Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vải giảm giá không phải là vải thiều

Tiêu dùng thông minh

04/06/2018 14:06

Loại vải chín sớm, chất lượng không bằng vải thiều đang giảm giá nhanh khiến nhiều người nhầm tưởng giá vải thiều giảm khi bước vào vụ.

Tại thị trường TP.HCM, giá vải chín sớm mỗi kg vải đã giảm tới 40.000 – 50.000 đồng/kg, hiện chỉ còn 25.000 - 30.000kg, một số nơi giá còn 20.000 đồng/kg. Cách đây đúng một tháng, giá vải sớm tại TP.HCM lên tới 70.000 – 80.000 đồng/kg.

Vải lai (hay còn gọi là  vải u ), trái thon dài, xanh lạt.... nhiều người nhầm lẫn với  vải thiều .
Vải lai (hay còn gọi là vải u), trái thon dài, xanh lạt.... nhiều người nhầm lẫn với vải thiều.

Giá vải giảm khiến nhiều người lầm tưởng, do bước vào vụ thu hoạch chính khiến trái vải thiều giảm giá. Tuy nhiên, theo tìm hiểu từ hai vùng trồng vải lớn là Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương), phải ít ngày nữa vải thiều chính vụ mới bắt đầu.

Loại vải đang giảm giá nhanh trên thị trường hiện nay là vài lai, hay còn gọi là vải u, được trồng phổ biến tại một số vùng thuộc Hưng Yên và Hải Dương. Giống vải này có hình dáng không tròn như vải thiểu, mà thon dài xuống phần dưới của trái, vỏ có màu xanh và hồng nhạt, hạt rất to, cùi (cơm) mỏng và nhiều nước. Trong khi vải thiều trái tròn, vỏ khi chín có màu đỏ hồng, hạt nhỏ và phần cùi dày, thơm.

Vải thiều trái tròn, khi chín đỏ hồng...
Vải thiều trái tròn, khi chín đỏ hồng...

Trái vải lai có vị chua chứ không ngọt như vải thiều và thường chín sớm hơn cả tháng. Cách đây hơn một tháng, giá vải lai tại các nhà vườn phía Bắc khoảng 20.000 đồng/kg, được các thương lái vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ với giá 80.000 đồng/kg. Nhưng hiện do chuẩn bị bước vào vụ chính thu hoạch vải thiều nên loại vải này giảm giá nhanh.

Vải thiều thường có cơm dày, hạt nhỏ, thơm....
Vải thiều thường có cơm dày, hạt nhỏ, thơm....

Do sự nhầm lẫn giữa vải lai chín sớm và vải thiều, nhiều nhà vườn tại Bắc Giang và Hải Dương cho rằng thông tin vải thiều rớt giá, phải đổ bỏ là không chính xác. 

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement