Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TikTok tung phiên bản web ở Trung Quốc

Doanh nghiệp

23/06/2021 07:31

Chiến lược tung ra phiên bản web của Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, nhằm thoát khỏi định hướng "chỉ dành cho thiết bị di động" và tìm kiếm sự tăng trưởng mới trong một thị trường bão hòa.

Douyin là ứng dụng Tiktok Trung Quốc với nội dung video riêng khác với Tiktok quốc tế. Mới đây, nó tung ra phiên bản web của riêng mình nhằm tìm kiếm sự tăng trưởng mới.

Phiên bản web Douyin.com có ​​nhiều chức năng giống như ứng dụng, cho phép người dùng tìm kiếm, tải lên, xem, thích và bình luận về video và nội dung phát trực tiếp. 

Tuy nhiên, phiên bản web trông giống một trang video truyền thống hơn, với một cuộn hình thu nhỏ video trên trang chủ, để người dùng duyệt qua. Điều này trái ngược với ứng dụng khi người dùng buộc phải vuốt qua từng video một.

tiktok.png
Logo của Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, ở Bắc Kinh. Ảnh: AP

Douyin.com vẫn dựa trên thuật toán đề xuất chữ ký của nền tảng, được phát triển bởi chủ sở hữu ứng dụng ByteDance. Trang web được thiết kế để “đáp ứng nhu cầu của người dùng trong các tình huống khác nhau”, một đại diện của Douyin cho biết.

“Một số giáo sư và trường học đăng nội dung giáo dục hoặc hướng dẫn thường dài hơn năm phút. Do đó, web là một nền tảng tốt hơn để sử dụng những loại video này", người này nói thêm.

Ge Jia, một nhà phân tích ngành, cho biết trang web Douyin là một nỗ lực của ByteDance nhằm ngăn chặn tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập, khi cơ sở người dùng di động của họ tiếp cận với tổng số người dùng điện thoại thông minh ở Trung Quốc.

“Nó cũng đang lấn sân sang lĩnh vực của các trang video truyền thống, như iQiyi và Tencent Video của Baidu,” Ge nói khi nhắc đến hai đối thủ Big Tech của ByteDance.

Chiến lược này của Douyin theo sau "ứng dụng chị em" TikTok. Từ lâu, TikTok đã có phiên bản web để tận dụng các thị trường có mức độ thâm nhập điện thoại thông minh thấp hơn hoặc những nơi mà sử dụng máy tính để bàn phổ biến hơn, chẳng hạn như Mỹ. 

Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc (CNNIC), đến cuối năm 2020, Trung Quốc có 986 triệu người dùng di động, chiếm hơn 70% dân số cả nước.

Người dùng hoạt động hàng ngày của Douyin đạt 700 triệu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng 2, theo hãng tin Yixian thuộc sở hữu của Tencent Holdings. Trước đó vào năm ngoái, lượng người dùng đã vượt qua con số 600 triệu.

ByteDance hy vọng tăng trưởng người dùng sẽ sớm đạt mức trần, nhưng công ty có thể tạo ra một số tăng trưởng bổ sung trên thiết bị di động trong tương lai khi có nhiều người trực tuyến hơn. Theo CNNIC, khoảng 50% dân số nông thôn của Trung Quốc vẫn chưa có kết nối Internet.

Trong khi đó, trang web Douyin vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Công ty cho biết nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ được tối ưu hóa tốt hơn theo thời gian.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement