Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc dùng Flycam bắt siêu xe độ pô gây ồn ào cho người đi đường

Chơi xe

14/08/2019 14:49

Nhờ Flycam, cảnh sát đã bắt giữ và phạt nguội gần 17 chiếc siêu xe gây ô nhiễm tiếng ồn trên đường phố.

Những chiếc siêu xe độ pô gây ô nhiễm tiếng ồn khi di chuyển trên đường phố rất khó bắt gặp và xử lý. Mới đây cảnh sát Trung Quốc đã dùng Flycam để theo dõi  hành vi vi phạm về tiếng ồn của những chiếc xe này, ghi hình sau đó chặn xe phạt nguội.

Gần đây, rất nhiều người dân Trung Quốc phản ánh sự khó chịu về tiếng ồn từ động cơ của nhiều chiếc siêu xe, xe thể thao di chuyển trên đường phố cho cảnh sát nước này. Động cơ của những chiếc xe này được thiết kế lại, khi di chuyển, tiếng động cơ phát ra rất lớn gây ồn ào cho nhiều khu dân cư.

Dàn siêu xe, xe thể thao và xe sang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra vì độ pô và độ body kit
Dàn siêu xe, xe thể thao và xe sang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra vì độ pô và độ body kit

Theo Thanh niên Việt, cảnh sát đã quyết định sử dụng Flycam để âm thầm theo dõi những chiếc xe này, ghi hình sai phạm và sau đó chặn xe phạt nguội người vi phạm. Có được sự “sáng tạo” này là do sau khi vào cuộc, cảnh sát Trung Quốc nhận ra rằng, việc tuần tra xử phạt chỉ thêm “rút dây động rừng” cho những tay lái ngông cuồng. Dùng thiết bị bay không người lái như Flycam giúp tránh sự phát hiện của những chiếc xe ồn ào kia. Từ đó việc thu thập bằng chứng và xử phạt trở nên dễ dàng hơn.

Chỉ trong một tuần ra quân, khoảng 17 chiếc xe thể thao, siêu xe đã bị Flycam ghi hình sai phạm, nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát xử phạt. Một cảnh Flycam theo dõi quá trình vi phạm của một chiếc xe thể thao tại Phủ Điền thuộc tỉnh Phúc Kiến được cảnh sát chia sẻ, người dân hiểu hơn cách bắt những chiếc xe ồn ào và rất hài lòng về kỹ năng của lực lượng an ninh.

Sau khi phát hiện mục tiêu, cảnh sát rất cẩn thận chụp biển số xe để tránh trường hợp mất dấu chiếc xe có thể phạt nguội. Đoạn video quay lại cho thấy, khi phát hiện chiếc xe thể thao màu vàng có âm thanh ồn ào, cảnh sát đã dùng máy bay không người lái hành động, khóa mục tiêu và theo dõi khoảng 300m trước khi chặn bắt ở một ngã tư.

Trong cuối đoạn video, cảnh sát còn dùng Flycam quay lại cho thấy có ít nhất 8 chiếc siêu xe và xe thể thao xếp hàng dài chờ xử lý. Trong số này có một chiếc Ford Mustang màu đen, siêu xe Mercedes-AMG GT S Edition 1, Porsche 718 Boxster... Ngoài việc độ pô, những chiếc xe này còn bị bắt do thay đổi kết cấu xe khi độ body kit và tự ý thay đổi màu sơn.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement