Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM

Giá cả hàng hóa

09/11/2019 13:49

Tại các siêu thị lớn ở TP.HCM nhiều đặc sản của tỉnh Đồng Tháp được bày bán như khô cá lóc, hủ tiếu, trái cây…Giá cả các sản phẩm cũng rất “mềm”.

Theo báo Dân Trí, ngày 8/11, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương này đã phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan tổ chức “Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TPHCM”.

Các sản phẩm tiêu biểu được bày bán như xoài, quýt đường, mận, cá khô, hủ tiếu, bánh phồng tôm, tàu hũ ky… sẽ lên các kệ siêu thị từ ngày 8/11 – 10/11.

Tại siêu thị BigC An Lạc (quận Bình Tân), các loại trái cây đặc trưng của vùng sông nước Đồng Tháp được bày biện bắt mắt trong một chiếc thuyền lớn để người tiêu dùng lựa chọn. Giá trái cây được giảm từ 10 – 20% tùy loại.

Cụ thể, xoài cát Hòa Lộc từ 69.900 đồng/kg giảm còn 62.900 đồng/kg; xoài cát chu vàng từ 46.900 đồng/kg giảm còn 40.900 đồng/kg; cam xoàn 35.900 đồng/kg giảm còn 31.900 đồng/kg; quýt đường 48.500 đồng/kg giảm còn 43.900 đồng/kg…

Sản phẩm xoài dài giống Đài Loan được trồng ở Đồng Tháp vô cùng chất lượng có giá 29.000 đồng/kg. Ảnh: Đại Việt
Sản phẩm xoài dài giống Đài Loan được trồng ở Đồng Tháp vô cùng chất lượng có giá 29.000 đồng/kg. Ảnh: Đại Việt
Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM

Một khách hàng chuyên mua sắm tại siêu thị, chị Thái Thị Phượng (ngụ quận Bình Tân) cho biết, chị đang tranh thủ mua nhiều trái cây về cho gia đình vì giá rẻ và an toàn.

“Tôi mua 3kg nhãn Idor và 2kg mận An Phước của Đồng Tháp. Một ký nhãn chỉ có giá gần 37.000 đồng, trong khi bên ngoài bán khoảng 45.000 đồng/kg nhưng chưa biết độ an toàn ra sao. Mận cũng chưa tới 35.000 đồng/kg”, chị Phượng nói.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TPHCM có sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp của tỉnh. Các sản phẩm tham gia chương trình đều đạt chuẩn an toàn và đủ tiềm năng xuất khẩu.

“Các sản phẩm nông nghiệp của chúng tôi đã có mặt ở 150 quốc gia trên thế giới với giá trị xuất khẩu đạt 1,2 tỷ USD. Đồng Tháp cũng là địa phương đầu tiên có lô xoài xuất khẩu thành công sang Hoa Kỳ”, ông Nghĩa nói.

Các mặt hàng sẽ lên các kệ siêu thị từ ngày 8/11 – 10/11.
Các mặt hàng sẽ lên các kệ siêu thị từ ngày 8/11 – 10/11.

Cũng theo ông Nghĩa, tỉnh Đồng Tháp cũng mong muốn được các nhà bán lẻ, các siêu thị quan tâm và phối hợp cùng địa phương đưa thật nhiều nông sản sạch, an toàn của Đồng Tháp đến tay người tiêu dùng.

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM thì TPHCM đang có quy mô dân số khoảng 13 triệu người và là một trong những thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp lớn nhất cả nước.

Trong khi đó, năng lực sản xuất nông nghiệp của TPHCM chỉ đáp ứng được từ 20 – 30% nhu cầu của người dân. Chính vì vậy, TPHCM là thị trường rất tiềm năng để các địa phương có nền nông nghiệp phát triển vào kinh doanh.

Sở Công Thương thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp ở địa phương khác kết nối, hợp tác làm ăn cùng các doanh nghiệp thành phố để việc lưu thông sản phẩm nông nghiệp của người dân ngày càng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ngoài khu vực TP.HCM, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp còn được giới thiệu đồng loạt ở 37 siêu thị Big C và GO! tại 21 tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement