Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng giám đốc Phú Đông Group Ngô Quang Phúc: “Tôi luôn nỗ lực để trở thành người làm thuê chuyên nghiệp”

Quản trị

13/10/2018 10:42

Nếu có quyết tâm và sự đam mê cho công việc, chịu khó bổ sung kiến thức và kỹ năng thì không sớm hoặc muộn bạn sẽ thu được kết quả tốt.

Năm 2004, anh Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng rồi nộp hồ sơ vào một công ty với vị trí thực tập viên. Lúc đó, anh có hai lựa chọn là làm nhân viên tín dụng ngân hàng với lương tháng 2,8 triệu đồng hoặc nhân viên kinh doanh bất động sản lương 800 ngàn đồng, nếu bán được hàng thì có hoa hồng 0,2%. Anh đã chọn vị trí nhân viên kinh doanh vì nghĩ rằng, chắc chắn mình sẽ bán được 10 căn mỗi tháng để có nhiều tiền.

Bước vào lĩnh vực mới, anh chỉ ngừng suy nghĩ về công việc lúc đi ngủ. Nếu các nhân viên khác thường ra về lúc 5h30 hàng ngày thì anh rời công ty lúc 20h. Là lĩnh vực hoàn toàn mới nên anh phải tự tìm tòi, học hỏi thêm từ sách vở, trên mạng Internet và những người xung quanh.

Anh Ngô Quang Phúc.
Anh Ngô Quang Phúc.

Mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Phúc nói bí quyết của mình đơn giản lắm. Đó là sự chăm chỉ và nhiệt huyết. Anh không nhận mình là người thông minh nhưng lại là người nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

Sự phù hợp

Về Phú Đông Group, chắc chắn anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và quản trị một công ty còn khá mới?

Với tiền đề phát triển trong lĩnh vực xây dựng, trong đó có thể kể đến Tổng công ty Xây dựng Nông nghiệp Việt Nam ra đời cách đây 40 năm, Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư Xây dựng là 38 năm.

Năm 2017 có thể được xem là một bước chuyển mình của Phú Đông, có chiến lược thay đổi mới. Thay vì từng chiếc đũa riêng lẻ, chúng tôi gom 14 chiếc đũa (14 công ty trong hệ thống) lại để trở thành một bó đũa. Bó đũa này sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp hơn, tốt hơn. Đó là chiến lược của doanh nghiệp.

Bản thân tôi đã kinh qua 2 doanh nghiệp bất động sản, có rất nhiều uy tín với xã hội như Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Him Lam Land. Với vị trí là “người đi làm thuê” tôi rất cảm ơn hai môi trường này. Khi thay đổi chắc chắn sẽ có những điều mà khó khăn với mình rồi.

Một môi trường mà 10 năm mình gắn bó rồi thay đổi qua nơi làm việc mới thì phải làm lại từ đầu, có nhiều sự bỡ ngỡ, khó khăn về nhân sự, chiếc lược phát triển, kinh doanh, tiếp thị… Tuy nhiên, điểm gặp nhau giữa người lao động và môi trường của công ty đó là sự kỳ vọng, định hướng phát triển trong tương lai nó như thế nào. Mình “chạm” vào nhau ở sự quyết tâm đó thì sẽ gắn bó với nhau.

Anh có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Còn Phú Đông Group không chỉ có bất động sản mà còn xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng, giáo dục, du lịch. Kiến thức mới, môi trường mới làm sao anh thích nghi?

Hiện tại, Phú Đông Group kinh doanh 5 lĩnh vực nhưng hiện tại chú trọng vào 2 ngành nghề chính cốt lõi là bất động sản, xây dựng. Còn các lĩnh vực khác như kinh doanh vật liệu xây dựng chỉ là phụ trợ của ngành xây dựng. Về giáo dục, tôi muốn tạo ra một tiện ích đặc biệt dành cho cư dân mua nhà Phú Đông Group.

Du lịch là bản thân doanh nghiệp đã có sẵn. Nó là lĩnh vực mới đối với tôi. Tuy nhiên, tôi yêu thích kinh doanh nên nếu có quyết tâm và sự đam mê cho công việc, chịu khó bổ sung kiến thức và kỹ năng thì sớm hay muộn cũng sẽ thu được kết quả tốt.

Vậy định vị của Phú Đông Group khi anh làm “thuyền trưởng” sẽ như thế nào, khi doanh nghiệp này vẫn là cái tên còn quá mới mẻ trên thị trường bất động sản?

Định hướng của Phú Đông Group là ăn chắc, mặc bền. Làm tới đâu kết thúc tới đó, làm dự án nào ra dự án đó và không làm quá sức mình. Cái mạnh của Phú Đông Group là làm chủ công nghệ xây dựng, có sẵn quỹ đất, tiềm lực tài chính thật sự và nhân lực giỏi.

Còn câu chuyện uy tín về bất động sản, thật ra mình chỉ mới làm có 1 dự án đã xây dựng xong là Him Lam Phú Đông và dự án thứ hai đang xây dựng là Phú Đông Premier. Do đó, rất cần thời gian để minh chứng trên thị trường là triết lý, tâm huyết của mình sẽ đúng.

Tôi quan niệm làm bất động sản phải rất ăn chắc mặc bền, thuyết phục khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm của mình.

Giải bài toán khó

Đối tượng khách hàng mà Phú Đông Group hướng tới là gì, định vị sản phẩm của mình sẽ ở phân khúc nào, thưa anh?

Các sản phẩm bất động sản của Phú Đông luôn hướng tới tạo lập ra những dự án bất động sản có giá trị tốt nhất. Giá trị tốt nhất này không những ở việc sản phẩm đẹp hay chất lượng mà hơn thế nữa, các sản phẩm này phải đáp ứng được tất cả nhu cầu nhà ở cho người trẻ, vốn là những khách hàng rất tinh tế và khó tính.

Phú Đông Premier đang được xây dựng, với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn nhưng cư dân sẽ được hưởng tiện ích cao cấp.
Phú Đông Premier đang được xây dựng, với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn nhưng cư dân sẽ được hưởng tiện ích cao cấp.

Tôi có một khát vọng là tạo ra những bất động sản có giá trị phù hợp nhưng với có những tiêu chuẩn rất cao cấp. Nghe có vẻ rất mâu thuẫn nhưng Phú Đông Group sẽ làm được. Bài toán tôi đặt ra là làm sao ban đầu khách hàng chỉ bỏ ra 1,5 tỷ đồng để mua căn hộ nhưng tất cả tiện ích phải 5 sao, chất lượng phải tương đương như vậy.

Ở dự án đầu tiên là Him Lam Phú Đông, mức giá ban đầu chỉ có 17 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại đã tăng lên 27 triệu đồng/m2. Dự án thứ hai là Phú Đông Premier, với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn nhưng cư dân sẽ được hưởng tiện ích cao cấp như hồ bơi nước ấm, trung tâm thương mại sang trọng, khám phá cuộc sống tĩnh lặng tại vườn thiền trên không, tận hưởng khoảng xanh thiên nhiên với sky garden, khu vui chơi dành cho trẻ em, nhà hàng, siêu thị 24h, phòng tập gym… Đây là bài toán rất khó nhưng bản thân doanh nghiệp phải giải được.  

Tạm gác lại câu chuyện của bản thân Phú Đông Group, chúng ta hãy nói về khách hàng mà công ty anh đang hướng tới. Nhu cầu của người trẻ mua nhà rất lớn nhưng tài chính lại eo hẹp. Anh giải bài toán này như thế nào?

Doanh nghiệp phải giải được hai câu chuyện quan trọng để đáp ứng cho nhu cầu mua nhà của người trẻ. Thứ nhất, sản phẩm phải chất lượng và giá cả phải chăng. Vấn đề này giải quyết được không? Câu trả lời là được.

Tôi rất kỹ tính. Đã làm gì là phải làm cho đến nơi đến chốn. Đã làm nhà cho giới trẻ thì giá phải phù hợp với thu nhập của số đông giới trẻ. Đó là lý do nhiều đơn vị thiết kế, thi công “phê” khi làm việc với mình lắm vì đòi hỏi khắt khe chất lượng trong từng chi tiết nhỏ.

Thứ hai là gói tài chính. Người trẻ chỉ có duy nhất một hạn chế khả năng tích luỹ tài chính. Vậy mình phải tìm cách nào đó để họ có khả năng thanh toán. Quan điểm của tôi sẽ không bao giờ thay đổi rằng người trẻ luôn luôn là những người giàu có. Giàu có về sức khỏe, giàu có về thời gian, tiềm năng phát triển và đặc biệt là giàu có về thu nhập trong tương lai.

Dự án Him Lam Phú Đông với đầy đủ tiện ích, giá tăng 10 triệu/m2 sau khi bàn giao nhà là minh chứng rõ nét cho chiến lược của Phú Đông Group.
Dự án Him Lam Phú Đông với đầy đủ tiện ích, giá tăng 10 triệu/m2 sau khi bàn giao nhà là minh chứng rõ nét cho chiến lược của Phú Đông Group.

Chính vì vậy, xây dựng một sản phẩm tốt chưa đủ, mà cần có giải pháp tài chính phù hợp. Để hiện thực hóa vấn đề này, chúng tôi đưa ra phương án chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ là khách hàng đã sở hữu căn hộ của mình.

Bằng những trải nghiệm của mình, tôi luôn khuyến khích người trẻ nên dũng cảm mua nhà. Đó là động lực để tiết kiệm và phát triển mạnh mẽ hơn cho nghề nghiệp trong tương lai.

Ở đây, anh định vị sản phẩm vừa túi tiền, lại hỗ trợ toàn bộ tiền lãi ngân hàng cho tới khi nhận nhà. Biên độ lợi nhuận của công ty sẽ giảm, người chủ thuê anh có hài lòng?

Lợi nhuận của công ty chắc chắn sẽ giảm nhưng nếu mình đã hướng vào phân khúc này thì phải chấp nhận lợi nhuận nó không cao. Cơ cấu giá thành trong một sản phẩm gồm 3 yếu tố là chi phí xây dựng, chi phí đất, kỳ vọng lợi nhuận của doanh nghiệp.

Để xây dựng được một căn hộ cao tầng thì giá không chênh nhau nhiều nhưng làm được một sản phẩm hoàn thiện, cao cấp thì chi phí không rẻ. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế của Phú Đông Group khi có công ty xây dựng, coi như mình làm giá vốn, giải quyết công ănvilàm và lợi nhuận hợp lý. Chúng tôi chỉ kỳ vọng lợi nhuận ở mức hợp lý để chia sẽ với khách hàng.

Xin cảm ơn anh!

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement