Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vào tiệm sửa chiếc xe Lead hỏng mô-bin, cô gái nhận lại mô-bin Attila và mất 550.000 đồng

Tư vấn

01/09/2019 16:41

Trong một phút lơ là, thợ sửa xe đã giả vờ thay mô-bin xe mới, đưa một mô-bin khác của Attila cho cô gái và đòi 550.000 đồng.

Mới đây, một cô gái đã gặp phải tình huống lừa đảo trớ trêu. Nạn nhân là chủ tài khoản Facebook có tên Tuyết Anh. Theo chia sẻ, sáng nay khi di chuyển trên đường Nguyễn Hữu Thọ, chiếcxe Lead của cô bị chết máy. Không hiểu lý dó là gì, cô bèn đẩy xe vào một tiệm sửa xe có tên Anh Tuấn Moto (số 6 Nguyễn Hữu Thọ).

Chia sẻ của cô gái trên Facebook cá nhân
Chia sẻ của cô gái trên Facebook cá nhân

Vào tiệm, chiếc Lead của cô bị thợ sửa xe tháo tung yên và kiểm tra các bộ phận. Là nữ nên nạn nhân không biết nhiều về các linh kiện xe máy, tuy nhiên cô vẫn chăm chú theo dõi thao tác của thợ sửa xe. Lát sau người thợ quay sang bảo xe bị hỏng mô-bin, cô gái cũng đồng ý cho thợ sửa.

Đợi khoảng 30 phút thì cô có cuộc gọi và nghe điện thoại, thoáng chốc quay sang thì chiếc xe của mình đã nổ máy được. Chủ tiệm xe nói rằng vừa mới thay mô-bin mới cho xe của cô và giá là 550.000 đồng. Để cho cô gái tin tưởng, người chủ tiệm đưa cho cô một chiếc mô-bin cũ kĩ của dòng Attila và bảo đây là mô-bin bin hỏng của chiếc Lead vừa thay ra.

Về một tiệm sửa xe quen gần nhà, cô gái mới bất ngờ biết rằng mô-bin chiếc Lead của cô vẫn hoạt động bình thường và chiếc mô-bin đang cầm là của xe Attila. Việc mà thợ sửa xe chỗ Anh Tuấn Moto làm chỉ là vệ sinh hai đầu tiếp điện. Nghe xong cô gái không khỏi nghi ngờ bởi thợ sửa xe thay mà không thông báo, nhưng vì mù mờ về linh kiện xe máy, cô đành trả tiền, mang theo chiếc mô-bin cũ kia và rời đi.

Tức giận vì bị lừa đảo, cô gái quay lại địa chỉ số 6 Nguyễn Hữu Thọ đối chất. Vì bị phát hiện nên thợ sửa xe ấp úng và cố gắng chống chế rằng tay bẩn nên nhìn mô-bin trong xe cũ. Không tin, cô gái yêu cầu thay mô-bin khác nhưng chủ tiệm không đồng ý. Tiếp tục lừa một lần nữa, họ lắp chiếc mô-bin Attila lúc nãy đưa cho cô gái vào xe Lead và trả lại tiền cho cô đẩy bộ xe về.

Chiếc mô-bin Attila
Chiếc mô-bin Attila

Về đến một cửa tiệm sửa xe khác, mở ra kiểm tra thì ai cũng bảo mô-bin trong xe hiện tại là của Attila. Cô gái đã bị lừa đánh tráo mô-bin Lead của cô bằng chiếc mô-bin hỏng của Attila. Câu chuyện của cô gái nhận được nhiều chia sẻ từ cư dân mạng, chỉ trích hành động lừa đảo của tiệm sửa xe máy kia.

Sau sự việc, cô gái trình bày tình huống của mình cho Công an phường, tuy nhiên phía Công an khuyên nếu có lần sau nên gọi 113, họ không giải quyết. Câu chuyện này cũng tiếp nối nhiều vụ việc lừa đảo của các cửa tiệm sửa xe máy như tráo đổi linh kiện tốt thành linh kiện giả hay cố tình làm hỏng linh kiện rồi yêu cầu khách hàng thay mới,...

Lật tẩy những mánh khóe gian lận của thợ sửa xe lừa đảo

Tráo đổi phụ tùng

Xe của bạn rất có thể bị mất các phụ tùng chính hiệu và bị tráo hàng kém chất lượng khi đưa vào các cửa hàng sửa chữa tư nhân để thay thế phụ tùng hoặc gửi ở bãi xe. Trường hợp của cô gái trên là một ví dụ.

Dọa dẫm để gạ thay phụ tùng

Hầu hết các cửa hàng sửa xe máy đều có thêm dịch vụ thay phụ kiện, phụ tùng xe. Đây được coi là nguồn lợi nhuận lớn của các cửa hàng sửa xe. 

Vào tiệm sửa chiếc xe Lead hỏng mô-bin, cô gái nhận lại mô-bin Attila và mất 550.000 đồng

Một trường hợp của một người phụ nữ ở Từ Liêm, Hà Nội đã phải mất tiền triệu chỉ vì chiếc xe bị thủng lốp sau. Bình thường, chiếc xe bị thủng lốp thì chi phí vá xe hết khoảng 10.000 -20.000 đồng, tuy nhiên thợ sửa xe lại nói lốp của chị là lốp ăn săm nên cần thay và anh này còn ngỏ ý muốn kiểm tra xe miễn phí cho chị.

Sau khi kiểm tra, thợ sửa xe này liệt kê ra rất nhiều bệnh mà xe chị đang gặp phải: má phanh mòn, nhông xích nhão… và những hỏng hóc này có thể gây tai nạn khi đi trên đường. Tưởng việc thay thế không hết nhiều tiền nên chị đồng ý. Khi thanh toán, hóa đơn lên tới gần 1 triệu đồng. Lúc về nhà, chị thậm chí bị chồng mắng vì những đồ đó còn tốt, không cần thiết phải thay thế.

Giở trò phá hoại

Vào tiệm sửa chiếc xe Lead hỏng mô-bin, cô gái nhận lại mô-bin Attila và mất 550.000 đồng

Ngoài gạ gẫm khách thay thế phụ tùng thì nhiều thợ sửa xe còn có hành vi phá đồ của khách. Một trò phá hoại mà các thợ sửa xe thường xuyên áp dụng là cố giật tung chân van trong lúc tháo săm để buộc chủ xe phải thay săm mới.

Một số hành động phá hoại mà thợ sửa xe có thể dễ dàng thực hiện mà khách khó phát hiện ra đó là đánh cao áp làm thủng IC, bẻ chân dây côn hay đá gẫy giảm sóc, chọc thủng săm. 

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement