gia đình ở Hoa Kỳ 1-2%, dẫn đến phạm vi giá 228.000- 456.000 USD vào năm 2030.
  • Giá trị ròng cao trên toàn cầu chiếm 2-3% trên mỗi cá nhân, dẫn đến phạm vi giá 70.000-105.000 USD.
  • Vốn hóa thị trường của Bitcoin hơnvàng 20-25%, dẫn đến phạm vi giá 80.000-110.000 USD.

Trả lời phỏng vấn với tờ Kitco News về khả năng vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ bắt kịp với giá trị vàng, CEO của OKCoin giải thích rằng: “Chúng ta đang ở giai đoạn khởi đầu khi coi Bitcoin tồn tại như một dạng trao đổi hàng hóa và có giá trị lâu dài. Vì vậy, chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra trong 12 năm tới với giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này ở thời điểm hiện tại. Mới đây, công ty Fidelity, một tập đoàn tài chính đa quốc gia tại Mỹ, còn đưa ra lời khuyên dành cho các nhà đầu tư nên phân bổ 5% tài sản của mình vào Bitcoin.

Vàng khan hiếm tạo tương lai cho Bitcoin

Một số người tin rằng, Bitcoin có thể thay thế vàng và được xem như một tài sản có giá trị. Trao đổi với tờ CNA về vấn đề này, ông Changpeng Zhao, Tổng Giám đốc điều hành của Binance khẳng định: “Việc thay thế này chắc chắn sẽ xảy ra và không thể tránh khỏi.

unnamed
Vàng khan hiếm đẩy giá trị Bitcoin tăng cao.

“Tôi nghĩ Bitcoin được so sánh với vàng theo nhiều cách. Nó có rất nhiều thuộc tính của một kho lưu trữ giá trị cũng như rất nhiều lợi thế khác. Vàng không thể phân chia được. Nếu bạn muốn bán một nửa thỏi vàng, điều đó rất khó. Nếu bạn muốn bán một nửa chiếc nhẫn vàng, điều đó rất khó”, Tổng Giám đốc Binance giải thích thêm.

Theo lời của ông Zhao, vàng không dễ chuyển quyền sở hữu như một loại tài sản hợp pháp vì hạn chế về việc di chuyển và lưu trữ. Đồng thời, vàng không dễ để xác minh thật giả. Trong khi đó, Bitcoin luôn được đảm bảo tỷ lệ quy đổi, cụ thể nếu bạn nhận được một số Bitcoin, bạn sẽ nhận được một số Bitcoin.

Hơn nữa, vàng là một loại tài sản quý do nguồn cung rất hạn chế phải khai thác. Ông Zhao đánh giá: “Theo cách tôi nhìn nhận thì vàng là một vật lưu trữ giá trị rất tốt, nhưng tính tiện lợi khi sử dụng của nó đang bị hạn chế trong khi Bitcoin chắc chắn đảm bảo được điều đó trong tương lai”.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement