Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thực hư câu chuyện Phát Đạt bán dự án 'át chủ bài' 500 triệu USD cho Vạn Thịnh Phát, hé lộ thông tin bất ngờ

Dự án River City (tên cũ trước đây là The EverRich 2 của Phát Đạt) được công bố hồi tháng 4/2016 khi có sự tham gia hợp tác đầu tư giữa 3 bên là Phát Đạt nắm 50%, An Gia nắm 25% và quỹ Creed Group nắm 25%. Tổng mức đầu tư của dự án là 500 triệu USD.

Đây được xem là "con át chủ bài" cua Phát Đạt được tung ra thị trường năm 2016-2017. Sau khi có sự tham gia của các đối tác, dự án đã khởi động bán hàng trở lại cho hàng trăm khách hàng.

Tuy nhiên, hồi đầu 2017 Phát Đạt đã công bố kế hoạch hoàn trả và bồi thường hợp đồng cho khách hàng đã mua nhà dự án River City do sẽ thay đổi về thiết kế và chiến lược kinh doanh mới.

Tháng 6/2017 vừa qua, cả 3 bên đã có thông báo rộng rãi đến hàng trăm khách hàng đã mua nhà dự án đến nhận lại tiền mua nhà đã đóng và thương lượng mức bồi thường theo hợp đồng đề ra. Tại ĐHCĐ của Phát Đạt năm 2017, lãnh đạo công ty này cũng đã úp mở thông tin chuyển nhượng dự án này cho đối tác khác.

Thông tin này khiến thị trường bán tín bán nghi, đã có nhiều thông tin đồn đoán chủ đầu tư đang thương thảo bán River City cho tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan, có dự án Sai Gon Peninsula 6 tỷ USD nằm sát cạnh River City.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đạt -Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết "chúng tôi là một trong nhiều công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, do vậy mọi sự biến động nếu có về dòng tiền, tài chính hoặc chuyển nhượng tài sản cho các đối tác khác đều phải công bố công khai, minh bạch. Hoàn toàn không có chuyện Vạn Thịnh Phát đã mua 100% dự án River City để biến thành siêu dự án Sai Gon Peninsula".

Cũng theo tiết lộ của ông Đạt, nếu nói dự án này không bán cho đối tác khác cũng không đúng bởi vì các bên đang dừng lại ở bước tìm hiểu, thăm dò cá thủ tục pháp lý. Nhưng ông Đạt khẳng định rằng đối tác đó không phải là tập đoàn Vạn Thịnh Phát mà là một "đại gia" địa ốc đến từ Malaysia - đơn vị đang có nhiều dự án BĐS lớn trải dài khắp cả nước. Trong thời gian qua, một số nhà đầu tư Nhật Bản, Singapore cũng đến thăm dò và tìm hiểu thông tin về dự án này.

"Phía đối tác cũng đã ứng trước một số tiền để đặt cọc trong thời gian các bên tiến hành nhiều thủ tục pháp lý liên quan, quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi cũng đã thanh toán gần 70 tỷ đồng tiền đặc cọc khi ký kết hợp tác với An Gia và Creed Group. Dự án này đang nằm trong chiến lược bán cho doanh nghiệp khác nhưng chính xác đó là đối tác nào thì chúng tôi chưa thể tiết lộ trong thời gian này." ông Đạt nói thêm.

Được biết, River City trước đây là The EverRich 2 có tổng số 3.125 căn hộ, quy mô diện tích 112.585m2, trong đó có 26.500m2 đất ở, còn lại là diện tích đất xây dựng các công trình dịch vụ công cộng, đường giao thông, bãi đỗ xe, quảng trường và đất cây xanh.
Toàn bộ dự án này gồm 12 khối tổ hợp chung cư cao 37 tầng, mật độ xây dựng toàn khu 25%, quy mô dân số 12.500 người. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8.160 tỷ đồng, thời gian dự kiến hoàn thành đến 2018.

Khu đất xây dựng River City nằm giáp ranh với dự án 6 tỷ đô của Vạn Thịnh Phát nên liên tục xuất hiện những tin đồn cho rằng đại gia Trương Mỹ Lan thâu tóm để hợp nhất 2 khu đất thành một.
Dự án tọa lạc tại một vị trí khá đắc địa của quận 7, giáp sông Sài Gòn với một hệ thống giao thông khép kín đồng bộ.
Dự án nằm cách cầu Phú Mỹ khoảng 2km, giáp ranh với khu cảng hàng hóa Sài Gòn.
Dự án đã ngưng xây dựng gần một năm nay sau khi đổi sang tên thương hiệu mới là River City.
Theo nhận định của Chứng khoán Bảo Việt, nếu dự án này có thể chuyển nhượng thì lượng tiền mà PDR thu về rất lớn. Hiện giá trị hàng tồn kho của River City lên đến 4.949 tỷ đồng.
NAM PHONG (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement