Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tin tặc đánh cắp số Bitcoin trị giá 40 triệu USD từ sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới

Giá cả hàng hóa

08/05/2019 11:57

Các tin tặc đã đánh cắp 7.000 Bitcoin từ sàn giao dịch tiền ảo lớn Binance, tương đương hơn 40 triệu USD.

Binance cho biết các tin tặc đã trốn thoát với hơn 7.000 Bitcoin và sử dụng nhiều phương thức tấn công khác nhau để thực hiện hành vi vi phạm an ninh quy mô lớn trên sàn giao dịch này vào 7/5.

Tin tặc đánh cắp số Bitcoin trị giá 40 triệu USD từ sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới

Bằng một cách nào đó, các hacker đã lấy được thông tin tài khoản của người dùng, trong đó có cả mã bảo mật hai lớp để đăng nhập vào tài khoản và thực hiện giao dịch. Hacker đã thực hiện tấn công vào nhiều tài khoản độc lập và gửi số Bitcoin này về một địa chỉ ví duy nhất.

"Các tin tặc đã kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện các hành động được sắp xếp hợp lý thông qua nhiều tài khoản độc lập vào thời điểm thích hợp nhất", đại diện của Binance cho biết.

"Giao dịch được cấu trúc theo cách vượt qua kiểm tra bảo mật hiện có của chúng tôi. Thật không may là chúng tôi không thể chặn khoản rút tiền này trước khi nó xảy ra. Sau khi thực hiện, việc rút tiền đã kích hoạt nhiều báo động khác nhau trong hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi đã dừng tất cả các lần rút tiền ngay sau đó".

Binance cho biết hành vi trộm cắp xảy ra từ công ty con được gọi là "ví nóng", mà chiếm khoảng 2% tổng số bitcoin nắm giữ. Ví là một phương tiện kỹ thuật số để lưu trữ tiền ảo. Một" ví nóng" là loại ví được kết nối với internet, trái ngược với một ví lạnh , nơi lưu trữ tiền ảo ngoại tuyến.

Hiện tại các hoạt động gửi và rút tiền trên sàn Binance vẫn đang bị treo, tuy nhiên các giao dịch trên sàn vẫn có thể thực hiện bình thường. Binance cũng cảnh báo rằng hacker có thể vẫn đang chiếm quyền kiểm soát một số tài khoản người dùng, nhằm thực hiện các giao dịch ảnh hưởng đến giá của các loại tiền mã hóa.

Tuy nhiên, công ty nói rằng họ sẽ giải quyết sự cố trên toàn bộ hệ thống và không có người dùng nào bị ảnh hưởng.

Vụ hack xuất hiện sau một đợt tăng giá gần đây của bitcoin. Giá của đồng tiền ảo này cao hơn khoảng 9% trong tuần qua.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement