Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trồng hoa đồng tiền, nông dân Đà lạt thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Giá cả hàng hóa

24/11/2019 15:13

Do thị trường tiêu thụ ổn định nên người nông dân Đà Lạt thu hoạch về trên 150 triệu đồng/sào hoa đồng tiền vào mỗi năm.

Nhiều năm trở lại đây, nông dân xã Tà Nung (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) dần chuyển sang canh tác các loại hoa và kết nối được thị trường, phát triển kinh tế ổn định.

Chia sẻ trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, một hộ nông dân cho biết, khoảng thời gian trước đây, người dân Tà Nung chủ yếu trồng cà phê. Tuy nhiên, vì giá thành của loại nông sản này không ổn định và có xu hướng giảm nên họ quyết định tìm hướng đi mới, chuyển sang trồng hoa hoặc khoai, rau ăn lá... 

Trồng hoa đồng tiền giúp người dân Đà Lạt thu lại lợi nhuận cao.
Trồng hoa đồng tiền giúp người dân Đà Lạt thu lại lợi nhuận cao.

Ông Hoàng Xuân Hướng cho biết, năm 2017, gia đình ông chuyển đổi 3.000m2 đất cà phê sang trồng hoa đồng tiền. 

"Thời điểm đó, có hộ trong xã đã trồng hoa đồng tiền và có thu nhập tốt nên tôi cũng học hỏi và làm theo. Bây giờ, vườn hoa là nguồn thu nhập cho cả gia đình", ông Hướng chia sẻ. 

Về quy trình chăm sóc hoa đồng tiền ông Hướng rất tỉ mỉ. Hiện nay, gia đình sử dụng phân chuồng ủ hoai để bón cho cây, kết hợp sử dụng phân lân, thuốc bảo vệ thực vật sinh học nên hoa phát triển tốt.

Cứ mỗi độ xuống giống đến ngày thu hoạch lứa đầu tiên là 3 tháng và nếu chăm sóc tốt, mỗi lứa hoa sẽ cho chủ vườn thu hoạch trong 3-4 năm liên tiếp.

Lý do người nông dân phải chăm sóc tỉ mỉ và thường xuyên theo dõi là vì hoa đồng tiền rất dễ bị nhện và các loại côn trùng tấn công lá, hoa non.
Lý do người nông dân phải chăm sóc tỉ mỉ và thường xuyên theo dõi là vì hoa đồng tiền rất dễ bị nhện và các loại côn trùng tấn công lá, hoa non.

Về mặt chi phí sản xuất, trồng hoa đồng tiền hiện ở khoảng 300 triệu đồng/sào bao gồm nhà kính, giống cây và hệ thống tưới, phân bón... 

Những hộ dân trồng hoa đồng tiền ở xã Tà Nung đang đạt được các thỏa thuận tiêu thụ hoa với nhiều cá nhân, doanh nghiệp ở Đà Lạt, TP.HCM. "Hoa được tiêu thụ khá tốt và chưa bao giờ dội vườn. Vào những dịp lễ, tết... giá hoa có thể lên đến 50.000 đồng/bó 20 cành", chị Hằng, nông dân trồng hoa chia sẻ.

Cũng theo ông Hướng, hoa đồng tiền được chăm sóc tốt nên 1 tuần thu hoạch 2-3 lần và mỗi sào cho thu khoảng 2.000 cành. Hoa đạt năng suất cao, thị trường tiêu thụ ổn định nên mỗi năm, chủ vườn thu về trên 150 triệu đồng/sào. 

Trồng hoa đồng tiền, nông dân Đà lạt thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm


Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Hội nông dân xã Tà Nung  (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, nghề trồng hoa đồng tiền ở địa phương khởi phát từ năm 2015 và đây là nghề cho người dân có nguồn thu nhập ổn định.

"Hiện nay, nghề trồng hoa đồng tiền ở xã đã lớn mạnh với quy mô vườn từ 1.000-7.000m2 và cả xã đang canh tác khoảng 13ha", ông Nguyễn Minh Hùng cho biết.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement