Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thừa Thiên Huế thiệt hại nặng nề sau bão số 5

Chính sách - Hạ tầng

20/09/2020 10:30

Bão số 5 đã làm 3 người chết, 112 người bị thương; hơn 22.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 10 nhà bị sập hoàn toàn,...

Theo Dân Trí, tính đến 18h chiều 19/9, bão số 5 đã làm 3 người chết, 112 người bị thương; hơn 22.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 10 nhà bị sập hoàn toàn.Ngoài ra, bão số 5 còn làm 217 cột điện bị gãy đổ; 3 trạm biến áp bị hư hỏng; 3 trụ thông tin bị gãy; 43 tuyến cáp quang bị đứt do cây gãy đổ tại Thừa Thiên Huế.

Cây cối đổ ngổn ngang ở thành phố Huế.
Cây cối đổ ngổn ngang ở thành phố Huế. Ảnh: VOV.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, bão số 5 đã đi qua địa bàn tỉnh trong sáng 18/9 với sức gió giật cấp 11 tại thành phố Huế.

Theo thống kê ban đầu, bão số 5 đã làm một người chết, nhiều người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bịtốc mái.Vùng thiệt hại nặng tập trung tại các huyện ven biển Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế. Bão đã làm một người thiệt mạng ở xã Phong Thu (huyện Phong Điền) do bịcây xanhgãy đổ đè vào, ngoài ra còn có 23 người bị thương và 1.664 căn nhà bị tốc mái.

Bão số 5 làm đổ cây vào xe ôtô. (Ảnh Mai TrangTTXVN).
Bão số 5 làm đổ cây vào xe ôtô. Ảnh: TTXVN.
Bão số 5 gây ngã trụ điện tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh báo Người Lao Động
Bão số 5 gây ngã trụ điện tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: báo Người Lao Động.

Bên cạnh đó,bão số 5gâygió giậtmạnh làm nhiều cây xanh ở thành phố Huế cùng các huyện, thị xã trong tỉnh bị đổ gãy. Nhiều nhà xưởng, kho hàng, pano, áp phích, bảng hiệu bị hư hỏng; hàng loạt cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt, hệ thống các trạm biến áp bị hư hỏng. Khi bão đổ bộ vào, Điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phải ngắt điện lưới toàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài 1 người chết do bị cây đổ đè vào người tại Huế, bão số 5 còn làm 1 người bị mất tích ở xã A Bung, Tà Rụt, Đắk Krông, Quảng Trị; 9 người bị thương, trong đó Thừa Thiên Huế: 1, Quảng Trị: 1, Quảng Bình 7.

Lũ trên sông Quảng Nam ngày một dâng cao. Ảnh báo Tiền Phong
Lũ trên sông Quảng Nam ngày một dâng cao. Ảnh: báo Tiền Phong.

Công điện về khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện về việc khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó với mưa lũ.

Công điện do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ký ngày 19/9, gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Quốc phòng, Công an.

Công điện nêu rõ, bão số 5 đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế gây gió giật mạnh, mưa lớn tại một số tỉnh, thành phố khu vực Trung Bộ. Bão, lũ làm 3 người chết, nhiều người bị thương, nhiều nhà ở của người dân bị tốc mái, hư hại, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là tại Thừa Thiên Huế.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến chính quyền địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng, nhất là gia đình có người bị chết, bị thương, sập đổ nhà cửa.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão và không khí lạnh, khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể còn tiếp tục mưa lớn trong thời gian tới, để hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ và chủ động ứng phó với mưa lũ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu:

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Tập trung chỉ đạo, hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão số 5 và mưa lũ, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, sập đổ nhà ở; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà ở; hỗ trợ lương thực đối với các hộ có nguy cơ thiếu đói, không để người dân bị thiếu đói; vệ sinh môi trường, khôi phục hoạt động giao thông, sản xuất, sinh hoạt sau bão.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement