Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Rush vừa ra mắt đã hút hàng, xuất hiện tình trạng “bán bia kèm lạc”

Thị trường

28/09/2018 07:28

Có giá công bố chỉ 668 triệu đồng, nhưng trên thực tế khách hàng phải chi khoảng 820 triệu đồng mới được sở hữu xe.

Toyota Rush có giá bán được công bố là 668 triệu đồng từ Toyota Việt Nam, từ đây có thể dễ dàng tính ra chi phí lăn bánh của xe cho một khách hàng tại TP. HCM sẽ rơi vào khoảng 750 triệu đồng – một con số đáng để cân nhắc khi xét về tính năng và tiện nghi mà Rush đem lại.

Tuy nhiên, tại một đại lý của Toyota ở TP. HCM trong vai trò một khách hàng muốn mua xe, thực tế lại cho chúng tôi thấy một điều hoàn toàn khác. Tất cả các xe Rush khi từ nhà máy về, sẽ được đại lý “chủ động lắp thêm” một gói trang thiết bị với giá công bố 70 triệu đồng.

Theo như lời tư vấn của nhân viên bán hàng tại đây, gói trang bị này bao gồm: bọc da lại các ghế, lót sàn cao cấp, dán film chống chói 3M, hệ thống camera quan sát 360 độ cùng một bơm lốp điện tử. Với gói trang bị này, giá lăn bánh của Rush lập tức bị đội lên đến khoảng 820 - 830 triệu đồng/chiếc.

Khi tỏ ra e ngại vì giá xe bị đội lên, đồng thời bày tỏ quan điểm muốn mua chiếc Rush nguyên bản với giá công bố 668 triệu đồng, chúng tôi được nhân viên thông báo rằng sẽ phải chờ đến tháng 1/2019 thì mới có xe về.

Đại lý này cho hay, tất cả các xe Rush trong đợt này đều lắp sẵn gói trang bị kể trên. Không hề có xe nào được bán ra đúng mức giá công bố 668 triệu. Chúng tôi hỏi thêm nếu chấp nhận mức giá bán này thì khi nào có xe, nhân viên đại lý trả lời rằng chậm nhất là đầu tháng 10 tới, tức chỉ một vài ngày.

Toyota Rush tại buổi ra mắt mới đây ở Hà Nội.
Toyota Rush tại buổi ra mắt mới đây ở Hà Nội.

Đáng lưu ý, gói trang bị này không cho phép khách hàng được can thiệp tùy chọn thêm bớt những gì mà mình cho là không cần thiết hoặc ít sử dụng đến. Khi đặt câu hỏi liệu có thể cắt giảm một số thứ trong gói trang bị như camera 360 hay phim cách nhiệt để giảm giá thành thì nhân viên đại lý cho biết là không được.

Cũng theo lời những nhân viên tư vấn tại đây thì xe từ nhà máy xuất xưởng là nguyên bản, về đến Việt Nam thì đại lý mới gắn thêm những trang bị kể trên. Tuy nhiên, đại lý lại không linh hoạt cho phép chọn lựa các option (lựa chọn phụ kiện) theo ý người mua mà chỉ bán kèm trọn gói 70 triệu đồng.

Khi được hỏi như vậy khách hàng mua xe buộc phải mua kèm thêm gói trang bị này thì mới được nhận xe, nhân viên cho biết: “đại lý không hề ép buộc khách hàng phải mua, tiền trong túi khách hàng và mua hay không là quyền của khách hàng”. Thế nhưng, hiện tại đại lý chỉ bán duy nhất bản Rush kèm theo gói phụ kiện 70 triệu đồng, nếu khách hàng không mua thì phải chờ đến năm sau mới có xe nguyên bản đúng với giá bán công bố.

Như vậy, Toyota Rush vẫn tiếp diễn tình trạng bán xe kiểu “bia kèm lạc” tương tự như Fortuner hiện nay. Khách mua xe phải chờ nhiều tháng mới được sở hữu xe, nếu muốn có xe ngay thì phải chi thêm cho gói phụ kiện.

Rush là mẫu xe thu hút được nhiều sự chú ý của thị trường từ trước khi ra mắt, với trang bị 7 chỗ, trang thiết bị tiện nghi an toàn đầy, cộng với uy tín thương hiệu Toyota với một mức giá hợp lý. Số lượng khách hàng đặt mua Rush chắc chắn không hề nhỏ, bản thân đại lý mà chúng tôi ghé qua cũng xác nhận điều này.

Đại lý này cho biết tất cả các suất mua xe Rush ban đầu đều đã có chủ, sở dĩ chúng tôi có thể mua được xe là do một số khách hàng bỏ suất khi biết phải mua thêm 70 triệu phụ kiện, chuyển qua chờ đợt xe mới trong năm sau.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement