Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trí tuệ nhân tạo chỉnh sửa ảnh chỉ bằng cú nhấp chuột

Tiêu dùng thông minh

03/07/2019 07:23

Photoshop đã tiến bộ rất nhiều nhờ vào sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo và bạn chỉnh sửa hình ảnh chỉ bằng cú nhấp chuột.

Trong vài năm qua, lĩnh vực photoshop đã tiến bộ rất nhiều nhờ vào sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ MIT và IBM đã phát triển một loại hình Al mới giúp người sử dụng rút ngắn thời gian chỉnh sửa ảnh đi nhiều lần.

Trí tuệ nhân tạo chỉnh sửa ảnh chỉ bằng cú nhấp chuột 
Trí tuệ nhân tạo chỉnh sửa ảnh chỉ bằng cú nhấp chuột 

Công cụ mới này có tên là GANpaint, lợi ích của nó giúp cho người dùng thao tác bức ảnh mà không làm hỏng các chi tiết ban đầu. Ví dụ, khi bạn muốn ghép thêm cây cỏ vào bức ảnh gốc, cảnh vật xung quanh cũng sẽ được điều chỉnh sao cho ra bức ảnh trông giống thật nhất.

Bức ảnh tòa nhà được ghép thêm nền cỏ xanh dưới đây là một ví dụ.

Antonio Torralba, giáo sư tại MIT, người chịu trách nhiệm cho phòng thí nghiệm MIT-IBM Watson, nói rằng bởi vì công cụ này có “cá tính mạnh” nên nó có thể từ chối một yêu cầu nào đó nếu nó nghĩ rằng điều đó không phù hợp với bức ảnh.

“Hầu như các phần mềm vẽ bình thường sẽ làm theo mọi yêu cầu người sử dụng muốn nó thực hiện, nhưng phần mềm của chúng tôi thì khác, nó sẽ từ chối chỉnh sửa lên bất cứ điểm nào mà nó nghĩ là không khả thi. Hơn nữa, với mức độ nhận thức cao, GAN là một công cụ vẽ có khả năng mở ra cánh cửa cho phép chúng ta hiểu hơn về cách Al học hỏi cũng như cách thể hiện thế giới quan của chúng.”

Trí tuệ nhân tạo chỉnh sửa ảnh chỉ bằng cú nhấp chuột

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm công cụ này bằng cách loại bỏ một số đối tượng trong bức ảnh, sau đó quan sát mức độ bị ảnh hưởng của các vật thể xung quanh.  Qua đó, những dữ liệu này được họ tổng hợp để tạo thành các thuật toán giúp cho Al thực hiện việc sửa đổi chân thật hơn.

Được biết, đội nghiên cứu đã sử dụng mạng lưới song song để tạo ra phần mềm này. Trong đó, trình tạo được sử dụng để thử nghiệm và trình so sánh để phân biệt sự khác nhau giữa các bức ảnh được tạo và các bức ảnh thật với mục đích cho ra một sản phẩm thực tế và chất lượng hơn.

Một số người nghĩa rằng nếu công cụ này rơi vào tay kẻ xấu thì chúng sẽ bị sử dụng với mục đích xấu, ví dụ như tạo ra những bức ảnh không hay ho, gây phản cảm cho người xem. Tuy nhiên, ông Zhu, đồng tác giả của tờ báo Jun-Yan, tin rằng công cụ này sẽ giúp các nhà nghiên cứu nhận ra những sai lầm mà AI có thể mắc phải và từ đó giúp cho các nhà phát triển tìm ra hướng đi mới và hiệu quả hơn trong lĩnh vực phát hiển phần mềm Al.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement