Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Tuyệt tình cốc" tại Bà Rịa Vũng Tàu thành điểm du lịch mới của dân phượt

Sản phẩm mới

26/03/2018 06:35

Sau khi được một đơn vị tư nhân thuê lại, Hồ đá xanh từng được ví là "Tuyệt tình cốc" tại Bà Rịa trở thành điểm du lịch mới.

Hồ Đá Xanh là tên gọi của Hồ nước hình thành từ  sau khi các công trường khai thác đá rút đi. Do có độ sâu chạm tới mạch nước ngầm, nước giữ lại trong đá tự nhiên nên quanh năm duy trì được độ xanh, trong. Hồ nước này được bao bọc của dãy núi Dinh hình thành một không gian tự nhiên, từng được nhiều nhóm du khách kéo đến chụp ảnh nhờ vẻ đẹp hoang sơ, thủy mặc... Tuy nhiên, chính quyền địa phương lo ngại độ sâu của hồ có thể gây nguy hiểm cho du khách nên một thời gian dài đã dựng rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên, Hồ Đá Xanh được rất nhiều bạn trẻ chọn làm điểm tham quan dịp cuối tuần.
Nhờ vẻ đẹp tự nhiên, Hồ Đá Xanh được rất nhiều bạn trẻ chọn làm điểm tham quan dịp cuối tuần.

Sau một thời gian, UBND phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa Vũng Tàu đã cho một đơn vị tư nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch với điều kiện chủ đầu tư khai thác du lịch Hồ Đá này phải đảm bảo được các quy định của phường, rào chắn, cảnh báo và có các phương án đảm bảo an toàn cho người tham quan.

Đơn vị thuê khai thác toàn bộ khu hồ đá này đã đầu tư cải tạo thêm một số hạng mục ngoại cảnh như cầu gỗ, mở trại cừu, rào bảo vệ…  Vừa làm đẹp thêm cho hồ, vừa an toàn cho du khách. Do nằm ngay trục đường đi các điểm tham quan chụp ảnh tại Bả Rịa như Vườn Hoa Bà Rịa, đồi cừu Long Hải,… nên lượng khách ghé Hồ Đá Xanh mỗi ngày khá nhiều.

Nhiều khu vực trong hồ khung cảnh hoang sơ được giữ nguyên...
Nhiều khu vực trong hồ khung cảnh hoang sơ được giữ nguyên...

Theo anh Tân chủ đầu từ khu Hồ Đá này cho biết lượng khách thu hút về tham quan hồ ở khắp nơi, đa số là dân phượt. Doan thu trung bình mỗi ngày trên dưới 2 triệu đồng. Đông nhất là vào các dịp lễ tết và thứ 7 chủ nhật, có khi thu 3 - 4 triệu đồng mỗi ngày.

Khách tham quan sẽ được miễn phí nếu như không chụp ảnh lưu niệm. Còn phí thu cho mỗi khách vào tham quan, chụp hình là 40.000 đồng/người và 250.000 đồng/lượt cho khách chụp ảnh cưới.

Mức phí này với nhiều du khách là khá cao, vì nhiều người đánh giá, không gian thăm quan hồ không thực sự lớn, mà mức phí này gần như tương đương với một điểm du lịch hạng trung. Một số đơn vị kinh doanh dịch vụ ảnh cưới cũng than phiền với giá phí chụp ảnh tại đây, song do khách hàng yêu cầu họ vẫn chọn lựa.

Theo giải thích của đơn vị khai thác, đây không phải là mức giá đưa ra ngay từ ban đầu. Mà sau mỗi lần đầu tư thêm về ngoại cảnh và các dịch vụ an ninh, cứu hộ… chi phí hoạt động cũng tăng theo. 

THIÊN ÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement