Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD tăng mạnh khi căng thẳng Mỹ - Iran hạ nhiệt

Vàng - Ngoại tệ

09/01/2020 23:32

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/1 chứng kiến đồng USD tăng mạnh sau bài phát biểu của Tổng thống Trump cho thấy các dấu hiệu xuống thang căng thẳng giữa Mỹ-Iran.

Đầu phiên giao dịch 10/1, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ hôm nay biến động mạnh. US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 97,14 điểm, tăng 0,15%.

Tỷ giá USD hôm nay 10/1 đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1104 USD; 109,41 JPY đổi 1 USD và 1,3035 USD đổi 1 GBP.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/1: Tăng mạnh khi căng thẳng Mỹ - Iran hạ nhiệt.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/1: Tăng mạnh khi căng thẳng Mỹ - Iran hạ nhiệt.

Đầu tuần này, Iran đã phóng một loạt tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq để trả thù cho một tướng quân đội cấp cao của Iran bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ.

Để trả đũa các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran, ông Trump nói: nước Mỹ “sẽ ngay lập tức áp các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran”. Ông nói thêm rằng các lệnh trừng phạt này có thể được gỡ bỏ khi Iran thay đổi ứng xử.

Quyết định không đáp trả bằng hành động quân sự của Tổng thống Donald Trump đã làm tâm lý thị trường cải thiện, lực cầu đối với các tài sản an toàn giảm, trong khi lực cầu đối với chứng khoán và các tài sản rủi ro khác hồi phục.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,2%. Thủ tướng Boris Johnson nói với Chủ tịch ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, rằng ông sẽ không gia hạn quá trình chuyển tiếp sau Brexit quá thời điểm tháng 12/2020, làm tăng nguy cơ Anh rời EU mà không có một thỏa thuận.

Leyen cảnh báo rằng “không có sự gia hạn”, quá trình đàm phán thỏa thuận thương mại mới có thể gặp rủi ro.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,3%. Văn phòng thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết chỉ số giá tiêu dùng của nước này tăng 4,5% trong tháng trước so với cùng kì năm trước. Dự báo của thị trường là mức tăng 4,7%.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement