25/06/2024 16:26
Từ ngày 26/6, Pacific Airlines cất cánh trở lại sau nỗ lực tái cơ cấu
Từ ngày 26/6, hãng hàng không Pacific Airlines sẽ cất cánh trở lại trên các đường bay nội địa với đội máy bay Airbus A321.
Theo thông tin từ Pacific Airlines, hãng khai thác hằng ngày các đường bay giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến bay từ ngày 26/6.
Trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Với lịch bay nêu trên, Pacific Airlines sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch.
Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321. Trong đó, hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông).
Bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines sẽ nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện với mong muốn khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng quốc tế tương đương Vietnam Airlines.
Pacific Airlines sẽ cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay trên hãng hàng không quốc gia. Trước đây, Pacific Airlines không cung cấp hạng vé thương gia trên các đường bay.
Đội ngũ tiếp viên Pacific Airlines được đào tạo và phục vụ hành khách theo các chuẩn mực của Vietnam Airlines, trong đó đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng trên từng điểm chạm để mang đến cảm xúc trọn vẹn trên mỗi hành trình. Qua đó, hành khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ xuất sắc khi cất cánh cùng Pacific Airlines.
“Việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả tích cực bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Thông qua một loạt các giải pháp cấu trúc lại nguồn lực đội bay, hệ thống dịch vụ, khai thác… Hãng tin tưởng có thể phục hồi nhanh chóng, hoạt động hiệu quả và phát triển ổn định trong thời gian tới,” đại diện hãng bay này nhấn mạnh.
Tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã để lại hậu quả nặng nề và kéo dài cho ngành hàng không. Với sự trở lại của Pacific Airlines, hành khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi di chuyển bằng đường hàng không trong mùa du lịch Hè năm nay, theo TTXVN.
Vé các chuyến bay sẽ được mở bán tại phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines và Pacific Airlines.
Theo khảo sát trên website của Vietnam Airlines, tại chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng ngày 26/6 đã xuất hiện logo và chuyến bay do Pacific Airlines khai thác với giá vé phổ thông từ 1,486 triệu đồng, giá vé hạng thương gia từ 3,592 triệu đồng (giá vé chưa bao gồm thuế, phí).
Trước đó Pacific Airlines đã tạm thời ngừng khai thác từ ngày 16/3 để bàn giao các tàu bay A320 cho chủ tàu và thực hiện tái cơ cấu đội bay. Hãng cũng đã báo cáo với Cục Hàng không về kế hoạch thuê đội tàu bay Airbus A321 của Vietnam Airlines thay thế đội tàu bay A320 hiện tại, theo TPO.
Việc trả lại toàn bộ máy bay cho đối tác đã giúp Pacific Airlines xóa được khoản nợ lên tới 220 triệu USD.
Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, trong đó Hãng hàng không Qantas của Úc có 30% cổ phần và chuyển giao lại cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam theo hình thức tặng lại, thương vụ này hoàn tất vào quý 1/2022. Hiện Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp