Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuần vừa qua, giá dầu thô giảm khoảng 3%

Giá cả hàng hóa

21/11/2021 09:23

Giá xăng dầu hôm nay 21/11 giảm nhẹ, nguồn cung tăng trong khi nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại khiến dầu thô có tuần giao dịch thứ 4 giảm liên tiếp với nhiều chỉ báo bi quan.

Khép tuần giao dịch, hôm nay giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 trên sàn New York Mercantile Exchanghe đứng ở mức 75,68 USD/thùng, giảm 2,73 USD/thùng trong phiên, trong khi giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 78,46 USD/thùng, giảm 2,78 USD/thùng.

Tính chung trong tuần giao dịch, giá dầu thô đã giảm khoảng 3%, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/9.

Các ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (EU) đe doạ làm chậm sự phục hồi của nền kinh tế, trong khi giới đầu tư cũng đánh giả khả năng giải phóng kho dự trữ của các nhà tiêu dùng lớn để hạ nhiệt giá dầu. 

Ngoài ra, khả năng chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể cân nhắc việc xả kho dầu dự trữ chiến lược nhằm giảm áp lực lạm phát khiến giới đầu từ lo ngại về nhu cầu tiêu thụ của toàn cầu, giá dầu do đó mà giảm mạnh.

Giá dầu giảm khi Trung Quốc cho biết sẽ chuyển sang khai thác kho dự trữ dầu chiến lược. Tuy phía Trung Quốc không đưa ra bình luận gì về yêu cầu của Mỹ. 

Chính phủ Mỹ cũng đang kêu gọi các quốc gia tiêu thụ dầu lớn, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc xem xét "giải phóng" kho dự trữ chiến lược để kiểm soát giá năng lượng.

Các chuyên gia nhận định, việc "giải phóng" kho dự trữ chiến lược, ngay cả khi chỉ từ Mỹ và Trung Quốc, có thể sẽ khiến giá giảm ít nhất là trong tạm thời.

Chính quyền Biden thúc đẩy phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu được coi là một tín hiệu cho nhóm sản xuất OPEC rằng họ nên tăng sản lượng để giải quyết mối lo ngại về giá nhiên liệu cao. 

OPEC , gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất khác, đã duy trì sản lượng dầu thô bất chấp việc Mỹ nhiều lần kêu gọi gia tăng sản lượng. 

Song, nguồn cung dầu thô lại được dự đoán tăng mạnh trong thời gian tới khi thông tin về số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của Mỹ tiếp tục tăng tuần thứ 3 liên tiếp, các công ty năng lượng đẩy mạnh các hoạt động khai thác trong bối cảnh giá dầu thô tăng cao.

Sự đối lập giữa cung và cầu về thị trường dầu thô đã khiến giá dầu chịu nhiều áp lực. Hơn nữa, đồng USD mạnh lên, đạt mức cao nhất hơn 1 năm cũng khiến giá dầu thô phải giảm mạnh trong tuần.

BẢNG GIÁ XĂNG DẦU TRONG NƯỚC NGÀY 21/11 (ĐVT: Đồng/lít)
Sản phẩmThay đổiKhông cao hơn
Xăng RON95-III 658 đồng/lít24.996 đồng/lít
Xăng E5RON92 559 đồng/lít23.669 đồng/lít 
Dầu diesel 0.05S-18.716 đồng/lít
Dầu mazut 180CST 3.5S-389 đồng/kg16.821 đồng/kg
Dầu hỏa-17.637 đồng/lít

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement