Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Jack Ma: Trong 30 năm tới, thế giới sẽ chứng kiến nhiều đau đớn hơn là hạnh phúc

Quản trị

25/04/2017 11:03

Chủ tịch Alibaba Group Holding Jack Ma cho biết, nhân loại cần chuẩn bị đón nhận hàng chục năm đau đớn vì internet và robot sẽ làm gián đoạn nền kinh tế.

Trong một hội nghị kinh doanh tại Trịnh Châu, Trung Quốc Jack Ma cho rằng, thế giới cần phải thay đổi hệ thống giáo dục và thiết lập môi trường để con người có thể làm việc với robot, làm giảm bớt những hậu quả do tự động hóa và kinh tế số mang lại.

"Trong 30 năm tới thế giới sẽ chứng kiến nhiều đau đớn hơn là hạnh phúc. Những mâu thuẫn trong 3 thập kỷ tới sẽ có tác động tới tất cả các ngành công nghiệp và các tầng lớp xã hội", ông Jack Ma cảnh báo về tương lai kinh tế ảm đạm vì môi trường kinh doanh trên internet.

Đây là một phát biểu có tính "bất thường" của người sáng lập Alibaba, ông thường đưa ra tầm nhìn cho tương lai rất mở rộng và đầy tươi sáng.

Hành động của ông được đưa ra khi Jack Ma cố gắng cảnh báo mọi người rằng thương mại điện tử sẽ làm gián đoạn, thậm chí là loại bỏ các nhà bán lẻ truyền thống cũng như những tổ chức kinh doanh tương tự. Jack Ma cũng cảnh báo về tác động của những công nghệ mới để mọi người không ngạc nhiên khi những điều này sẽ xảy ra trong vài năm tới.

"15 năm trước tôi đã có vài trăm lần nhắc nhở mọi người rằng Internet sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ngành công nghiệp, nhưng không ai nghe tôi cả vì khi đó tôi chẳng là ai", Jack Ma nói.

Jack Ma cảnh báo rằng tuổi thọ con người cao hơn và trí thông minh nhân tạo tốt hơn sẽ dẫn đến tình trạng lực lượng lao động bị già hóa và công việc ít hơn.

"Máy chỉ nên làm những việc mà con người không thể tự làm. Bằng cách này chúng ta mới có thể khiến máy móc và con người trở thành đối tác chứ không phải là một sản phẩm thay thế sức lao động con người", Jack Ma tuyên bố.

Chủ tịch của Alibaba cho rằng hiện tại trí thông minh nhân tạo và điện toán đám mây là cực kỳ cần thiết cho doanh nghiệp, và nếu ông chủ của các công ty công nghiệp không hiểu được điều đó họ cần phải kiếm những người trẻ tuổi để giải thích thực tế đang xảy ra.

Cuối cùng, Jack Ma cho rằng các doanh nghiệp truyền thống cần chấm dứt phàn nàn về những ảnh hưởng của thương mại trực tuyến với họ, thay vào đó họ cần phải chủ động vượt qua tình thế thời đại này.

Hiện Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đã chi hàng tỉ USD để chuyển hướng kinh doanh sang sản xuất phim và điện toán đám mây. Alibaba dự đoán sẽ có một cuộc "đại chiến" với Amazon trên phạm vi toàn cầu kể từ khi họ thâu tóm Lazada nhằm tạo chỗ đứng ở Đông Nam Á.

THẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement