Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc đưa ra mức phạt kỷ lục với Alibaba

Doanh nghiệp

10/04/2021 10:18

2,75 tỷ USD là mức phạt cao nhất từng có với một công ty Trung Quốc nhưng không thấm vào đâu so với doanh thu của Alibaba.

Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) vừa thông báo phạt Alibaba 18 tỷ tệ, tương đương 2,75 tỷ USD vì vi phạm các quy định về chống độc quyền. Theo Reuters, đây là mức phạt kỷ lục đối với một công ty Trung Quốc, tương đương 4% doanh thu của Alibaba năm 2019.

Theo thông báo trên trang web của SAMR, Alibaba đã lợi dụng vị thế vượt trội của mình để giảm khả năng cạnh tranh của đối thủ, tác động tới đổi mới kinh tế mạng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng.

alibaba nhan muc phat ky luc anh 1
Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, và ngày càng mở rộng ra nhiều mảng kinh doanh khác. Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền Trung Quốc với Alibaba bắt đầu vào tháng 12/2020, nhắm vào các hành vi như ngăn thương gia hoạt động trên Alibaba bán hàng trên các nền tảng khác.

Theo New York Times, mức phạt cao nhất trước đây là 975 triệu USD trong vụ việc của Qualcomm vào năm 2015. Mức phạt này có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của Alibaba. Chỉ riêng trong quý IV/2020, công ty này đã kiếm được lợi nhuận hơn 12 tỷ USD.

Trong thông báo của mình, Alibaba cho biết công ty này chân thành chấp nhận mức phạt và sẽ cải thiện hệ thống nội bộ của mình để đảm bảo trách nhiệm đối với xã hội.

Nhiều năm qua, Alibaba đã mở rộng ra những ngành kinh doanh mới như đồ tiêu dùng, logistic, giải trí, mạng xã hội. Công ty này, giống như nhiều gã khổng lồ Internet, cho biết việc mở rộng dịch vụ giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn. Ở chiều ngược lại, những người chỉ trích cho rằng quy mô quá lớn của Alibaba khiến các công ty đối thủ không thể cạnh tranh.

NHẬT MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement