Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TSMC tăng 60% sản lượng linh kiện chip ô tô trong 2021

Doanh nghiệp

23/05/2021 11:53

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), nhà cung cấp chính cho gần như tất cả các nhà phát triển chip ô tô lớn cho biết sẽ tăng sản lượng các bộ vi điều khiển (MCU) lên 60% trong năm nay, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu.

Theo Reuters, để làm được điều đó, TSMC đang phải phân bổ lại nguồn lực sản xuất chip phục vụ cho các ngành khác, vốn cũng đang có "nhu cầu cao một cách chóng mặt do sự tăng tốc của quá trình chuyển đổi số".

"Với công suất ngắn hạn cố định, TSMC đã cố gắng tăng sản lượng năm 2021 cho MCU (vi điều khiển), một trong những thành phần quan trọng trong các sản phẩm bán dẫn ô tô, lên 60% so với mức năm 2020".

Công ty cho biết thêm, điều này thể hiện mức tăng 30% so với mức trước đại dịch năm 2019.

vnreview-vn_2200507(1).jpg

TSMC sẽ tiếp tục làm việc với chuỗi cung ứng ô tô để giải quyết tình trạng thiếu hụt hiện nay, TSMC cho biết.

TSMC cho biết thêm, hiện đại hóa phương pháp quản lý chuỗi cung ứng "Just-in-Time" và tăng khả năng hiển thị nhu cầu sẽ là con đường để tránh tình trạng thiếu hụt như vậy xảy ra trong tương lai.

Sự thiếu hụt chip toàn cầu, bắt đầu từ năm ngoái, đã khiến một số dây chuyền sản xuất ô tô phải đóng cửa và cũng đang ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử tiêu dùng.

TSMC đã nhiều lần cho biết họ đang cố gắng hết sức để giải quyết tình trạng thiếu hụt và tăng cường sản xuất.

dinh-luat-kinh-dien-cua-cong-nghe-sap-bi-pha-vo-1621688939.jpg

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết hôm 19/5, bà đã tổ chức các cuộc họp với 30 nhà lãnh đạo cấp cao trong ngành về tình trạng thiếu chip bán dẫn và cho biết Mỹ có thể giúp tăng cường tính minh bạch trên thị trường.

Cũng trong ngày 19/5, Ford Motor của Mỹ cho biết, họ sẽ tạm dừng hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Bắc Mỹ trong các giai đoạn khác nhau cho đến hết tháng 6 do tình trạng thiếu chất bán dẫn.

Các nền kinh tế xe hơi hàng đầu thế giới, bao gồm Mỹ, Đức và Nhật Bản đang gây sức ép buộc Đài Loan tăng sản lượng chip ô tô và hầu hết các nhà sản xuất chip chủ chốt của Đài Loan đã đồng ý ưu tiên sản xuất chip ô tô. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng rất dài và phức tạp và sẽ mất vài tháng để sản xuất, vận chuyển và lắp ráp chip vào ô tô.

Các nhà sản xuất ô tô dự tính sẽ bị thiệt hại khoảng 61 tỷ USD doanh thu do thiếu chip và đó mới là con số tính toán ở hiện tại.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement