Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng có khả năng "tỏa sáng" trong tuần tới, từ ngày 26 - 30/11

Vàng - Ngoại tệ

24/11/2018 16:06

Trong tuần từ ngày 26 - 30/11 giá vàng sẽ tiếp tục tăng, đây là dự đoán của Wall Street và Main Street qua cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News.

Dự đoán xu hướng tuần tới, có 8/16 chuyên gia thị trường (50%) thuộc Wall Street tham gia cuộc khảo sát dự đoán giá vàng sẽ lên cao hơn. Trong khi đó, 310/524 nhà đầu tư thuộc Main Street (59%) dự đoán vàng sẽ tăng giá.

Trong tuần giao dịch vừa qua, vàng hợp đồng giao tháng 12/2018 tại sàn Comex gần như không thay đổi, chỉ tăng 40 cent và dừng lại tại mức 1.223,4 USD/ounce. Trước đó, cuộc khảo sát của Kitco News cho thấy, có đến 60% chuyên gia và nhà đầu tư thuộc Wall Street và Main Street tham gia đều dự đoán giá vàng sẽ tăng.

Đa số chuyên gia và nhà đầu tư cùng dự đoán giá vàng tiếp tục tăng trong tuần từ 26 - 30/11.
Đa số chuyên gia và nhà đầu tư cùng dự đoán giá vàng tiếp tục tăng trong tuần từ 26 - 30/11.

"Với những rủi ro đã biết trong thị trường tài chính, tôi nghĩ rằng giá vàng lên cao hơn rất nhiều", Eugen Weinberg, Trưởng  bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank, cho biết. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên, khi thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang không nhận ra yếu tố rủi ro trên thị trường tài chính, nhưng có khả năng hỗ trợ giá vàng hiện nay.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, đã thay đổi nhận định xu hước giá vàng tuần tới so với tuần qua. Theo ông, những lo ngại về sự biến động liên tục trên thị trường chứng khoán, bên cạnh đó là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh chính sách lãi suất đang mở ra cơ hội cho thị trường vàng.

Cùng nhận định trên, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, cũng cho rằng giá vàng sẽ tăng lên khi Fed có thể không tích cực trong việc tăng lãi suất cơ sở như trước đây. Bởi lẽ, những biến động thị trường gần đây đã khiến phải tính đến việc Fed giảm lịch trình tăng lãi suất. "Điều đó sẽ làm đồng USD suy giảm và vàng tăng vào tuần tới", Flynn chia sẻ.

Trong khi đó, ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, phân tích xu hướng giá vàng ở góc độ bất ổn địa chính trị. Theo ông, những rủi ro bao gầm sự hỗn loạn tại Liên minh châu Âu và tại Mỹ, cuộc đối đầu giữa Nhà Trắng và đảng Dân chủ (đang chiếm đa số ở Hạ viện Mỹ). Bất ổn chính trị sẽ làm tổn thương đồng USD và hỗ trợ thị trường vàng.

Vàng có khả năng

Ngược lại với các dự đoán xu hướng giá nêu trên, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, nằm trong số những người dự đoán giá vàng sẽ yếu hơn trong tuần tới. Theo ông, nguyên nhân là do thị trường không có đủ yếu tố tạo thêm đà tăng, mặc dù vàng đã tăng lên do sự bất ổn liên tục trên thế giới như Brexit, chiến tranh thương mại... cùng với khả năng Fed thay đổi chính sách tiền tệ như đã hé lộ gần đây. "Tôi nghĩ rằng thị trường vàng đang hết hơi", Kevin Grady nhận xét.

Bàn về xu hướng vàng giảm giá trong tuần tới, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, đã chỉ ra điểm yếu. Theo ông, Mỹ và Trung Quốc khó có thể đạt được thỏa thuận thương mại nào quan trọng, mà qua đó có thể giảm bớt căng thẳng đối với nền kinh tế thế giới. Trong bối cảnh đó, USD vẫn là tài sản hưởng lợi nhiều hơn so với vàng.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận nghiên cứu chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo, là người nhận định giá vàng sẽ không biến động trong tuần tới. Theo ông, trong khi tình trạng bất ổn toàn cầu vẫn gia tăng, nắm giữ vàng sẽ tốt hơn các tài sản khác, nhưng giá có thể không tăng trong ngắn hạn như nhà đầu tư mong đợi.

"Sẽ có một số người mua vàng vào tuần tới, nhưng để giá tăng giá sẽ là điều rất khó, khi toàn bộ hàng hóa phức hợp và dầu thô tiếp tục bị ảnh hưởng bởi áp lực bán ra rất lớn", Hansen nói.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement