Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền lì xì dùng mua gì sẽ may mắn cả năm?

Tiêu dùng thông minh

14/02/2021 07:37

Lì xì không đơn thuần là cho và nhận tiền vào ngày Tết mà là phát yêu thương, trao may mắn. Vậy nên dùng tiền lì xì mua gì cho may mắn?

Lì xì hay mừng tuổi là một phong tục rất có ý nghĩa đối với mọi người cứ mỗi khi Tết đến Xuân về. Chiếc phong bao nhỏ đỏ tươi rực rỡ được trang trọng đặt tờ tiền còn mới tinh nguyên vào bên trong, người cầm phong bao cùng nụ cười ấm áp tặng cho người nhận hân hoan bên thềm năm mới.

Nét đẹp này luôn khắc sâu trong tâm thức của mỗi người và được xem như là sự khởi đầu cho mọi điều tốt đẹp cho một năm sắp tới. Và sau khi nhận lì xì xong, chắc hẳn có khá nhiều người không biết nên mua gì cho may mắn.

Mua muối: Người xưa hay có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Thế tại sao lại là mua muối? Theo quan niệm dân gian, muối là thứ có thể xua đuổi tà ma, xóa bỏ xui xẻo và mang lại nhiều may mắn cho gia đình, cả năm sẽ được hưởng nhiều phúc lộc.

Muối còn là biểu trưng cho sự thắm thiết mặn mà, với nguyện ý cầu chúc cho gia đình cả năm đều đoàn kết thuận thảo, họ hàng làng xóm thân tình, các mối quan hệ xã giao rộng mở. Dù xã hội có hiện đại, có phát triển đến đâu thì nét đẹp văn hóa truyền thống đó vẫn còn lưu truyền từ đời này sang đời khác.

2.png
Mua muối đầu năm sẽ mang lại may mắn. 

Mua giấy xin chữ: Đây được xem là văn hóa giàu ý nghĩa của người Việt ta, thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, tri thức cũng như gửi gắm hy vọng may mắn, tài lộc, phúc thọ thông qua con chữ mới xin mang về.

Mọi người thường sẽ xin chữ của các bậc nho sĩ, thầy giáo, thầy đồ vốn hiền tài đức độ, học rộng hiểu sâu. Thông qua đó, người xin chữ mong được phúc của người cho chữ, đồng thời khẳng định quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu của riêng mình.

Mua vật phẩm phong thủy: Bạn có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy may mắn như: Tỳ Hưu, Kỳ Lân, cá chép, tượng Phật,… với mong muốn tài lộc sẽ theo nhau mà tới.

Tùy theo địa thế, tuổi hay mệnh cách của gia chủ mà cần lựa chọn sao cho hợp lý, có thể giúp tăng thêm sinh khí, hóa giải xui xẻo và đón thêm cát lành. 

Mua “lửa”: Ngọn lửa chính là biểu tượng của sự ấm áp trong gia đình, vì thế, nếu mà chưa biết dùng tiền lì xì mua gì thì hãy thử mua bật lửa hay diêm. Điều đó cũng có nghĩa là mang may mắn, ấm áp và phúc lộc về nhà.

Ngoài ra, chúng cũng là vật phẩm được lựa chọn đem tặng nhau ngày Tết thay cho lời chúc năm mới với nhiều điều tốt đẹp sẽ đến, gia đình đầm ấm thuận thảo, lứa đôi hạnh phúc, làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc.

1.jpg
Xin chữ đầu năm cũng mang lại tài lộc. 

Mua vàng: Hằng năm, cứ vào ngày mùng 10 Tết đều được coi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, ngày này sẽ đi mua vàng để cầu may mắn tài lộc đầu xuân, để cả năm lộc lá sinh sôi, tiền bạc rủng rỉnh đầy túi, buôn may bán đắt, an khang thịnh vượng.

Sau những ngày ăn chơi Tết, mua vàng cũng có thể giúp ta giữ được tiền bạc trong tay, đồng thời, nó cũng khiến cho mọi người có thêm động lực để làm việc, lao động hăng say hơn trong năm để không bị túng thiếu.

Mua dầu cúng Phật: Đây cũng được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt và nên làm trong những ngày đầu năm mới. Nó thể hiện lòng biết ơn đối với đức Phật, nhớ ơn hồng ân Tam bảo đã mang trí tuệ, cuộc sống bình yên cho mọi người.

Hành động này chỉ mang tính tượng trưng chứ không phải mua thật. Ai đến chùa có tâm công đức thì mua dầu, sau đó gửi tiền vào hòm công đức và lấy gáo dừa nhỏ múc dầu từ am đổ vào đèn. Tiền công đức đó là để nhà chùa mua dầu cúng Phật cả năm. Mua nhiều hay ít là tùy mỗi người bởi cái chính vẫn là ở tâm đức.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement