24/10/2022 14:13
Thua lỗ hơn nửa tỷ USD trong quý II, Grab đóng cửa dịch vụ 'bếp ăn đám mây' ở Indonesia
Gã khổng lồ đặt xe và đặt xe tại Đông Nam Á Grab sẽ đóng cửa dịch vụ bếp đám mây GrabKitchen ở Indonesia sau 4 năm hoạt động không đạt được mức ổn định, bao gồm cả việc chuyển sang mô hình kinh doanh dựa trên tài sản.
Quyết định đóng cửa GrabKitchen, sẽ có hiệu lực từ ngày 19/12. Ông Mayang Schreiber, Giám đốc truyền thông của Grab Indonesia cho biết hôm 22/10: "Bước đi khó khăn này là một nỗ lực nhằm đảm bảo tính liên tục của các doanh nghiệp khác thuộc Grab, nơi tính bền vững đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế".
Việc đóng cửa GrabKitchen sẽ ảnh hưởng đến "hơn một tá" nhân viên Grab và các đối tác thương mại tại 40 địa điểm.
Schreiber cho biết: "Đối với những nhân viên bị ảnh hưởng, Grab sẽ tạo cơ hội để họ tìm hiểu các vị trí có sẵn trong các bộ phận khác. Những người chia tay Grab sẽ được cung cấp các khoản bồi thường bổ sung như thanh toán thiện chí và bảo hiểm sức khỏe cho đến cuối năm 2022".
Đầu năm nay, tập đoàn công nghệ Singapore thông báo rằng họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thương mại nhanh ở Bandung (Indonesia) nhưng lưu ý rằng họ vẫn đang thử nghiệm các mô hình giao hàng mới ở các thành phố khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với thị trường.
Trong quý II/2022, Grab báo cáo khoản lỗ ròng 572 triệu USD, cải thiện 29% so với con số 801 triệu USD được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.
Grab ra mắt GrabKitchen vào năm 2018 để giúp các nhà hàng cải thiện khả năng giao đồ nhanh. Trong những ngày đầu hoạt động, GrabKitchen nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà hàng nhỏ vì giúp thúc đẩy doanh số đáng kể.
Hồi năm 2021, Grab cũng đã công bố hợp tác với công ty quản lý nhà bếp đám mây Yummy Corp. Thỏa thuận cho phép Yummy Corp quản lý những dữ liệu do Grab thu thập được.
Đại diện Grab từ chối bình luận về mối quan hệ hợp tác.
Quyết định của Grab có thể tạo ra một làn sóng trên thị trường. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Grab, Gojek cũng có một nhà bếp trên mây, được gọi là Dapur Bersama. Cả Grab và Gojek đều cung cấp cơ sở hạ tầng và thương hiệu của riêng họ.
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp