Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tình dục có được coi là tập thể dục không?

Sức khỏe

24/03/2022 00:30

Các nhà khoa học mô tả nhu cầu thể chất của quá trình giao hợp và đánh giá việc tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục có giống như tập thể dục không?

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đánh giá có hệ thống đầu tiên về nhu cầu thể chất khi quan hệ tình dục. Họ phát hiện ra rằng mỗi lần quan hệ tình dục đốt cháy trung bình 100 calo và làm tăng nhịp tim từ 90 đến 130 nhịp mỗi phút. 

Hầu hết chúng ta có thể không nghĩ về tình dục là tập thể dục, nhưng một đánh giá có hệ thống được công bố gần đây cho thấy rằng, nó có thể được coi là “hoạt động thể chất cường độ trung bình”, vất vả như chạy bộ nhẹ, bơi lội nhàn nhã hoặc chèo thuyền tại chỗ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Almería đã dẫn đầu bài đánh giá tài liệu, được xuất bản trên Archives of Sexual Behavior. Tác giả chính José M. Oliva-Lozano và các đồng nghiệp của ông đã tìm kiếm bất kỳ và tất cả các thí nghiệm đã được công bố điều tra nhu cầu thể chất của quan hệ tình dục.

Họ đã tìm thấy 18 nghiên cứu được công bố từ năm 1956 đến năm 2020, với tổng số 349 người tham gia (264 nam và 85 nữ). Mặc dù các nghiên cứu này khác nhau về phương pháp, các nhà nghiên cứu đằng sau chúng luôn yêu cầu các đối tượng tham gia vào quan hệ tình dục thực hoặc mô phỏng ở nhiều tư thế khác nhau để đo gắng sức thể chất về nhịp tim, huyết áp và sử dụng oxy. Họ cũng đo các căng thẳng trên các cơ và khớp khác nhau.

adobestock_107672841.jpeg

Xem xét lại các phát hiện, Oliva-Lozano và các đồng nghiệp của ông nhận thấy rằng mỗi lần quan hệ tình dục thường đốt cháy khoảng 100 calo, nhưng giá trị này rất khác nhau vì thời gian trung bình của mọi người quan hệ tình dục cũng khác nhau rất nhiều.

Một nghiên cứu gần đây yêu cầu hơn 500 cặp vợ chồng đo thời gian giao hợp trung bình của họ đã trả về khoảng từ 33 giây đến 44 phút, với thời gian trung bình là 5,4 phút.

Oliva-Lozano và nhóm của ông cũng phát hiện ra rằng nhịp tim trung bình trong khi quan hệ tình dục dao động từ 90 đến 130 nhịp mỗi phút, bắt đầu thấp hơn trong màn "dạo đầu" trước khi tăng tốc và "đạt đỉnh" lên đến 170 nhịp khi đạt cực khoái. Nhịp tim khi nghỉ ngơi bình thường của người lớn dao động từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút.

Không có gì đáng ngạc nhiên, sự uốn cong và kéo dài của cột sống thắt lưng do các động tác đẩy hông qua lại, lặp đi lặp lại là nguồn căng thẳng phổ biến nhất trên cơ thể.

Nhu cầu về cột sống thực sự là lớn nhất ở tư thế giao hợp cho cả nam và nữ, có lẽ là tư thế quan hệ tình dục phổ biến nhất, với sự căng thẳng nhất đối với người “ở trên”.

“Kiểu doggy”, nơi đối tác tiếp nhận đặt tay và đầu gối còn đối tác thâm nhập đứng hoặc quỳ phía sau, thực sự có thể là vị trí tốt nhất để giảm thiểu căng thẳng cơ thể, đặc biệt là ở lưng dưới.

Chấn thương vai cũng có thể thường xuyên xảy ra khi quan hệ tình dục, có nguy cơ xảy ra ở bất kỳ vị trí nào mà đối tác đẩy phải chống đỡ bằng cánh tay khóa ở khớp vai.

Các nhà nghiên cứu đã lưu ý một số hạn chế chính của nghiên cứu đã được công bố. Đáng chú ý, hầu hết các nghiên cứu chỉ khám phá những tác động vật lý của quan hệ tình dục đối với nam giới và đại đa số chỉ xem xét các cặp đôi khác giới.

Hơn nữa, hơi ngạc nhiên là chỉ có sáu nghiên cứu được công bố trong mười năm qua, cho thấy một cơ hội rộng mở cho các nhà nghiên cứu sử dụng các công nghệ hiện đại để đo lường chính xác hơn nhu cầu quan hệ tình dục của cơ thể.

(Nguồn: Big Think)

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement